Hệ thống cửa hàng của xí nghiệp phân phối sản phẩm cho các khách hàng
Bán hàng thông qua siêu thị, các khu vực công cộng như khu vui chơi, bệnh viện, khách sạn
Phân phối vào các chợ.
29 trang |
Chia sẻ: thienmai908 | Lượt xem: 996 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Ý tưởng kinh doanh Khẩu trang - Sản phẩm tiện ích khi đi kèm cùng mũ bảo hiểm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCMKHOA KẾ TÓAN – KIỂM TÓAN NGÀY 28/7/2007 TẠI CÔNG TY MAY MẶC THÀNH NAM ĐÃ DIỄN RA CUỘC HỌP TẠI PHÒNG MARKETING TRÌNH BÀY Ý TƯỞNG CHO SẢN PHẨM SẮP TUNG RA THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY Ý TƯỞNG KINH DOANH Trong thời đại hiện nay, sức khỏe ngày càng là một mối quan tâm lớn đối với tất cả người dân.Với khí hậu nhiệt đới ở nước ta nắng nóng quanh năm, thêm vào đó là ô nhiễm môi trường trầm, bụi khói khắp trên đường đi.Chính vì vậy, khẩu trang là một vật dụng đã trở nên thiết yếu đối với các bạn gái chúng ta.Ngày 15/12/2007, theo quyết định của chính phủ, tất cả mọi người dân đều phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường thì khẩu trang hiện nay trở nên bất lợi.Nắm bắt kịp thời nhu cầu của thị trường chúng tôi đã nảy ra ý định kinh doanh sản phẩm khẩu trang dành cho mũ bảo hiểm.Dưới đây là bài nghiên cứu của chúng tôi trước khi tung ra sản phẩm này. HỌACH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU MÔI TRƯỜNG VI MÔ MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ KẾT CẤU ĐỀ TÀI DÂN SỐ TỰ NHIÊN KHÍ HẬU KINH TẾ PHÁP LUẬT CÔNG NGHỆ I.DÂN SỐ Thuận lợi: TP.HCM, năm 2006 Dân số:6.43 triệu người. Mật độ dân số:2909/người/km2 Số người đi xe gắn máy:3.8 triệu dân(chiếm gần ½ dân số TP.HCM Bất lợi: Tỉ lệ trẻ em và người già khá cao Phương tiện đi lại công cộng phát triển II.Tự nhiên khí hậu: Cơ hội: Nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa Mùa nóng kéo dài Tâm lý phụ nữ: sợ nắng ảnh hưởng đến làn da của họ Đa số sử dụng xe gắn máy =>ô nhiễm môi trường=>sử dụng khẩu trang bảo vệ sức khỏe Thử thách Khí hậu nóng ẩm=>khẩu trang khi dùng dễ bị ẩm mốc=>tích tụ nhiều lọai bụi, khí, chất độc hại Khi mùa mưa đến, không khí trong lành hơn=>giảm lượng tiêu thụ sản phẩm trong thời điểm này III.Kinh tế: Đất nước đang trên đường phát triển=>đời sống nâng cao=>tâm lý giá cao thì sản phẩm có chất lượng tốt=>nâng cao lợi nhuận Ngành công nghiệp dệt may phát triển, lực lượng lao động dồi dào, giá nhân công rẻ=>chi phí thấp Tuy nhiên, chênh lệch giàu nghèo khá cách biệt, người có thu nhập thấp thường quan tâm giá cả =>cạnh tranh giá cả gay gắt IV.Pháp luật: Thuận lợi 15/12/2007, quyết định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường=>một số bất lợi khi mang khẩu trang Sản phẩm vành che gắn liền với nón bảo hiểm giá khá đắt =>sản phẩm chúng tôi là sự lựa chọn đúng đắn để bảo vệ làn da và sức khỏe mà giá tương đối mềm Khó khăn Quy định của pháp luật, sản xuất phải đảm bảo vệ sinh môi trường =>chi phí sản xuất tăng ảnh hưởng giá thành sản phẩm V.Công nghệ: Khoa học kỹ thuật tiến bộ => cho ra nhiều máy móc tiên tiến =>tiết kiệm sức lao động, thời gian hao phí ít, năng suất lao động tăng cao Tuy nhiên, thời gian đầu tốn một khỏan vốn khá lớn để đầu tư công nghệ MÔI TRƯỜNG NỘI TẠI CÔNG TY Quản trị cao cấp Tài chính Sản xuất Nhân sự Các bộ phận khác MÔI TRƯỜNG BÊN NGÒAI CÔNG TY Nhà cung cấp Khách hàng Đối thủ cạnh tranh Người trung gian Quản trị cao cấp: thấy được nhu cầu thiết yếu của người dân Tài chính:nguồn tài chính mạnh từ việc sản xuất mặt hàng quần áo Sản xuất: đầu tư máy móc mới Nhân sự: đội ngũ nhân sự tài tình, sáng tạo năng động Các bộ phận khác: đội ngũ công nhân có trình độ chuyên môn Nhà cung cấp: mức giá rẻ, mẫu mã đa dạng Khách hàng: những người tiêu dùng và những nhà phân phối trung gian gồm các siêu thị lớn, shop thời trang, cửa hàng mũ bảo hiểm và các điểm bán khẩu trang tại các giao lộ trong thành phố Đối thủ cạnh tranh:những sản phẩm cùng lọai khác với giá rẻ hơn nhưng tính năng không đa dạng Người trung gian:hữu ích trong việc tiếp thị sản phẩm tới tay người tiêu dùng giúp nâng cao doanh số bán hàng Thị trường mục tiêu được nhắm tới:TPHCM Đối tượng khách hàng chủ yếu là phụ nữ Ở từng độ tuổi khác nhau có sở thích về màu sắc và kiểu dáng khác nhau Từ 12-25 tuổi:thích những gì hơi đặc biệt một tí, độc đáo, ngộ nghĩnh, màu sắc tươi sáng Từ 26-45 tuổi:thích màu hơi nhu, không thích quá nổi bật, kiểu dáng đẹp Từ 46-60 tuổi:kiểu dáng ưa nhìn, màu sắc nhã nhặn, chất lượng sản phẩm phải tốt Ở từng đối tượng có thu nhập khác nhau Học sinh, sinh viên: lựa chọn mặt hàng khá rẻ, họ đồng ý bỏ ra từ 5000-7000đ để mua sản phẩm này Công nhân viên chức:giá cả không là vấn đề Công nhân, người có thu nhập thấp: giá cả là một vấn đề , họ chỉ đồng ý bỏ ra từ 5000-8000đ để mua sản phẩm này. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC GIÁ CẢ CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN Mục tiêu chiến lược Không ngừng nghiên cứu, phát triển sản phẩm để bắt kịp nhu cầu khách hàng Đưa ra những mẫu sản phẩm mới phù hợp cho các khách hàng đội mũ bảo hiểm Đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu khách hàng Sản phẩm làm từ chất liệu vải kate Sản phẩm làm từ chất liệu vải cotton TÍNH NĂNG SẢN PHẨM Độ thóang tốt, không tạo cảm giác khó thở khi đeo khẩu trang Dây đeo có thể điều chỉnh vừa vặn so với từng người bằng cách thay đổi nút buộc nên người đeo không bị đau Khẩu trang sẽ được tạo ôm sóng mũi để tăng độ khít giúp cho những người đeo kính sẽ không bị mờ kính khi đeo khẩu trang Che được cả vùng mặt và cổ với vai đeo thuận lợi khi tháo gỡ và có độ đàn hồi giúp bạn thỏai mái khi tham gia giao thông trên đường Phân tích chi phí sản xuất sản phẩm Tình hình cạnh tranh Phân tích tiềm năng thị trường cho sản phẩm mới Phân tích chi phí sản xuất Theo phân tích, nếu công ty sản xuất được trên 2000 sản phẩm thì chi phí sản xuất sản phẩm mới ước tính là 5000VND/sản phẩm Bên đây là giá sản phẩm mà người tiêu dùng sẵn sàng trả cho sản phẩm khẩu trang của chúng tôi TÌNH HÌNH CẠNH TRANH Chưa có công ty nào đưa ra sản phẩm khẩu trang cho người sử dụng mũ bảo hiểm Sản phẩm cạnh tranh chủ yếu là các lọai khẩu trang bình thường với giá cả rẻ hơn nhưng tính năng không đa dạng PHÂN TÍCH TIỀM NĂNG THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM MỚI Khả năng chiếm giữ thị trường sản phẩm hòan tòan tùy thuộc vào giá Dựa trên việc tính tóan chi phí sản xuất, giá sản phẩm phân phối có thể là 7000-8000VND/sản phẩm Trong từng trường hợp cụ thể như những tháng mùa mưa, khi sản phẩm có đối thủ cạnh tranh, chúng tôi sẽ có chiến lược điều chỉnh giá cho phù hợp Hệ thống cửa hàng của xí nghiệp phân phối sản phẩm cho các khách hàng Bán hàng thông qua siêu thị, các khu vực công cộng như khu vui chơi, bệnh viện, khách sạn Phân phối vào các chợ. ĐÂY LÀ SỐ LIỆU CHO THẤY SỐ LƯỢNG NGƯỜI BIẾT ĐẾN SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI.TỪ ĐÓ CHO THẤY CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN LÀ MỘT PHẦN QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ THIẾU ĐỂ QUẢNG BÁ CHO SẢN PHẨM NÀY Thực hiện hàng lọat các chương trình quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, tham gia hội chợ, thực hiện các chương trình khuyến mãi Tặng thêm sản phẩm cho các đại lý đặt hàng với số lượng lớn Khuyến mãi thêm một cặp dây đeo cho mỗi sản phẩm KHAÅU TRANG TIEÄN ÍCH –THÔØI TRANG – ÑA NAÊNG
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- hjgadoiah[poaiygofdagi]aoeyfaoish (4).ppt