Trong thời đại ngày nay, đất nước ta đang hội nhập vào WTO cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin được áp dụng trên mọi lĩnh vực của cuộc sống như kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, tất cả đều cần có công nghệ thông tin. Như hiện nay chúng ta đã biết lập trình và thiết kế Website có thể được coi là ngành “hot” mà hiện nay chúng ta đang rất quan tâm. Sau khi nghiên cứu tình hình của công ty em đã đưa ra quyết định XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ TRANG WEB BÁN LAPTOP TRỰC TUYẾN QUA MẠNG nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hiện nay nhu cầu sử dụng Internet ngày càng nhiều và các hình thức kinh doanh trên mạng ngày càng đa dạng và phong phú rất được nhiều người sử dụng và ưa chuộng. Cho nên khi xây dựng trang web này trên hệ thống trực tuyến sẽ giúp cho khách hàng thuận lợi trong việc mua các sản phẩm của công ty mà không cần phải vất vả đến tận nơi công ty mua hàng như lúc trước.
34 trang |
Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1639 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Xây dựng và thiết kế trang web bán laptop trực tuyến qua mạng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN I: MỞ ĐẦU
Giới thiệu sơ lược về đề tài:
Trong thời đại ngày nay, đất nước ta đang hội nhập vào WTO cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin được áp dụng trên mọi lĩnh vực của cuộc sống như kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội,… tất cả đều cần có công nghệ thông tin. Như hiện nay chúng ta đã biết lập trình và thiết kế Website có thể được coi là ngành “hot” mà hiện nay chúng ta đang rất quan tâm. Sau khi nghiên cứu tình hình của công ty em đã đưa ra quyết định XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ TRANG WEB BÁN LAPTOP TRỰC TUYẾN QUA MẠNG nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hiện nay nhu cầu sử dụng Internet ngày càng nhiều và các hình thức kinh doanh trên mạng ngày càng đa dạng và phong phú rất được nhiều người sử dụng và ưa chuộng. Cho nên khi xây dựng trang web này trên hệ thống trực tuyến sẽ giúp cho khách hàng thuận lợi trong việc mua các sản phẩm của công ty mà không cần phải vất vả đến tận nơi công ty mua hàng như lúc trước.
Mục đích và ý nghĩa:
Mục đích: XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ TRANG WEB BÁN LAPTOP TRỰC TUYẾN QUA MẠNG
Là xây dựng phần mềm ứng dụng được kết nối trên đường dây internet phục vụ nhu cầu mua bán hàng hóa trực tuyến. Người mua hàng chỉ cần tốn một ít thời gian để đăng kí trực tuyến các thông tin của mình sau khi đã tìm hiểu đẩy đủ các thông tin cần thiết khi đặt hàng. Khách hàng chấp nhận mua hàng, hệ thống sẽ thống báo cho khách hàng biết đã mua thành công.Và công ty sẽ giao hàng đến địa chỉ mà khách hàng đã cung cấp.
2. Ý nghĩa:
Giúp cho người có nhu cầu mua hàng của công ty một cách nhanh chóng.Tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc cho người có nhu cầu mua hàng. Đồng thời giúp cho công ty đạt kết quả tốt trong kinh doanh.
III. Nội dung thực tập:
1. Nội dung thực tập:
- Tìm hiểu cách quản lý và quy trình làm việc của công ty.
- Tiếp cận thực tế và học hỏi cách làm việc của công ty.
- Thực hiện những công việc mà công ty giao cho.
- Thu thập tài liệu để viết bài cáo thực tập.
- Xây dựng trang web bán hàng trực tuyến qua mạng cho công ty trách nhiệm hữu hạn TIT bằng ngôn ngữ lập trình PHP và MySQL.
2. Địa điểm thực tập:
CÔNG TY TNHH TIN HỌC – ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG GIGACOM là công ty chuyên mua bán các thiết bị máy vi tính, laptop, usb và các linh kiện phụ của máy tính. Ngoài ra, Công ty còn nhận lắp đặt, sửa chữa và bảo hành hệ thống mạng, hệ thống PC gia đình và các dự án tương tự.
Hiện nay công ty đang trụ sở tại: Địa chỉ: 349B, Nguyễn Huệ, TP Tuy Hoà, Phú Yên, điện thoại: 0573.221410.
PHẦN II: NỘI DUNG BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH YÊU CẦU
I. Lý do chọn đề tài:
Hiện nay, công ty chưa có trang web để giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng, rõ ràng hơn về sản phẩm mà khách hàng muốn mua về mẫu mã, chất lượng, giá cả, xuất xứ của sản phẩm và đặt biệt là mua hàng một cách dễ dàng và thuận tiện. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, em đã chọn đề tài XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ TRANG WEB BÁN LAPTOP TRỰC TUYẾN QUA MẠNG giúp công ty quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Và đây là chiến lược phát triển kinh doanh của công ty.
II. Mục tiêu của đề tài:
- Xây dựng một hệ thống hỗ trợ cho việc bán hàng trực tuyến trên Internet:
* Nhanh chóng, hiệu quả.
* Đảm bảo chính xác, tiện lợi và dễ dàng sử dụng cho khách hàng.
* Thuận tiện trong việc bán và mua hàng.
III. Nội dung chính của đề tài:
- Giới thiệu chiến lược kinh doanh của công ty
- Xây dựng hệ thống đăng kí, đăng nhập cho khách hàng có nhu cầu mua hàng.
- Xây dựng modul giỏ hàng cho khách hàng mua hàng.
- Xây dựng modul tìm kiếm theo tên sản phẩm.
- Quản lý thông tin cá nhân của thành viên và quản lý mặt hàng được phân quyền bởi Admin.
IV. Nhiệm vụ phải thực hiện:
1. Mục tiêu:
+ Nắm bắt được yêu cầu của khách hàng đặt ra trước khi tiến hành thực hiện các công việc cụ thể.
+ Triển khai phân tích xây dựng thiết kế hệ thống chương trình có logic.
+ Phân tích được những rủ ro trong khoảng thời gian tiến hành xây dựng chương trình và đưa ra những biện pháp cụ thể để khắc phục.
+ Hoàn thiện dự án trong thời gian 2 tháng.
2. Kết quả: Tạo ra được một website hỗ trợ việc tổ chức bán và mua hàng trực tuyến, hoạt động trên môi trường Internet có hiệu quả, độ chính xác cao và xác thực với thực tế.
V. Dự kiến kết quả:
Trang web có đủ chức năng của việc bán hàng trực tuyến qua mạng, chạy được và nhanh trong quá trình đưa vào sử dụng.
VI. Phân công công việc trong từng giai đoạn:
1. Nội dung công việc:
- Công việc 1: Tiến hành khảo sát, thu thập thông tin.
- Công việc 2: Phân tích yêu cầu của hệ thống
- Công việc 3: Thiết kế cơ sở dữ liệu quản lý bán hàng
- Công việc 4: Viết chương trình
- Công việc 5: Kiểm định chương trình
- Công việc 6: Hoàn thiện chương trình
- Công việc 7: Nghiệm thu đề tài thực tập
2. Lịch trình thực hiện (Bám sát nội dung công việc):
Tuần1: Nhận Công việc, Viết Đề cương, Lập kế hoạch, Chuẩn bị các yêu cầu đề thực hiện công việc, Nộp Đề cương TTTN
Tuần 2: Nghiên cứu tài liệu về ngôn ngữ lập trình web php
Tuần 3: Tiếp tục nghiên cứu tài liệu và thiết kế cơ sở dữ liệu
Tuần 4: Tiến hành viết chương trình
Tuần 5: Viết chương trình
Tuần 6: Viết chương trình
Tuần 7: Kiểm định chương trình và viết báo cáo
Tuần 8: Nộp báo cáo kết quả thực tập tốt nghiệp
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG
Đặt tả bài toán:
BÁN LAPTOP TRỰC TUYẾN QUA MẠNG
Công ty TNHH Tin học – Điện tử - Viễn thông GIGACOM muốn thêm hình thức bán laptop trực tuyến qua mạng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Qua khảo sát thực tế em đưa ra đặt tả bài toán như sau:
Khách hàng muốn mua laptop thì vào trang web công ty để tham khảo mặt hàng, giá cả của tất cả các loại laptop mà công ty đang kinh doanh đã được đưa lên trang web. Khi khách hàng cần mua loại nào đó thì kích vào biểu tượng thêm vào giỏ hàng của sản phẩm mình muốn mua. Bạn phải đăng nhập vào hệ thống thì mới có thể mua hàng và thanh toán. Nếu là khách hàng mới, khách hàng điền đầy đủ các thông tin của mình vào trang thông tin khách hàng và đăng ký làm thành viên để mua hàng. Nếu thông tin hợp lệ thì hệ thống sẽ gửi thông báo là đã mua thành công cho khách hàng.
- Mỗi khách hàng được quản lý bởi các thông tin sau: id, ký danh, mật khẩu, địa chỉ, Email, Số điện thoại.
- Mỗi sản phẩm thuộc nhiều loại có mẫu mã, chất lượng, giá cả khác nhau.
+Sản phẩm được quản lý các thông tin sau: ID, tên sảm phẩm, thông tin sản phẩm, hình ảnh, đơn giá bán.
- Thông tin mua hàng của khách hàng sẽ được lưu vào bảng Hóa đơn với các thông tin: Số hóa đơn, đơn hàng, họ tên, địa chỉ, email, điện thoại, nội dung, ký danh. Sau khi giao hàng trực tiếp cho khách hàng đến tận nơi, khách hàng sẽ thanh toán bằng tiền mặt cho công ty(phạm vi trong tỉnh).
- Trang web sẽ hiển thị những thông tin theo sự phân quyền sử dụng khác nhau được quản lý bởi thông tin sau: Tên đăng nhập, mật khẩu.
+ Quyền của admin được xem, xóa, sửa tất cả các thông tin trên trang web.
+ Quyền của những người là thành viên của trang web sẽ được xem,sửa thông tin cá nhân của mình,có quyền góp ý kiến và mua hàng.
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
I. KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG
Sau khi nắm bắt những thông tin từ công ty hướng dẫn về cách thiết kế một trang web bán laptop và có những khái quát sau:
Khách hàng : Mỗi khách hàng được quản lý các thông tin sau đây: ký danh, địa chỉ, điện thoại, email, Nơi liên hệ,Nội dung.
Sản phẩm: Mỗi sản phẩm được quản lý những thông tin: Tên sản phẩm, đơn giá , hình ảnh, mô tả,thông tin chi tiết về sản phẩm cụ thể
Quá trình khách hàng: Khách hàng xem và lựa chọn sản phẩm cần mua,cần tham khảo về sản phẩm của Cty. Trong quá trình lựa chọn xem thông tin và truy cập giá cả của sản phẩm , bộ phận bán hàng sẽ trực tiếp trao đổi thông tin cùng khách hàng, chịu trách nhiệm hướng dẫn. Sau khi lựa chọn xong, bộ phận bán hàng sẽ tiến hành lập đơn đặt hàng của khách. Sau khi tiếp nhận yêu cầu trên, bộ phận này sẽ làm hóa đơn và thanh toán tiền.
Trong trường hợp nhiều công ty, trường học, các doanh nghiệp, ...có yêu cầu đặt hàng, mua với số lượng lớn thì cửa hàng nhanh chóng làm phiếu đặt hàng, phiếu thu có ghi thuế cho từng loại sản phẩm và giao hàng theo yêu cầu.
Khách hàng: là những người có nhu cầu mua sắm và có thể tham khảo giá cả của sản phẩm,xem thông tin và quảng bá sản phẩm của mình trên mạng. Khác với việc đặt hàng trực tiếp tại công ty, khách hàng phải hoàn toàn tự thao tác thông qua từng bước cụ thể để có thể mua được hàng. Trên mạng, các sản phẩm được sắp xếp và phân theo từng loại sản phẩm giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Trong hoạt động này, khách hàng chỉ cần chọn một sản phẩm nào đó từ danh mục các sản phẩm thì những thông tin về sản phẩm đó sẽ hiển thị lên màn hình như: hình ảnh, đơn giá, mô tả một cách chi tiết,...và bên cạnh là trang liên kết để đặt hàng khi khách đã chọn số lượng .Đây là cách đặt hàng trực tuyến mà trong đó chứa các thông tin về sản phẩm lẫn số lượng khách muốn mua và đặt hàng.
Khi khách hàng muốn đặt hàng thì hệ thống hiển thị trang xác lập đơn đặt hàng cùng thông tin về khách hàng và sản phẩm. Cuối cùng là do khách hàng tùy chọn đặt hay không.
Khách hàng có thể tham khảo được giá cả về sản phẩm và xem tin tức ,dịch vụ từ website của công ty
Và dưới đây là mô hình sơ lược về hoạt động của khách hàng trong hệ thống trang web
Hình 5:Lược đồ tổng quát về hoạt động Khách hàng
Nhà quản lý: Là người làm chủ hệ thống, có quyền kiểm soát mọi hoạt động của hệ thống. Nhà quản lý được cấp một username và password để đăng nhập vào hệ thống thực hiện những chức năng của mình.
Nếu như quá trình đăng nhập thàng công thì nhà quản lý có thể thực hiện những công việc:Quản lý User,phân chức năng cho User quản lý cập nhật thông tin các sản phẩm, tiếp nhận đơn đặt hàng, kiểm tra đơn đặt hàng và xử lý đơn đặt hàng.Quản lý Cập nhật các trang giới thiệu,dịch vụ của công ty,thông tin liên hệ của khách hàng đến công ty.
II. SƠ ĐỒ PHÂN RÃ CHỨC NĂNG
TK khách hàng
TK sản phẩm
TK doanh thu
TK ĐĐH
HỆ THỐNG QUẢN LÝ
Đặt hàng
Cập nhật
Thống kê
Lập HĐ
Nhập hàng
TK theo tên SP
TK theo LSP
Kiểm tra KH
Tiếp nhận ĐĐH
Trả
tiền
Giao hàng
Tìm kiếm SP
Xử lý SP
KT đặt hàng
Ghi nhận KH
CN khách hàng
CN sản phẩm
CN cácTT & DVụ
CN đơn đặt hàng
Hình 6: Sơ đồ phân rả chức năng hệ thông quản lý
III. SƠ ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU MỨC TỔNG QUAN
WEBSITE BÁN LAPTOP QUA MẠNG
Yêu cầu đặt hàng
Chấp nhận
hoặc không
Y/c lập hóa đơn
Hóa đơn được lập
Y/c nhập sphẩm
Y/c cung cấp sản phẩm
Sản phẩm được cung cấp
Kết quả yêu cầu
Y/c cập nhật
Y/c thống kê
kết quả cập nhật
thống kê
KHÁCH
HÀNG
NHÀ QUẢN LÝ
NHÀ CUNG CẤP
Hình 7:Sơ đồ luồng dữ liệu ở mức tổng quan
IV. SƠ ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU MỨC XỬ LÝ
Y/c thống kê
Kết quả thống kê
Y/c cập nhật
KQ cập nhật
Nhập tên và MK
TT sai nhập lại
Yêc cầu nhập MH
KQ yêu cầu
Yêc cầu cung cấp SP
Chấp nhận cung cấp
Y/cầu lập hóa đơn
Hóa đơn được lập
Yêu cầu lập hóa đơn
Hóa đơn được lập
Y/c đặt hàng
chấp nhận
hoặc từ chối
Thông tin Admin
Khách hàng
Nhà cung cấp
Nhà quản lý
2. Lập
hóa đơn
Sản phẩm
1. Đặt
hàng
Đơn đặt hàng
5. Nhập hàng
Đăng nhập HTQL
3. Cập
nhật
4. Thống kê
Thông tin KH
HTQL:Hệ thống quản lý
Hình 8: sơ đồ luồng dữ liệu ở mức xử lý
V. SƠ ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU PHÂN RÃ CHI TIẾT
PHÂN RÃ CHỨC NĂNG 1
Thông tin sai, nhập lại
Y/c đặt hàng
Khách hàng
1.1 Kiểm tra KH
1.3 Tra cứu MH
1.5 KT đặt hàng
1.4 Xử lý MH
Thông tin KH
1.2 Ghi nhận KH
ĐĐHCT
Mặt hàng
Đơn đặt hàng
Tên ,địa chỉ,Số đt,mail
Tên ,địa chỉ,Số đt,mail
Danh sách MH
Thông tin các MH đặt mua
Mặt hàng đã chọn
“ Đặt hàng ”
ĐĐHCT: Đơn đặt hàng chi tiết
Hình 9: Sơ đồ luồng dữ liệu chi tiết ĐẶT HÀNG
PHÂN RÃ CHỨC NĂNG 1.1
“ Kiểm tra ADMIN ”
Tên và mật khẩu đăng nhập
TT sai, nhập lại
ADMIN
1.1.1
Đăng nhập
Quản lý
Thông tin KH & SP
HỆ THỐNG
Hình 10: Sơ đồ phân rả chức năng của Admin
PHÂN RÃ CHỨC NĂNG 1.3
“ Tìm kiếm sản phẩm ”
DS sản phẩm hay
TT không tìm thấy
Y/c tk theo tên LSP
DS mặt hàng hay
TT không tìm thấy
Khách hàng
1.3.1 Tìm kiếm theo tên SP
1.3.2 Tra cứu theo tên LSP
Y/c tìm kiếm theo tên SP
Sản phẩm
Loại Sản Phẩm
Hình 11: Sơ đồ phân rả chức năng của tìm kiếm sản phẩm
PHÂN RÃ CHỨC NĂNG 1.5
“ Kiểm tra đặt hàng ”
Thông tin đơn đặt hàng
Khách hàng
1.5.1 Tiếp nhận đơn đặt hàng
1.5.2
Trả tiền
1.5.3 Giao hàng
Đơn đặt hàng
Thông tin sai
Phương thức thanh toán
Thời gian giao hàng
TT giao hàng cho khách
ĐĐHCT
Mặt hàng
Hình 12: Sơ đồ phân rả chức năng của kiểm tra đơn đặt hàng
PHÂN RÃ CHỨC NĂNG 3
“ Cập nhật ”
Y/c cập nhật MH
Y/c cập nhật NCC
Nhà quản lý
3.1 Cập nhật KH
Đăng nhập HTQL
Thông tin Admin
3.2 Cập nhật MH
3.3 Cập nhật NCC
3.4 Cập nhật ĐĐH
Tên và mật khẩu
TT nhập sai
TT cập nhật khách hàng
Y/c cập nhật KH
TT cập nhật MH
TT cập nhật nhà cung cấp
TT cập nhật đơn đặt hàng
Y/c cập nhật DDH
Thông tin KH
Mặt hàng
Thông tin NCC
Đơn đặt hàng
3.4 Cập nhật TT & DV
HTQL:hệ thống quản lý
Hình 13: sơ đồ phân rả chức năng của cập nhật
II.6. DANH SÁCH CÁC BẢNG DỮ LIỆU.
Ứng với mỗi thực thể trong mô hình thực thể liên kết, dữ liệu được cài đặt thành một tệp cơ sở dữ liệu gồm các cột: Tên trường, kiểu dữ liệu, kích thước dữ liệu, phần ràng buộc dữ liệu...
Bảng 1: Thông tin về ADMIN:
Bảng 2: Thành viên:
Bảng 3: Sản phẩm:
Bảng 4: Hóa đơn:
Bảng 5: Menu:
Bảng 6: Liên hệ:
Bảng 7: Quảng cáo:
Bảng 8: Hỗ trợ trực tuyến:
Bảng 9: Slideshow:
Bảng 10: Số người online:
Bảng 11: Dữ liệu một tin:
Bảng 12: Lượt truy cập:
Bảng 13: Footer và Banner:
Bảng 14: bienluan_phanthan_trangngoai:
CHƯƠNG IV: VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
I. Môi trường:
- Ngôn ngữ web: PHP, JavaScript, HTML
- Công cụ lập trình: DreamWeaver, Wamp5
- Công cụ đồ họa: Photoshop
- Hệ điều hành: Window XP 2.0 Professional
- Cơ sở dữ liệu: My SQL
II. Giới thiệu về PHP:
PHP (Hypertext Preprocessor) là ngôn ngữ script trên server được thiết kế để dễ dàng xây dựng các trang Web động. Mã PHP có thể thực thi trên Webserver để tạo ra mã HTML và xuất ra trình duyệt web theo yêu cầu của người sử dụng.
Ngôn ngữ PHP ra đời năm 1994 Rasmus Lerdorf sau đó được phát triển bởi nhiều người trải qua nhiều phiên bản. Phiên bản hiện tại là PHP 5.0 đã được công bố 07/2004.
Có nhiều lý do khiến cho việc sử dụng ngôn ngữ này chiếm ưu thế, sau đây là một số lý do cơ bản:
- Mã nguồn mở (open source code).
- Miễn phí, download dễ dàng từ Internet.
- Ngôn ngữ rất dễ học, dễ viết.
- Mã nguồn không phải sửa lại nhiều khi viết chạy cho các hệ điều hành từ Windows, Linnux, Unix.
- Rất đơn giản trong việc kết nối với nhiều nguồn DBMS.
ví dụ như : MySQL, Microsoft SQL Server 2000, Oracle, PostgreSQL, Adabas, dBase, Empress, FilePro, Informix, InterBase, mSQL, Solid, Sybase, Velocis và nhiều hệ thống CSDL thuộc Hệ Điều Hành Unix (Unix dbm) cùng bất cứ DBMS nào có sự hổ trợ cơ chế ODBC (Open Database Connectivity) ví dụ như DB2 của IBM.
III. Giới thiệu về My SQL:
Hình 4: Giao diện của MySql
1. My SQL là gì?
MySQL là một phần mềm quản trị CSDL mã nguồn mở, miễn phí nằm trong nhóm LAMP (Linux - Apache -MySQL - PHP).
2. Tại sao lại sử dụng My SQL?
- My SQL là phần mềm miễn phí hoàn toàn ổn định, an toàn.
- Hiện nay trong số các Website có lưu lượng truy cập lớn thuộc hàng “top” trên Internet, có rất nhiều website sử dụng liên minh LAMP này.
- “Liên minh” mã mở LAMP đang được coi là một đối tượng với các sản phẩm mã đóng của Microsoft (Windows, IIS, SQL Server, ASP/ASP.NET).
3. Một số đặc điểm của My SQL:
- MySQL là một phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu dạng server – based (gần tương đương với SQL Server của Microsoft).
- MySQL quản lý dữ liệ thông qua các cơ sở dữ liệu, mỗi cơ sở dữ liệu có thể có nhiều bảng quan hệ chứa dữ liệu.
- MySQL có cơ chế phân quyền người sử dụng riêng, mỗi người dùng có thể được quản lý một hoặc nhiều cơ sở dữ liệu khác nhau, mỗi người dùng có một tên truy cập (user name) và mật khẩu tương ứng để truy xuất đến cơ sở dữ liệu.
- Khi ta truy vấn tới cơ sở dữ liệu MySQL, ta phải cung cấp tên truy cập và mật khẩu của tài khoản có quyền sử dụng cơ sở dữ liệu đó. Nếu không, chúng ta sẽ không làm được gì cả.
CHƯƠNG V: GIỚI THIỆU WEBSITE
I. Trang chủ website: ”Bán laptop trực tuyến qua mạng”:
II. Trang giới thiệu:
Khách hàng muốn xem thông tin chi tiết về công ty vào trang giới thiệu công ty.
Nội dung giới thiệu về công ty do người quản trị đưa lên.
Trang hướng dẫn:
Trang đăng ký:
Khách hàng muốn mua hàng phải đăng ký làm thành viên của trang web mới được mua hàng. Để đăng kí làm thành viên, khách hàng cần điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống sau đây:
Sau khi đăng ký thành công, khách hàng nhớ Tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập cho lần sử dụng tiếp theo khi muốn mua hàng.
V. Trang chủ sau khi khách hàng đăng nhập:
1. Trang Liên hệ:
Sau khi đăng nhập thành công khách hàng có thể liên cho công ty.
2. Trang sửa thông tin Khách hàng:
Khách hàng có quyền chỉnh sửa lại thông tin cá nhân của mình.
3. Giỏ hàng:
Khách hàng đặt mua hàng những sản phẩm đã chọn, hệ thống sẽ lưu trữ vào trong giỏ hàng của bạn. Khách hàng có thể cập nhật thông tin của giỏ hàng theo ý muốn của mình.
4. Trang tìm kiếm:
Khách hàng nhập vào ô tìm kiếm tên sản phẩm hoặc tên nhà sản xuất mà mình muốn tìm và giá từ khoảng nào đến khoảng nào. Ví dụ: Tìm sản phẩm dell, nhà sản xuất là DELL giá từ 14,000,000 đến 17,000,000 thì kết quả sẽ hiện kết quả các mặt hàng có nhà sản xuất là DELL và làm tương tự khi muốn tìm những tên sản phẩm có liên quan.
Trang sản phẩm:
Hiển thị tất cả sản phẩm có trong website cho khách hàng xem.
VII. Trang Admin:
- Người quản trị có quyền cập nhật thêm, xoá, sửa các thông tin của sản phẩm, nhà sản xuất, thông tin khách hàng, thông tin admin, và quyền được chỉnh sửa toàn bộ trang web.
1. Đăng nhập vào admin.
Vào trang admin.
Trang xem danh sách sản phẩm
Trang xem danh sách thành viên.
PHẦN III: KẾT LUẬN
Qua hai tháng thực tập tại Công ty TNHH Tin học - Điện tử - Viễn thông GIGACOM, em đã tìm hiểu về quy trình làm việc, tổ chức hoạt động của công ty, và thu tập được một số thông tin quản lý bán hàng, hình thức kinh doanh. Từ đó chúng em đã thiết lập được cơ sở dữ liệu cho trang web bán hàng trực tuyến qua mạng.
Trong thời gian thực tập tìm hiểu các công cụ và thiết kế trang web cho công ty, chúng em đã tìm hiểu về ngôn ngữ PHP, MYSQL.
Các công cụ dùng cho việc thiết kế các trang web động ngày càng mạnh mẽ hơn.
Cũng như ASP, JSP, PHP là một công cụ rất mạnh trong lĩnh vực xây dựng web động. Tính năng hỗ trợ cho việc kết nối cơ sở dữ liệu trong PHP cũng giống như trong ASP nhưng khi sử dụng PHP có hỗ trợ sẵn cơ chế kết nối ADO. Phần câu lệnh trong PHP cũng giống như những ngôn ngữ lập trình khác. Điểm đặc biệt của PHP là có thể chạy trên bất kỳ trình duyệt nào.
Việc tạo dựng cơ sở dữ liệu trong MySQL không giống như SQL, được thực hiện hoàn toàn bằng lệnh, đòi hỏi người xây dựng cơ sở dữ liệu phải có tính cẩn thận cao. Kiểu dữ liệu trong MySQL cũng giống như kiểu dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu khác.
Để được những trang web sinh động thu hút người truy nhập, công cụ Photoshop giúp tạp những hình ảnh động dưới nhiều dạng khác nhau trên trang web.
Với kiến thức nền tảng đã được học ở trường và bằng sự nỗ lực của mình, em đã hoàn thành đề tài “Xây dựng Website bán máy tính trực tuyến”. Mặc dù đã cố gắng và đầu tư rất nhiều nhưng do thời gian có hạn và không được thực hiện trên Internet nên đề tài còn nhiều hạn chế. Em rất mong nhận được sự thông cảm và góp ý của quí Thầy cô cùng các bạn để chương trình ngày càng hoàn thiện hơn.
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn Cô Nguyễn Thị Thu Hà đã tận tình giúp đỡ em trong suốt thời gian thực hiện đồ án tốt nghiệp. Em xin chân thành cảm ơn Cô.
Phần IV: TÀI LIỆU THAM KHẢO
Tiếng việt:
[1] Lập trình Web động với Php/MySql của Tống Phước Khải
[2] 3CD học PHP & My SQL của Đại Học KHTN,TP-HCM
Internet :
[3]
[4]
[5]
[6]
[7]
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bao_cao_de_tai_tot_nghiep_xay_dung_trang_web_ban_may_tinh_8073.doc