Thương hiệu là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, là biểu tượng sức mạnh về kinh tế, văn hoá của một tổ chức. Một thương hiệu mạnh còn là tài sản quốc gia, niềm tự hào dân tộc và là cơ sở cho sự phát triển lâu dài, bền vững các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp.
Thực trạng tại Việt Nam, một số doanh nghiệp nhỏ chưa chú trọng việc xây dựng thương hiệu, từ đó khó có thể xâm nhập thị trường, phát triển thương hiệu và duy trì lòng trung thành của khách hàng.
Từ thực tế đó và trong khuôn khổ hỗ trợ của dự án “Cạnh tranh nông nghiệp Đăk Lăk (ACP)”, khóa huấn luyện “Xây Dựng Thương Hiệu Nông Sản” được thiết kế nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng xây dựng thương hiệu sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp cho các nhóm nông dân, doanh nghiệp thuộc các liên minh thuộc dự án.
23 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1414 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Xây dựng thương hiệu nông sản, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NÔNG SẢN08.2010Khoá huấn luyệnGIỚI THIỆUThương hiệu là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, là biểu tượng sức mạnh về kinh tế, văn hoá của một tổ chức. Một thương hiệu mạnh còn là tài sản quốc gia, niềm tự hào dân tộc và là cơ sở cho sự phát triển lâu dài, bền vững các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp.Thực trạng tại Việt Nam, một số doanh nghiệp nhỏ chưa chú trọng việc xây dựng thương hiệu, từ đó khó có thể xâm nhập thị trường, phát triển thương hiệu và duy trì lòng trung thành của khách hàng...Từ thực tế đó và trong khuôn khổ hỗ trợ của dự án “Cạnh tranh nông nghiệp Đăk Lăk (ACP)”, khóa huấn luyện “Xây Dựng Thương Hiệu Nông Sản” được thiết kế nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng xây dựng thương hiệu sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp cho các nhóm nông dân, doanh nghiệp thuộc các liên minh thuộc dự án.MỤC TIÊU KHÓA HỌCKhóa huấn luyện “Xây Dựng Thương Hiệu Nông Sản” cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, từ đó ứng dụng vào các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp. Giới thiệu mô hình xây dựng thương hiệu nông sản mang tính thực tiễn cao:Chuẩn hóa cho học viên kiến thức về marketing tổng quát sau đó đi sâu phân tích các trường hợp điển cứu (case-study) hàng nông sản và tổ chức bài tập thực hành giúp học viên nhanh chóng áp dụng ngay kiến thức vừa học vào sản phẩm đang kinh doanh.Tại khóa học học viên còn được giảng viên trực tiếp tư vấn các giải pháp kinh doanh tiếp thị cho trường hợp xây dựng thương hiệu nông sản của doanh nghiệp khi được yêu cầu (face-to-face).KẾT QUẢ SAU KHÓA HỌCBiết và nắm chắc các khái niệm và thuật ngữ về marketing, thương hiệu, truyền thông, quảng cáo.Biết và vận dụng các công cụ marketing trong việc xây dựng thương hiệu.Xây dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm - dịch vụ nông sản của đơn vị mà học viên đang làm việc. Giải quyết các vấn đề về kinh doanh - tiếp thị mà doanh nghiệp đang gặp phải thông qua tư vấn trực tiếp từ giảng viên.ĐỐI TƯỢNGKhóa huấn luyện “Xây Dựng Thương Hiệu Nông Sản” được thiết kế dành cho lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ quản lý và nhân viên kinh doanh tiếp thị; hoặc những nông dân thuộc các liên minh khác nhau nhưng quan tâm đến marketing và xây dựng thương hiệu. Học viên không đòi hỏi phải có kiến thức hay kinh nghiệm về marketing, chỉ cần có quan tâm, yêu mến và muốn nâng cao năng lực cạnh tranh bằng áp dụng kiến thức marketing vào xây dựng thương hiệu cho nông sản của mình.PHƯƠNG PHÁP HUẤN LUYỆNLớp học không quá 25 học viên.Lớp học được bố trí bàn tròn, học viên ngồi theo nhóm trong suốt tất cả các buổi học.Trong mỗi buổi học giảng viên đều yêu cầu các nhóm làm bài tập thực hành và trả lời bằng thuyết trình giữa các nhóm với nhau.Bài tập thảo luận nhóm xoáy sâu vào các tình huống thực tế xây dựng thương hiệu nông sản của các doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới.TÀI LIỆU VÀ TIỆN ÍCH KHÓA HỌCTài liệu:Học viên được cung cấp toàn bộ tài liệu bài giảng và tài liệu đọc thêm.Công cụ hỗ trợ giảng dạy chuyên nghiệp:Máy chiếu LCD, bảng Meta plan, Flip chat hỗ trợ tối đa cho quá trình tiếp thu của học viên.Mỗi buổi học có phục vụ giải lao 15 phút với trà, bánh, kẹo và sữa.Chứng chỉ:Sau khóa học học viên được trao chứng chỉ đào tạo của dự án.GIẢNG VIÊNNguyễn Hoàng SinhThạc sĩ Marketing – Đại học Curtin, AustraliaGiảng viên thỉnh giảng ĐH Mở TPHCMChuyên gia tư vấn tiếp thị/truyền thông10 năm kinh nghiệm hoạt động lĩnh vực tiếp thị, truyền thông, PR PHÍChi phí huấn luyện: 12.000.000 VNĐ (30 tiết)Chi phí ăn ở đi lại: 8.000.000 VNĐ (2 đợt, 4 ngày)Tổng cộng: 20.000.000 VNĐ (Không bao gồm: chi phí thuê phòng học, máy chiếu, dụng cụ hỗ trợ, in ấn & photo tài liệu, phục vụ giảo lao, chứng chỉ)THỜI LƯỢNG KHÓA HỌCThời lượng: 30 tiếtThời gian: học tập trung 4 ngày cuối tuần, chia ra làm 2 tuầnThứ BảyChủ NhậtThời lượngTuần 1Sáng: 4 tiếtSáng: 4 tiết16 tiếtChiều: 4 tiếtChiều: 4 tiếtTuần 2Sáng: 4 tiếtSáng: 4 tiết14 tiếtChiều: 4 tiếtChiều: 2 tiếtTrao chứng chỉNỘI DUNG KHÓA HỌC (30 TIẾT)Nội dungThời lượng Khai mạc + Giới thiệu khóa học 1. Hiểu người tiêu dùng3 tiết 2. Phân khúc nhu cầu3 tiết 3. Khám phá insight (sự thật ngầm hiểu)3 tiết 4. Sáng tạo sản phẩm3 tiết 5. Định vị thương hiệu3 tiết 6. Phân phối3 tiết 7. Quảng cáo3 tiết 8. Truyền thông hiệu quả3 tiết 9. Kích hoạt thương hiệu3 tiết 10. Khuyến mãi3 tiết Tổng kết + Trao chứng chỉ đào tạo Tổng cộng30 tiếtMÔ HÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆUI.A.M copyrightBài 1: HIỂU NGƯỜI TIÊU DÙNGGiới thiệu tổng quát về khoá học (mô hình XDTH)Hiểu người tiêu dùngTiến trình quyết định mua hàng của người tiêu dùngCác nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùngPhân tích hành vi và tâm lý của người tiêu dùng và ứng dụng trong tiếp thịPhân tích các thang bậc nhu cầu và ứng dụng trong tiếp thịTổng kết và bài tập thực hànhMục tiêu bài học:Hiểu được tâm lý người tiêu dùng trong mọi khía cạnh khác nhau.Phân tích hành vi và tâm lý của người tiêu dùng giúp bạn mở ra được nhiều cơ hội mới cho việc kinh doanh của mình.Bài 2: PHÂN KHÚC NHU CẦUKhái niệm về phân khúc nhu cầuPhân khúc nhu cầu như thế nào là hiệu quả?Phân khúc nhu cầu giúp gì cho Marketing?Phân khúc nhu cầu và phân khúc sản phẩmNhu cầu người tiêu dùng nhìn từ nhiều góc độ khác nhauTại sao phân khúc nhu cầu lại mang tính chất quyết định?Phương pháp để phân khúc nhu cầu hiệu quả nhấtMục tiêu bài học:Phân khúc giúp bạn chọn ra được thị trường mới cho sản phẩm – dịch vụ của mình và khác lạ so với đối thủ.Giúp bạn phân khúc đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm – dịch vụ của bạn.Bài 3: KHÁM PHÁ INSIGHTKhái niệm về Insight (Sự thật ngầm hiểu)Tầm quan trọng của khám phá InsightCase study: Khám phá Insight của những ngành hàng nổi tiếng hiện nayGiới thiệu phương pháp tìm Insight và ứng dụng vào marketingÁp dụng Insight để làm mới sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranhMục tiêu bài học:Khám phá được Insight độc đáo, làm mới sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm – dịch vụ của mình.Bài 4: SÁNG TẠO SẢN PHẨMKhái niệm về ý tưởng sáng tạoQuy trình sáng tạo sản phẩmCấu trúc xây dựng ý tưởng sáng tạo hiệu quảÝ tưởng sáng tạo sản phẩm thích hợpÁp dụng các sáng tạo kỹ thuật, tiếp thịPhương pháp tìm tòi sáng tạo sản phẩmCase study: Phân tích ý tưởng sáng tạo của các sản phẩm nông sản mớiMục tiêu bài học:Tạo ra được những ý tưởng sáng tạo độc đáo và luôn làm mới cho sản phẩm – dịch vụ của bạn.Cải tiến cho sản phẩm với giá trị tăng thêm, đáp ứng nhu cầu thị trường ở mức độ cao hơn.Bài 5: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆUKhái niệm về thương hiệuGiới thiệu những thương hiệu thành công trên thế giớiGiới thiệu định vị thương hiệuMối liên hệ giữa định vị thương hiệu và người tiêu dùng6 yếu tố cấu thành một định vị hiệu quảPhương pháp kiểm tra sức khỏe thương hiệuBài tập thực hành viết định vị cho sản phẩm trong ngành hàng/dịch vụ mà bạn quan tâmMục tiêu bài học:Xây dựng một định vị hiệu quả cho thương hiệu.Nắm chắc các phương pháp soạn thảo một định vị hiệu quả.Các phương pháp mở rộng định vị, tái định vị.Bài 6: PHÂN PHỐIPhân phối và bản chất của phân phốiNhiệm vụ và tầm quan trọng của phân phốiCác bước xây dựng hệ thống phân phối hiệu quảCách lựa chọn nhà phân phốiChiến lược phân phối hiệu quảChính sách giá thích hợpTổ chức chương trình tung hàngHiểu về tiếp thị người bán lẻKênh phân phối và chính sách giá cho thương hiệu của bạnMục tiêu bài học:Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống bán hàng cho sản phẩm – dịch vụ.Lựa chọn được nhà phân phối chuyên nghiệp.Xây dựng được hệ thống bán hàng chuyên nghiệp cho sản phẩm – dịch vụ của bạn.Bài 7: QUẢNG CÁOKhái niệm về quảng cáoTầm quan trọng của quảng cáoQuảng cáo của một thương hiệu thật sự được phát triển từ đâu?Phương pháp lập bảng tóm lược ý tưởng quảng cáo (Advertising Brief)Thế nào là quảng cáo sáng tạo?Tiến trình thực hiện một tác phẩm quảng cáoCase study: xem và đánh giá các tác phẩm quảng cáo hay tại Việt NamMục tiêu bài học:Hiểu được tầm quan trọng của quảng cáo.Viết được Advertising Brief cho công ty quảng cáo.Hiểu được tiến trình thực hiện một tác phẩm quảng cáo.Bài 8: TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢCác loại truyền thông chủ yếuMục tiêu truyền thôngLựa chọn phương tiện truyền thôngTìm hiểu về hiệu quả trên truyền thông đại chúngSố liệu đo lường truyền thôngLàm việc với đại lý truyền thôngVai trò của đại lý truyền thôngHướng dẫn truyền thôngKế hoạch truyền thông và cách đánh giáMục tiêu bài học:Hiểu được thói quen theo dõi truyền thông của người Việt Nam.Lựa chọn được phương tiện truyền thông tốt cho sản phẩm – dịch vụ của bạn.Bài 9: KÍCH HOẠT THƯƠNG HIỆUCác phương pháp kích hoạt thương hiệuPR và tầm quan trọng và kỹ năng quản trị chiến dịch PRSponsorship – nguyên lý và quản trị tài trợEvent – nguyên lý và tổ chức quản trị EventTạo cầu nối hiệu quả với người tiêu dùngCase study: Các chương trình kích hoạt thương hiệu thành công nhất Việt NamMục tiêu bài học:Hiểu và vận dụng kích hoạt nhằm xây dựng thương hiệu gắn kết với người tiêu dùng.Biết được bạn nên làm gì với công chúng cho sản phẩm của mình bằng các phương pháp kích hoạt.Bài 10: KHUYẾN MÃITầm quan trọng của khuyến mãiPhát triển chiến lược khuyến mãi cho người tiêu dùngPhân tích tình thế “Cục diện cạnh tranh”Phân tích “Động lực của ngành hàng”Các kỹ thuật khuyến mãiCase study: các bài học khuyến mãi từ các công ty hàng đầu tại Việt NamBài tập thực hành: Tổ chức chương trình khuyến mãi cho mặt hàng nông sản giả địnhMục tiêu bài học:Lựa chọn các hình thức khuyến mãi thích hợp cho sản phẩm – dịch vụ của công ty mình qua đó làm tăng doanh số, vững chắc định vị và ngăn chặn đối thủ.Kết hơp am hiểu người tiêu tiêu dùng thông qua phân tích logic tình thế nhãn và cục diện cạnh tranh khi tung chương trình khuyến mãi.THANK YOU!Contact: Nguyễn Hoàng SinhMobile: 0919 666 432E-mail: sinhoanguyen@yahoo.com
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- khoa_huan_luyen_xdthns_nguyen_hoang_sinh_4403.ppt