Thành lập dưới tên Viện đào tạo cán bộ giáo dục Malaysia ( MESTI )vào tháng 3 năm 1979.
Đổi tên thành Viện quản lý giáo dục quốc gia vào năm 1984
Năm 1988 đổi thành Viện Aminuddin Baki
Tập trung chính: đào tạo cán bộ quản lý giáo dục chuyên nghiệp tại Malaysia
19 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 913 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Xây dựng thương hiệu giáo dục bậc đại học Viện Aminuddin Baki – Trung tâm đi đầu trong đào tạo quản lý giáo dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xây dựng thương hiệu giáo dục bậc đại học:Viện Aminuddin Baki – Trung tâm đi đầu trong đào tạo quản lý giáo dục TS. Khair bin Mohamad YusofViện Aminuddin BakiBộ Giáo dục Malaysia Giới thiệu Thành lập dưới tên Viện đào tạo cán bộ giáo dục Malaysia ( MESTI )vào tháng 3 năm 1979. Đổi tên thành Viện quản lý giáo dục quốc gia vào năm 1984Năm 1988 đổi thành Viện Aminuddin Baki Tập trung chính: đào tạo cán bộ quản lý giáo dục chuyên nghiệp tại Malaysia Xây dựng lại thương hiệu Viện ABTrung tâm đi đầu trong đào tạo quản lý giáo dục Trung tâm đi đầu trong quản lýgiáo dục Đánh giá Đào tạo thực tiễnPhát triển tổ chức Nghiên cứu & phát triển Trung tâm quản lý tri thức Mạng lưới liên kết & hợp tác Chương trình học đối chiếuĐào tạo& Phát triển Cơ quan thẩm định và cấp chứng chỉ cho giáo viên chuyên nghiệp Chiến lược Chiến lược xây dựng thương hiệu trung hạn: Xác định viện AB là trung tâm đi đầu trong đào tạo quản lý giáo dục ở cấp độ quốc tếChiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn: Xây dựng viện AB là một cơ quan đáng tin cậy trong việc thẩm định trình độ và cấp chứng nhận cho các giáo viên chuyên nghiệp. Việc xây dựng thương hiệu và tác động đối với công tác đào tạo và kiểm tra Hệ thống quản lý năng lực lãnh đạo giáo dục Đào tạo thực tiễn &các dự án phát triển Đào tạo thực tiễn &các dự án phát triển Đào tạo thực tiễn &các dự án phát triển Đào tạo định hướng & cơ cấu phát triển Đào tạo thực tiễn & các dự án phát triển Khả năng lãnh đạo trường học Khả năng lãnh đạo trường họcĐánh giá năng lực lãnh đạoQuản lý năng lực lãnh đạo giáo dục Tác động đối với công tác lãnh đạo trường học Truyền đạt và thành quả Hiệu quả cá nhân Chính sách & hướng dẫn Cơ hội & Cải tiếnCon người & Mối quan hệTài nguyên & Hoạt động Năng lực của lãnh đạo trường 1.Định hướng thành quả2.Kế hoạch giảng dạy & phát triển3. Chia sẻ kiến thức4. Giáo trình tập trung 5. Giám sát 1.Tầm nhìn & Mục đích 2. Tập trung vào chất lượng3.Suy nghĩ chiến lược.4.Tiên phong thực hiện1.Tự nhận thức2. Tự quản lý3. Nhận thức xã hội4. Quản lý xã hội 1. Quản lý tài chính 2. Xây dựng cơ sở vật chất3. Giám sát thực hiện 4. Quản lý ICT1. Nâng cao năng lực2. Giao tiếp3. Xây dựng mối quan hệ4. Làm việc nhóm 1. Giải quyết vấn đề 2. Thay đổi quản lý 3. Đưa ra quyết định4. Cải thiện quản lý 5. Sáng tạo và cải tiếnMục đích của việc phân tích Xác định danh mục nhu cầu năng lực cho hai thành phố của Malaysia: Johor và SabahXác định danh mục nhu cầu năng lực cho hiệu trưởng các trường tại hai thành phố trênDựa trên năng lực lãnh đạo trường học để so sánh nhu cầu năng lực cho đào tạo và phát triển Ý nghĩa của kết quả phân tích đối với Viện Aminuddin Baki và cấp lãnh đạo trường Quốc gia JohorSabahChỉ số năng lực của hiệu trưởng trường tiểu học Chỉ số năng lực của hiệu trưởng trường trung học Quốc gia JohorSabahSo sánh danh mục năng lực theo nhóm: Hiệu trưởng trường tiểu học 2.002.503.003.504.004.50Chính sách & Hướng dẫn Cách giảng dạy &Thành quả Thay đổi & Cải tiến Tiềm năng và hoạt động Con người & Mối quan hệHiệu quả cá nhân Quốc gia JohorSabahSo sánh danh mục năng lực theo nhóm: Hiệu trưởng trường trung học 2.002.503.003.504.004.50Chính sách & Hướng dẫn Cách giảng dạy &Thành quả Thay đổi & Cải tiến Tiềm năng & Hoạt động Con người & Mối quan hệ Hiệu quả cá nhân Quốc gia JohorSabahIndividual Competency Index: Headmaster2.002.503.003.504.004.50Xây dựng tầm nhìn Tập trung vào chất lượng Suy nghĩ chiến lược Tiên phong thực hiện Định hướng thành quả Xây dựng chương trình Chia sẻ kiến thức Tập trung vào giáo trình Giám sát Giải quyết vấn đềĐưa ra quyết địnhThay đổi quản lý Nâng cấp nhà trường Sáng tạo & Cải tiến Quản lý tài chính Xây dựng cơ sở vật chất Quản lý ICTGiám sát việc thực hiện Nâng cao năng lực Giao tiếp Mối quan hệ bên ngoài Làm việc đồng độiTự nhận thức Nhận thức xã hôiTự quản Quản lý xã hộiQuốc gia JohorSabahDanh mục năng lực cụ thể : Hiệu trưởng trường tiểu học Individual Competency Index: PrincipalDanh mục năng lực cụ thể : hiệu trưởng trường trung học2.002.503.003.504.004.50Xây dựng tầm nhìn Tập trung vào chất lượng Suy nghĩ chiến lượcTiên phong thực hiện Định hướng thành quả Xây dựng chương trình Chia sẻ kiến thức Tập trung vào giáo trìnhGiám sátGiải quyết vấn đềĐưa ra quyết định Thay đổi quản lý Nâng cấp nhà trường Tính sáng tạo & Cải tiếnQuản lý tài chính Xây dựng cơ sở vật chấtQuảng lý ICTGiám sát thực hiện Nâng cao năng lực Giao tiếpQuan hệbên ngoàiLàm việc nhómTự nhận thứcNhận thức xã hộiTự quản lý Quản lý xã hộiQuốc gia JohorSabahÝ nghĩa Dữ liệu được dùng để xây dựng kế hoạch đào tạo cho Viện AB Lãnh đạo các trường có thể vạch ra chương trình đào phát triển chuyên môn riêng dựa vào bản mô tả năng lực của họCác ứng dụng trong việc quản lý đào tạo Phương diện TrướcSau Đánh giá nhu cầu đào tạo 3 – 5 năm Bút chì, giấyMất thời gian Chi tiết công việc Hàng năm Dựa vào hệ thống mạng Các mô tả tức thì Dựa vào năng lực Chỉ số năng lực cần thiết Áp dụng vào chương trình đào tạo Dựa vào tri giácYêu cầu từ phía lãnh đạo Tổ chức bắt buộc Dựa vào bảng mô tả khả năng cần thiết Đăng ký qua hệ thống trực tuyến SPKNhu cầu cá nhân Quan điểm của lãnh đạo các trường Tại sao tôi phải tham gia khóa học này?Tôi không cần nó Đây là kỳ nghỉ của tôiTôi thực sự cần khóa đào tạo này !Khóa học giúp tôi trở thành nhà quản lý tốtTôi thích chương trình đào tạo Thankyou
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 01_khair_bin_vi_7432.ppt