Xây dựng hình ảnh công chúng

Hình ảnh công chúng là gì?

Hình ảnh công chúng quan trọng như thế nào?

Hình ảnh công chúng của các vị đại biểu dân cử ở ta

Xây dựng hình ảnh công chúng như thế nào?

 

ppt31 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1138 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Xây dựng hình ảnh công chúng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TS. Nguyễn Sĩ DũngXÂY DỰNG HÌNH ẢNH CÔNG CHÚNGCác nội dung chínhHình ảnh công chúng là gì?Hình ảnh công chúng quan trọng như thế nào?Hình ảnh công chúng của các vị đại biểu dân cử ở taXây dựng hình ảnh công chúng như thế nào? Hình ảnh công chúng (HACC) là gì?Hình ảnh công chúng là sự tổng hòa tất cả các ý nghĩ, cảm xúc, lòng tin, chính kiến mà công chúng có về một ứng cử viên (một chính khách).Đây là việc công chúng (và cử tri) cảm nhận về bạn, chứ không phải việc bạn và người thân của bạn tự đánh giá về mình.Hình ảnh công chúng là gì?Hình ảnh công chúng có thể tích cựcHình ảnh công chúng có thể tiêu cực Hình ảnh công chúng có thể trung tính Hình ảnh công chúng có thể lẫn lộnHACC quan trọng như thế nào?Hình ảnh công chúng xác định thái độ của công chúng đối với ứng cử viên (chính khách)Hình ảnh công chúng tích cực tạo nên sự mến mộ, sự ủng hộHình ảnh công chúng tiêu cực tạo nên sự coi khinh, sự phản đốiHình ảnh công chúng trung tính tạo nên sự thờ ơHACC quan trọng như thế nào?Hình ảnh công chúng lẫn lộn tạo nên sự bối rốiHình ảnh công chúng của các ứng cử viên sẽ quyết định việc các ứng cử viên được bỏ phiếu như thế nàoHình ảnh công chúng của các ứng cử viên sẽ quyết định việc sau khi trúng cử họ sẽ được cử tri quan tâm ủng hộ như thế nào?HACC của các vị đại biểu dân cử ở taHình ảnh công chúng tích cực: Hãy đối chiếu với ĐBQH Nguyễn Minh Thuyết, Dương Trung QuốcHình ảnh công chúng tiêu cực: nghị gật, sợ dụng chạm, không dám dấn thân vì dânHình ảnh công chúng trung tính: các vị ấy đâu có làm nên sự khác biệt, bầu ai mà chẳng thế, bầu ai mà chẳng được?!HACC của các vị đại biểu dân cử ở taHình ảnh công chúng lẫn lộn: ông (bà) này dám dấn thân đây, nhưng lại không hiểu vấn đềCó vẻ hình ảnh công chúng của dân biểu nước ta đang cần được cải thiện. Tuy nhiên, cần một cuộc điều tra công phu mới có được đầy đủ thông tinXây dựng HACC như thế nào?Đánh giá hình ảnh đang có và xác định hình ảnh muốn cóĐánh giá cơ hội và cách thức tiếp cận công chúngTìm hiểu về cử tri và những vấn đề mà cử tri quan tâmChuẩn bị hình ảnh bề ngoàiChuẩn bị diễn văn và các thông điệpDiễn thuyết trước công chúngGặp gỡ, tiếp xúc thêm với cử triCuốn hút truyền thông, báo chíTrả lời phỏng vấnĐương kim thủ tướng Anh, David Cameron, cùng vợ đang ngồi đợi máy bay (giá rẻ, do chính ông bà trả tiền) để đi nghỉ cuối tuần Đánh giá hình ảnh đang có & xác định hình ảnh muốn cóCác ứng cử viên có hình ảnh công chúng không?Làm thế nào để biết được hình ảnh công chúng của mình?Hình ảnh công chúng mà mình muốn có là gì?Tận tụy và thấu hiểuCó trình độĐánh giá hình ảnh đang có & xác định hình ảnh muốn cóHình ảnh công chúng mà mình muốn có là gìCó năng lực đại diệnCó kỹ năng giải quyết được nhiều vấn đề cho dânTrung thực, dễ mến, dễ gầnĐánh giá hình ảnh đang có & xác định hình ảnh muốn cóĐối với cử tri ở đơn vị bầu cử bạn đã có hình ảnh chưa, hình ảnh của bạn như thế nào?Chưa có hình ảnh là một thách thức, nhưng đồng thời cũng là một cơ hộiĐánh giá cơ hội và cách thức tiếp cận công chúngCông chúng quan trọng nhất của các ứng cử viên là cử triThời gian để tiếp cận cử tri của các ƯCV là không nhiều (Thời gian cho các cuộc vận động bầu cử chính thức là từ ngày 3/5 đến 18/5)Khả năng tiếp xúc trực tiếp và thông qua các phương tiện truyền thông ntn?Đánh giá cơ hội và cách thức tiếp cận công chúngTham gia các cuộc tiếp xúc cử tri do Mặt trận tổ chức tiếp cận được bảo nhiêu cử tri? Có thể tiếp xúc thêm bằng cách nào khác được không?Thực ra, tiếp xúc trực tiếp không thể tiếp cận được với nhiều cử tri. Trong lúc đó cử tri của mỗi ƯCV có thể lên tới trên dưới nửa triệu ngườiĐánh giá cơ hội và cách thức tiếp cận công chúngDùng phương tiện truyền thông tiếp cận được với nhiều cử tri hơnKhả năng của truyền hìnhKhả năng của đài phát thanhKhả năng của báo chíKhả năng của internetĐánh giá cơ hội và cách thức tiếp cận công chúngTờ tiểu sử tóm tắt của ƯCV đến được với nhiều cử tri nhất (Gần 70% cử tri trong cuộc bầu cử QH khóa XII)NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG LÊN HÀNH VI LỰA CHỌN CỦA CỬ TRIKết quả điều tra của Văn phòng QH (Tháng 4/2007)99,2% chọn người có học vấn 71 % chọn ứng cử viên là người địa phương, 29% chọn ứng cử viên của Trung ương63,6% chọn ưng cử viên được đề cử, 36,4% cọn ứng cử viên tự ứng cử61,6% chọn người trẻ tuổi, 38,4% chọn người nhiều tuổiNHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG LÊN HÀNH VI LỰA CHỌN CỦA CỬ TRI50,4% chọn ứng cử viên mới, 49,6 chọn ứng cử viên là đại biểu tái ứng cử83% chọn ứng cử viên là đảng viên NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG LÊN HÀNH VI LỰA CHỌN CỦA CỬ TRINguồn thông tin về các ứng cử viênQua chương trình hành động của các ứng cử viên 25,2%Qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với ứng cử viên 13,6%Qua nghiên cứu tiểu sử 43%Qua phương tiện thông tin đại chúng 40,5%...Hình ảnh công chúng của ứng cử viên Tìm hiểu về cử tri và những vấn đề mà cử tri quan tâmCơ cấu, thành phần của cử tri ở đơn vị bầu cử ntn?Điều kiện kinh tế, xã hội và văn hóaTruyền thống, phong tục, tập quánNhững khó khăn cử tri đang phải đối mặtChuẩn bị hình ảnh bề ngoàiMuốn có một hình ảnh công chúng thế nào thì cũng cần chuẩn bị cho mình một hình ảnh bề ngoài tương thíchThông thường sự hòa đồng với cử tri sẽ góp phần tạo ra một hình ảnh công chúng tích cựcVui vẻ, chăm chú lắng nghe, hòa nhã, tự tin là những phần không thể thiếu của hình ảnh công chúng tích cực Chuẩn bị diễn văn & các thông điệpNên tập trung cho những vấn đề mà cử tri đang quan tâmNên nói về việc bạn sẽ đại diện cho cử tri ntnNên nói về việc bạn sẽ giữ mối quan hệ với cử tri ntnNên thể hiện sự hiểu biết và khả năng vận dụng các quyền năng của đại biểu Chuẩn bị diễn văn & các thông điệpCân nhắc và chuẩn bị kỹ các thông điệpSử dụng tục ngữ, ca giao để diễn đạt các vấn đề khi có thểDiễn thuyết trước công chúngHướng về cử tri để trình bày chứ không phải về chủ tọaNên trình bày chứ không nên đọcCác thủ thuật để có được sự chú ý của người ngheNhìn thẳng vào người nghe để nóiBao quát bằng mắt tất cả khán giảSử dụng tài hùng biệnDiễn thuyết trước công chúngCác thủ thuật để có được sự chú ý của người ngheSử dụng cách nói diễn cảmSử dụng khả năng hài hước khi có thểGặp gỡ, tiếp xúc thêm với cử tri Cần gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ở đơn vị bầu cử càng nhiều càng tốtXin tham gia các hoạt động cộng đồng, các hoạt động của các tổ chức quần chúngChào, thăm hỏi cử tri ở trên đường, ở bến đò, ở cổng chợCòn hình thức nào khác nữa không?Cuốn hút truyền thông, báo chíPhát biểu phải có vấn đềCác thông điệp phải sắc sảo, hài hước và trí tuệXác lập mối quan hệ cá nhân thân thiện với các phóng viênTìm lời khuyên của các phóng viên để hoàn thiện bài viết, bài trả lời phỏng vấn của mìnhTrả lời phỏng vấn Tìm hiểu kỹ và nắm thật vững vấn đề mình chuẩn bị trả lờiTrả lời thẳng vào câu hỏi không nói vòng voTrả lời trung thựcGiữ thái độ tự tin và thoải máiTrước ống kinh thì nên nhìn vào người hỏi mà trả lờiChúc thành công!Nguồn tham khảo1. www.allsands.com2. www.logoyes.com3. www.highbeam.com4.www.onlinenewbc.gov/docs/market/mk

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • ppt3_hinh_anh_cong_chung_5985.ppt