Vấn đề khám phá trong dạy học thực hành - Thí nghiệm môn Khoa học ở Tiểu học
Thực hành - thí nghiệm là một hành động khoa học có thể giúp học sinh tham gia tích cực hơn vào việc quan sát, đo đạc, phân loại, dự đoán và suy luận. Đây là môi trường tốt để học sinh khám phá tri thức, nhưng hiện nay hiệu quả sử dụng mang lại chưa cao. Hơn nữa, hiện nay yêu cầu xã hội ngày đòi hỏi phải đào tạo ra những con người mới năng động, sáng tạo, học sinh lớp cuối cấp tiểu học (lớp 4 và 5) lại có tư duy trừu tượng đang phát triển, phù hợp với các hành động khám phá khoa học. Bởi vậy trong dạy học khoa học, nhà sư phạm cần sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, có khả năng kích thích được tính chủ động, tích cực trong tư duy của trẻ. Dạy học tự phát hiện đáp ứng được yêu cầu này.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- van_de_kham_pha_trong_day_hoc_thuc_hanh_thi_nghiem_mon_khoa.pdf