Mục tiêu
• Tìm hiểu vai trò đào tạo Điều dưỡng trong:
• Định hướng nhân viên mới
• Phát triển đội ngũ nhân viên và đào tạo liên
tục.
• Phát triển rộng quá trình
• Phương tiện đào tạo
• Sự mô phỏng
8 trang |
Chia sẻ: tieuaka001 | Lượt xem: 676 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Vai trò và trách nhiệm của đào tạo Điều dưỡng ở trong bệnh viện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
©2015 MFMER | slide-1
Vai trò và trách nhiệm của đào tạo
Điều dưỡng ở trong bệnh viện
Jennifer M. Lutz, BSN, RN
DaNang, Vietnam
Wednesday, April 15, 2015
©2015 MFMER | slide-2
Mục tiêu
• Tìm hiểu vai trò đào tạo Điều dưỡng trong:
• Định hướng nhân viên mới
• Phát triển đội ngũ nhân viên và đào tạo liên
tục.
• Phát triển rộng quá trình
• Phương tiện đào tạo
• Sự mô phỏng
©2015 MFMER | slide-3
Định hướng nhân viên mới
• Phân công người dạy dỗ
• Thay đổi lịch trình định hướng
• Các kì vọng về giao tiếp
• Xem lại thủ tục tiền lương và thưởng mới.
• Tạo điều kiện cập nhật kiến thức
• Đi theo các cách định hướng lâm sàng
• Dạy điều dưỡng mới tốt nghiệp – kĩ nĕng và mô
phạm
©2015 MFMER | slide-4
Phát triển nhân lực và đào tạo liên tục
• Hợp tác phát triển chuyên môn hằng quý
• Dạy các lớp kĩ nĕng nâng cao
• Giám sát nhân viên hết hạn chứng chỉ
• Cập nhật các chính sách và quy trình giao tiếp
• Thiết kế giáo trình cho các chương trình đào
tạo mới
• Tạo điều kiện cho nhân viên tham gia quá đào
tạo
©2015 MFMER | slide-5
Phát triển chương trình lan rộng tại bệnh
viện
• Tham gia vào các nhóm công tác và các ban: :
• Nâng các đánh giá chất lượng
• Bổ sung các lỗ hổng của chương trình
• Thực hiện các chương trình mới
• Tĕng cường sự tiếp cận của nhân viên đối
với đào tạo
• Tiếp tục đảm bảo an toàn của bệnh nhân
©2015 MFMER | slide-6
Phương tiện đào tạo
• Cung cấp “đúng sản phẩm đào tạo vào thời
điểm cần thiết - “Just in Time” cho nhân viên đã
sử dụng ít nhất một lần
• Tham gia vào khắc phục sự cố phương tiện kĩ
thuật tại giường
• Cùng làm bằng tay trên các kĩ nĕng xét nghiệm
cho các phương tiện hiện đại
• Tạo điều kiện trong dịch vụ giáo dục đối với các
nhà cung cung cấp các phương tiện mới
• Tiến hành đào tạo nhân lực mới trên các thiết bị
hiện tại
©2015 MFMER | slide-7
Sử dụng mô phỏng
• Thực hiện các bài tập mô phỏng cho:
• Ban quản lí – nhân viên hiện tại
• Quản lí thảm họa y học – đội ngũ y tá phản
ứng nhanh
• Thiếu hụt bệnh nhân – Khóa học hỗ trợ
chĕm sóc tích cực
• Cơ bản của quản lí chĕm sóc tích cực – điều
dưỡng mới tốt nghiệp
• Kịch bản chĕm sóc nâng cao – Tham gia các
khóa chĕm sóc
©2015 MFMER | slide-8
Câu hỏi & Thảo luận
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- vt_dao_tao_dd_3876.pdf