Vai trò của các giám đốc thông tin trong thời kỳ khủng hoảng
Câu hỏi quan trọng đặt ra cho nhiều công ty trong suốt thời kỳ
kinh tế bất ổn hiện nay là: Làm thế nào để biến khó khăn thành
thuận lợi? và Công ty của chúng ta sẽ cần đứng ở đâu khi nền
kinh tế phục hồi?.
Đối với nhiều công ty tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, suy
thoái kinh tế là một chất xúc tác cho họ thay đổi cấu trúc công
nghệ cho tương lai. Thực tế, một nghiên cứu toàn cầu được PSB
tiến hành tháng ba năm 2009 cho thấy các công ty tại Châu Á -Thái Bình Dương đang sẵn sàng cơ cấu lại công nghệ để đưa
mình vượt lên trên suy thoái kinh tế trở thành người chiến thắng
(48% các doanh nghiệp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương chỉ
ra rằng hiện trạng kinh tế là một cơ hội để tái cơ cấu, so với 33%
tại Mỹ và Canada; hay 26% tại Châu Âu và Trung Đông).
Nhiều công ty công nghệ đã trở thành đối tác của các công ty
kinh doanh và những đóng góp đáng kể của công nghệ đối với
tăng trưởng doanh thu và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp
đã khiến bậc quản lý cao cấp phải lựa chọn kỹ càng hơn trong
việc giảm chi phí công nghệ. Điều đó cho thấy thách thức mà các
Giám đốc Thông tin và các nhân viên công nghệ gặp phải là họ
buộc phải giảm chi tiêu và quyền lực trong các chi phí hoạt động
trong suốt thời kỳ suy thoái; đồng thời họ cần lập kế hoạch phục
hồi để tạo ra những kết quả kinh doanh rõ ràng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- vai_tro_cua_cac_giam_doc_thong_tin_trong_thoi_ky_khung_hoang_5854.pdf