Tự nhiên xã hôi - Bài 19: Các thế hệ trong một gia đình

I. Mục tiêu.

+ HS hiểu được khái niệm về thế hệ trong một gia đình nói chung và trong gia đình bản thân HS.

+ Phân biệt được gia đình 1 thế hệ, 2 thế hệ và từ 2 thế hệ trở lên. Giới thiệu được các thành viên trong gia đình mình.

+ Giáo dục HS biết thương yêu gia đình.

II. GDKNS:

- Kĩ năng giao tiếp: Tự tin với các bạn trong nhóm để chia sẻ, giới thiệu về gia đình của mình.

- Trình bày, diễn đạt thông tin chính xác, lôi cuốn khi giới thiệu về gia đình của mình.

III- Đồ dùng dạy học.

- HS vẽ những người thân trong gia đình mình mang tới lớp.

- Bảng phụ chép câu hỏi cho hoạt động 1.

IV. Hoạt động dạy học:

1/Kiểm tra bài cũ: (5’)

 - Các con đã được học những cơ quan nào trong cơ thể?

- GV đưa ra tranh vẽ cơ quan thần kinh và hỏi tranh vẽ gì?

- Cơ quan thần kinh gồm có những bộ phận nào?

2/Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 657 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Tự nhiên xã hôi - Bài 19: Các thế hệ trong một gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 Tự nhiên xã hội Bài 19: CÁC THẾ HỆ TRONG MỘT GIA ĐÌNH Mục tiêu. + HS hiểu được khái niệm về thế hệ trong một gia đình nói chung và trong gia đình bản thân HS. + Phân biệt được gia đình 1 thế hệ, 2 thế hệ và từ 2 thế hệ trở lên. Giới thiệu được các thành viên trong gia đình mình.. + Giáo dục HS biết thương yêu gia đình. II. GDKNS: - Kĩ năng giao tiếp: Tự tin với các bạn trong nhóm để chia sẻ, giới thiệu về gia đình của mình. - Trình bày, diễn đạt thông tin chính xác, lôi cuốn khi giới thiệu về gia đình của mình. III- Đồ dùng dạy học. - HS vẽ những người thân trong gia đình mình mang tới lớp. - Bảng phụ chép câu hỏi cho hoạt động 1. IV. Hoạt động dạy học: 1/Kiểm tra bài cũ: (5’) - Các con đã được học những cơ quan nào trong cơ thể? - GV đưa ra tranh vẽ cơ quan thần kinh và hỏi tranh vẽ gì? - Cơ quan thần kinh gồm có những bộ phận nào? 2/Bài mới: a. GTB: GV giởi thiệu qua bài hát:”Ba ngọn nến lung linh” để vào bài. b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: (9’) Tìm hiểu gia đình. - GV hỏi trong gia đình HS ai là người cao tuổi nhất, ít tuổi nhất ? - GV kết luận: Gia đình có nhiều lứa tuổi khác nhau cùng chung sống gọi là các thế hệ trong một gia đình. - GV cho hoạt động theo nhóm: Theo dõi tranh vẽ gia đình của nhau và giới thiệu mọi người với bạn theo các câu hỏi trong bảng phụ. - GV kết luận: Gia đình có ít hoặc nhiều thế hệ chung sống. * Hoạt động 2: (9’) Tìm hiểu về các thế hệ trong một gia đình. - GV cho HS quan sát tranh tr 38 – 39 SGK thảo luận nhóm đôi theo câu hỏi gợi ý. - GV cho đại diện trả lời. - GV nhận xét và kết luận. - Gia đình 1 thế hệ. - Gia đình 2 thế hệ. - Gia đình 3 thế hệ. * Hoạt động 3: (9’) Giới thiệu gia đình mình: - GV cho HS giới thiệu các thành viên trong gia đình mình, giới thiệu các thế hệ qua ảnh chụp. - GV cho HS giới thiệu về cuộc sống tình cảm của gia đình mình. - GV khen HS giới thiệu hay. - HS trả lời (nhiều HS). - HS nghe và ghi nhớ. - HS làm theo nhóm đôi. - Các nhóm suy nghĩ trả lời, đại diện nhóm phát biểu. - HS quan sát tranh trang 38, 39. - HS quan sát tranh và trả lời theo câu hỏi. - Đại diện trả lời, nhận xét. - 1 số HS lên giới thiệu, HS theo dõi góp ý. c/ Củng cố dặn dò: 3’ - Cho HS nghe bài hát : Cả nhà thương nhau GV cho HS về nhà vẽ cảnh gia đình mình ăn cơm hoặc vui chơi. -----------------------------------------------

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan_10_5558.doc
Tài liệu liên quan