I. Mục tiêu.
+ HS hiểu được khái niệm về thế hệ trong một gia đình nói chung và trong gia đình bản thân HS.
+ Phân biệt được gia đình 1 thế hệ, 2 thế hệ và từ 2 thế hệ trở lên. Giới thiệu được các thành viên trong gia đình mình.
+ Giáo dục HS biết thương yêu gia đình.
II. GDKNS:
- Kĩ năng giao tiếp: Tự tin với các bạn trong nhóm để chia sẻ, giới thiệu về gia đình của mình.
- Trình bày, diễn đạt thông tin chính xác, lôi cuốn khi giới thiệu về gia đình của mình.
III- Đồ dùng dạy học.
- HS vẽ những người thân trong gia đình mình mang tới lớp.
- Bảng phụ chép câu hỏi cho hoạt động 1.
IV. Hoạt động dạy học:
1/Kiểm tra bài cũ: (5’)
- Các con đã được học những cơ quan nào trong cơ thể?
- GV đưa ra tranh vẽ cơ quan thần kinh và hỏi tranh vẽ gì?
- Cơ quan thần kinh gồm có những bộ phận nào?
2/Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 667 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Tự nhiên xã hôi - Bài 19: Các thế hệ trong một gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10
Tự nhiên xã hội
Bài 19: CÁC THẾ HỆ TRONG MỘT GIA ĐÌNH
Mục tiêu.
+ HS hiểu được khái niệm về thế hệ trong một gia đình nói chung và trong gia đình bản thân HS.
+ Phân biệt được gia đình 1 thế hệ, 2 thế hệ và từ 2 thế hệ trở lên. Giới thiệu được các thành viên trong gia đình mình..
+ Giáo dục HS biết thương yêu gia đình.
II. GDKNS:
- Kĩ năng giao tiếp: Tự tin với các bạn trong nhóm để chia sẻ, giới thiệu về gia đình của mình.
- Trình bày, diễn đạt thông tin chính xác, lôi cuốn khi giới thiệu về gia đình của mình.
III- Đồ dùng dạy học.
- HS vẽ những người thân trong gia đình mình mang tới lớp.
- Bảng phụ chép câu hỏi cho hoạt động 1.
IV. Hoạt động dạy học:
1/Kiểm tra bài cũ: (5’)
- Các con đã được học những cơ quan nào trong cơ thể?
- GV đưa ra tranh vẽ cơ quan thần kinh và hỏi tranh vẽ gì?
- Cơ quan thần kinh gồm có những bộ phận nào?
2/Bài mới:
a. GTB: GV giởi thiệu qua bài hát:”Ba ngọn nến lung linh” để vào bài.
b. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: (9’) Tìm hiểu gia đình.
- GV hỏi trong gia đình HS ai là người cao tuổi nhất, ít tuổi nhất ?
- GV kết luận: Gia đình có nhiều lứa tuổi khác nhau cùng chung sống gọi là các thế hệ trong một gia đình.
- GV cho hoạt động theo nhóm: Theo dõi tranh vẽ gia đình của nhau và giới thiệu mọi người với bạn theo các câu hỏi trong bảng phụ.
- GV kết luận: Gia đình có ít hoặc nhiều thế hệ chung sống.
* Hoạt động 2: (9’) Tìm hiểu về các thế hệ trong một gia đình.
- GV cho HS quan sát tranh tr 38 – 39 SGK thảo luận nhóm đôi theo câu hỏi gợi ý.
- GV cho đại diện trả lời.
- GV nhận xét và kết luận.
- Gia đình 1 thế hệ.
- Gia đình 2 thế hệ.
- Gia đình 3 thế hệ.
* Hoạt động 3: (9’) Giới thiệu gia đình mình:
- GV cho HS giới thiệu các thành viên trong gia đình mình, giới thiệu các thế hệ qua ảnh chụp.
- GV cho HS giới thiệu về cuộc sống tình cảm của gia đình mình.
- GV khen HS giới thiệu hay.
- HS trả lời (nhiều HS).
- HS nghe và ghi nhớ.
- HS làm theo nhóm đôi.
- Các nhóm suy nghĩ trả lời, đại diện nhóm phát biểu.
- HS quan sát tranh trang 38, 39.
- HS quan sát tranh và trả lời theo câu hỏi.
- Đại diện trả lời, nhận xét.
- 1 số HS lên giới thiệu, HS theo dõi góp ý.
c/ Củng cố dặn dò: 3’
- Cho HS nghe bài hát : Cả nhà thương nhau
GV cho HS về nhà vẽ cảnh gia đình mình ăn cơm hoặc vui chơi.
-----------------------------------------------
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan_10_5558.doc