Trình bày một cách tiếp cận để áp dụng hệ hỗ trợ ra quyết định vào quá trình lựa chọn sản phẩm và mua hàng của khách hàng
Trong những năm gần đây, sựphát triển của thương mại điện tử(E-Commerce) đã đem
lại nhiều lợi ích to lớn cho nền kinh tếtoàn cầu. Thông qua thương mại điện tử, nhiều loại
hình kinh doanh mới được hình thành, trong đó có mua bán hàng trên mạng. Với hình
thức mới này, người tiêu dùng có thểtiếp cận với hàng hóa một cách dễdàng và nhanh
chóng hơn rất nhiều so với phương thức mua bán truyền thống.
Những tưởng với những thếmạnh của mình các trang web bán hàng sẽdần thay thếcác
gian hàng hay các siêu thịtruyền thống. Nhưng trên thực tếngười mua vẫn còn rất mặn
mà với phương pháp mua bán cũ. Một phần vì phương thức mua bán cũdần dần từng
bước chuyển từthói quen thành một nếp văn hóa, văn hóa mua sắm. Khi đó người ta xem
hoạt động mua sắm là một hoạt động không thểthiếu trong nền văn hóa đó. Mặt khác, các
trang web bán hàng hiện nay dù đã được phát triển nhưng thực sựvẫn chưa thểthay thế
được các cửa hàng thực tế. Một trong những nguyên nhân của sựthua kém này đó là yếu
tốcon người, một yếu tốmà chắc hẳn các trang web bán hàng khó có thểbù đắp được.
Bên cạnh đó, đâu là các nguyên nhân khác gây ra sựthua kém này? Người mua nhận xét
gì vềnhững nổlực mà các trang web bán hàng đã và đang mang lại? Làm thểnào đểnâng
cao hiệu quảcủa những cửa hàng điện tửnày?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 25.thegioiforum.comungdunggiaithuatditr.pdf