Tránh xa “vũ khí huỷ diệt hàng loạt” trên truyền thông xã hội
Họ đang xâm nhập vào xã hội của chúng ta từ dưới lên. Họ là
bạn bè của bạn, là hàng xóm hay nhân viên của bạn. Họ thậm chí
có thể là cha mẹ của bạn. Không cần quan tâm trong thế giới
thực bạn gọi họ là gì, nhưng trong thế giới của truyền thông xã
hội, những người này có thể đóng một vai trò đáng ngờ; tôi gọi họ
là “khủng bố”.
Dĩ nhiên, họ không phải là kiểu khủng bố được trang bị vũ khí huỷ
diệt hàng loạt thông thường. Những tên khủng bố trong truyền
thông xã hội tuy chỉ được trang bị một bộ bàn phím máy tính, một
máy quay hay một chiếc điện thoại di động nhưng lại đang âm
thầm phá hủy danh tiếng của bạn, hủy hoại uy tín kinh doanh lẫn
uy tín của cá nhân bạn.
Bạn nghĩ rằng tôi đang phóng đại mọi thứ? Tôi sẽ kể một câu
chuyện thế này. Tháng tư rồi, màn nghịch ngợm được một nhân
viên Domino’s Pizza quay lại và tải lên YouTube đã giáng lên
chuỗi cửa hàng này một tai họa khủng khiếp. Trong vòng chưa
đầy 24 giờ sau đó, đoạn phim đã được hơn một triệu người truy
cập vào xem, tạo nên những cuộc tranh luận rộng rãi trên Twitter,
Facebook, và cả trên các phương tiện truyền thông truyền thống
như The New York Times và CNBC.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 20100827_tranh_xa_2249.pdf