Tổng hợp Các nguyên tắc lãnh đạo hiệu quả

Lãnh đạo là một nghệ thuật và người lãnh đạo là một người nghệ

sĩ trước nhân viên của mình. Có thể bạn sinh ra đã có tố chất của

một nhà lãnh đạo nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc

bạn cần học tập và rèn luyện các nguyên tắc lãnh đạo chuẩn

mực. Các nguyên tắc để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba được

đúc kết từ khóa học theo phương pháp đào tạo trực tuyến

Elearning của VietnamLearning sau đây sẽ là một gợi ý để bạn

thực hiện nhiệm vụ đó:

Duy trì một tầm nhìn rõ ràng: Doanh nghiệp hay tổ chức của

bạn cũng giống như một con tàu trên chuyến hành trình dài đầy

sóng gió. Mỗi nhân viên của bạn là những người thủy thủ và bản

thân bạn là người thuyền trưởng. Để lãnh đạo con tầu vượt đại

dương bạn cần truyền cho những thủy thủ của mình một tầm

nhìn rõ ràng. Lãnh đạo không thể đưa ra một tầm nhìn hay bản

thân bạn không thể thuyết phục được nhân viên của mình đi theo

tầm nhìn đó thì thật khó để bạn đi đến thành công.

pdf5 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1369 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Tổng hợp Các nguyên tắc lãnh đạo hiệu quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Áp dụng các nguyên tắc lãnh đạo một cách hiệu quả Lãnh đạo là một nghệ thuật và người lãnh đạo là một người nghệ sĩ trước nhân viên của mình. Có thể bạn sinh ra đã có tố chất của một nhà lãnh đạo nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc bạn cần học tập và rèn luyện các nguyên tắc lãnh đạo chuẩn mực. Các nguyên tắc để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba được đúc kết từ khóa học theo phương pháp đào tạo trực tuyến Elearning của VietnamLearning sau đây sẽ là một gợi ý để bạn thực hiện nhiệm vụ đó: Duy trì một tầm nhìn rõ ràng: Doanh nghiệp hay tổ chức của bạn cũng giống như một con tàu trên chuyến hành trình dài đầy sóng gió. Mỗi nhân viên của bạn là những người thủy thủ và bản thân bạn là người thuyền trưởng. Để lãnh đạo con tầu vượt đại dương bạn cần truyền cho những thủy thủ của mình một tầm nhìn rõ ràng. Lãnh đạo không thể đưa ra một tầm nhìn hay bản thân bạn không thể thuyết phục được nhân viên của mình đi theo tầm nhìn đó thì thật khó để bạn đi đến thành công. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Nhân viên có gắn bó lâu dài với tổ chức hay không một phần là phụ thuộc vào yếu tố môi trường, văn hóa doanh nghiệp do tổ chức đó xây dựng. Để tạo dựng được một văn hóa doanh nghiệp tích cực đòi hỏi bạn phải nỗ lực kiên trì 5 đến 10 năm. Nhưng khi đã có văn hóa doanh nghiệp thì đó là sự đảm bảo để doanh nghiệp của bạn trường tồn và người lãnh đạo có thể giữ được những nhân viên tốt nhất của mình. Quyết đoán trong lãnh đạo và điều hành: Lãnh đạo giỏi cần có sức mạnh đó là nguyên tắc bất di bất dịch trong quản lý. Bạn cần phải thể hiện cho nhân viên của mình thấy bạn có đầy đủ khả năng và mạnh mẽ như thế nào mỗi khi cần thiết. Trong công tác điều hành người lãnh đạo cũng cần quyết đoán và dứt khoát mỗi khi ra quyết định. Hãy để nhân viên của bạn thấy khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và quyết đoán của bạn ra sao. Mọi sự chậm chế hay chần chừ trong quá trình ra quyết định, điều hành tổ chức sẽ khiến uy tín của bạn giảm sút nhanh chóng trong con mắt nhân viên dưới quyền. Lãnh đạo phải làm gương: Thực tế hiện nay có nhiều nhà lãnh đạo thực hiện nguyên tắc này trong công tác điều hành doanh nghiệp. Bên cạnh đó thói quen của nhân viên thường bắt chước những hành vi của lãnh đạo. Bạn là tấm gương phản chiếu những gì mà bạn muốn thấy ở nhân viên của mình. Bạn muốn nhân viên của mình làm việc chăm chỉ, đam mê và nhiệt huyết với công việc thì chính bản thân bạn phải thể hiện cho nhân viên của mình thấy được những điều đó. Luôn động viên khích lệ nhân viên: Người lãnh đạo giỏi là người biết sử dụng những người giỏi hơn mình, người lãnh đạo xuất sắc là người luôn biết động viên để nhân viên cấp dưới có thể thể hiện toàn bộ khả năng của mình cống hiến cho tổ chức. Là một người lãnh đạo, bạn cần xây dựng một chính sách động viên nhân viên của bạn phù hợp. Hãy đừng ngại khi tôn vinh những nhân viên giỏi hơn mình, hãy để nhân viên của bạn đảm nhận những công việc mà họ có thể làm tốt nhất. Xây dựng các mối quan hệ tích cực nơi làm việc: Mối quan hệ với đồng nghiệp, kỹ năng giao tiếp nơi công sở là một phần rất quan trọng của lãnh đạo. Bạn hãy xây dựng nơi làm việc của bạn như một gia đình với những nguyên tắc làm việc kỷ luật cao. Hãy để nhân viên của bạn cảm thấy họ đang được sống trong một đại gia đình thứ hai của mình. Hãy đầu tư cho nhân viên của bạn được theo học các chương trình đào tạo để phát triển khả năng giao tiếp, khả năng thuyết trình và kỹ năng làm việc nhóm của họ. Xây dựng và làm việc theo kế hoạch: Một người lãnh đạo tốt cần luôn biết xây dựng và làm theo kế hoạch được đặt ra. Bạn cần là tấm gương cho nhân viên của mình thấy về một con người mà họ cần học trong quá trình làm việc. Bạn không được phép dễ dãi với chính bản thân mình. Hãy luôn là người có hiệu quả làm việc theo kế hoạch cao nhất. Bạn cũng cần kiểm tra và giám sát kế hoạch của những nhân viên của mình. Thay vì lãnh đạo về mặt thời gian bạn hãy chuyển sang lãnh đạo theo mục tiêu cho những nhân viên đang dưới quyền của mình.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfap_dung_cac_nguyen_tac_lanh_dao_mot_cach_hieu_qua_5809.pdf
  • pdfbai_hoc_tu_nhung_vi_sep_4984.pdf
  • pdfban_la_ong_sep_lam_nhan_vien_2853.pdf
  • pdfban_linh_cua_nguoi_dung_da1_2029.pdf
  • pdfban_se_lam_gi_khi_la_sep_8787.pdf
Tài liệu liên quan