Tiểu luận Nâng cao sức cạnh tranh của thị trường áo sơ mi Việt Nam

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu về may mặc của con người càng cao. Do đó, trên thị trường quần áo đang chiếm vị trí quan trọng. Trong nhiều loại quần áo đó thì trang phục hiện nay được các quý ông chú ý nhiều nhất chính là chiếc "áo sơ mi". Hàng mấy chục năm nay, ta cảm tưởng như chiếc áo sơ mi và quần tây với kiểu cổ bẻ, khuy cài măng séc, ủi là thẳng rất truyền thống. Nhưng trên thực tế xu hướng tiêu dùng hiện đại với những nhãn hiệu quần áo Việt Nam và quốc tế đã tác động mạnh đến thói quen mặc áo sơ mi.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, em xin dựa vào cặp phạm trù nội dung - hình thức để phân tích.

Nói về vấn đề này trước hết chúng ta phải đề cập đến mối quan hệ giữa nội dung và hình thức được biểu hiện trên sản phẩm áo sơ mi. Cụ thể:

+ Nội dung và hình thức thống nhất nhau: Vải đẹp tinh sảo thì chiếc áo sơ mi sẽ có kiểu dáng mẫu mã đẹp.

+ Nội dung giữ vao trò quyết định hình thức.

+ Hình thức tác động trở lại nội dung.

 

doc12 trang | Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 1321 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Tiểu luận Nâng cao sức cạnh tranh của thị trường áo sơ mi Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docT082.doc
Tài liệu liên quan