I- NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI.
II- HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ.
III- HỆ THỐNG PHUN XĂNG.
16 trang |
Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Tiết 35. Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 35. HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I- NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI. II- HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. III- HỆ THỐNG PHUN XĂNG. Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: 1. Nhiệm vụ: 1. Nhiệm vụ: Cung cấp hoà khí (hỗn hợp xăng + không khí) vào xilanh động cơ. Lượng, tỷ lệ hòa khí phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ. I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 2. Phân loại : 2. Phân loại : Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: 1. Nhiệm vụ: Xe máy dùng bộ chế hòa khí I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 2. Phân loại : 2. Phân loại : Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: 1. Nhiệm vụ: Xe máy dùng hệ thống phun xăng điện tử I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 2. Phân loại : 2. Phân loại : Theo cấu tạo bộ phận tao thànhhòa khí HTNL dùng vòi phun (Hệ thống phun xăng) HTNL dùng bộ chế hòa khí Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: 1. Nhiệm vụ: II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. 1. Cấu tạo: 1. Cấu tạo: Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. 1. Cấu tạo: 1. Cấu tạo: Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: Thùng xăng Bầu lọc xăng Bơm xăng Bầu lọc khí Bộ chế hòa khí Xilanh II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. 1. Cấu tạo: 1. Cấu tạo: Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: Thùng xăng Bầu lọc xăng Bơm xăng Bầu lọc khí Bộ chế hòa khí Xilanh Chức năng các bộ phận? II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. 1. Cấu tạo: 1. Cấu tạo: Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: Thùng xăng Bầu lọc xăng Bơm xăng Bầu lọc khí Bộ chế hòa khí Xilanh Chứa xăng Lọc sạch cặn bẩn lẫn trong xăng Hút xăng từ thùng chứa đưa tới buồng phao bộ chế hòa khí Lọc sạch bụi bẩn lẫn trong không khí Hòa trộn xăng với không khí tạo thành hòa khí có tỷ lệ phù hợp với các chế độ làm việc của đ/c. Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: 2. Nguyên lý làm việc: 2. Nguyên lí làm việc: Nguyên lý làm việc bộ chế hòa khí II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. 1. Cấu tạo: II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ: 2. Nguyên lý làm việc: Thùng xăng Bầu lọc xăng Bơm xăng Bầu lọc khí Bộ chế hòa khí Xilanh Khi ĐC làm việc, xăng được bơm hút từ thùng xăng, qua bầu lọc đưa tới buồng phao của bộ chế hòa khí. Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: 2. Nguyên lí làm việc: II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. 1. Cấu tạo: II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ: 2. Nguyên lý làm việc: Thùng xăng Bầu lọc xăng Bơm xăng Bầu lọc khí Bộ chế hòa khí Xilanh Ở kì nạp pit-tông đi xuống tạo sự giảm áp suất trong xilanh => không khí được hút qua bầu lọc khí rồi qua họng khuếch tán của bộ chế hòa khí Tại đây không khí hút xăng từ buồng phao, hòa trộn với nhau tạo thành hoà khí. Hòa khí theo đường ống nạp đi vào xilanh động cơ. Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: 2. Nguyên lí làm việc: II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. 1. Cấu tạo: Nhận tín hiệu từ các cảm biến.Điều khiển chế độ làm việc của vòi phun để hòa khí có tỷ lệ phù hợp với các chế độ làm việc của đ/c. Giữ cho áp suất xăng ở vòi phun luôn ở một trị số nhất định trong suốt quá trình làm việc III. HỆ THỐNG PHUN XĂNG 1. Cấu tạo Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. III. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. 1. Cấu tạo: Thùng xăng Bầu lọc xăng Bơm xăng Bộ điều chỉnh áp suất Vòi phun Đường ống nạp Bầu lọc khí Xilanh động cơ Các cảm biến Bộ điều khiển phun Thu nhận các thông tin: + Nhiệt độ động cơ + Số vòng quay của trục khuỷu + Độ mở của bướm ga…. Cấu tạo như một chiếc van, được điều khiển bằng tín hiệu điện III. HỆ THỐNG PHUN XĂNG 2. Nguyên lý làm việc Tiết 35: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI: II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. III. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. 1. Cấu tạo: Thùng xăng Bầu lọc xăng Bơm xăng Bộ điều chỉnh áp suất Vòi phun Đường ống nạp Bầu lọc khí Xilanh động cơ Các cảm biến Bộ điều khiển phun 2. Nguyên lý làm việc: Tiết 35. HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG I- NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI. II- HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ. III- HỆ THỐNG PHUN XĂNG. So sánh ưu và nhược điểm của HTNL dùng bộ chế hòa khí và HT phun xăng ?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai27htnl_.ppt