Thương mại điện tử (E-Commerce): Giới thiệu môn học - Trần Trí Dũng

Nội dung

 Chương 1: Tổng quan về TMĐT

 Chương 2: Cơ sở hạ tầng TMĐT

 Chương 3: Các mô hình kinh doanh TMĐT

 Chương 4: Hành vi khách hàng và NCTT

 Chương 5: Quảng cáo trực tuyến

 Chương 6: An tòan trong TMĐT

 Chương 7: Thanh tóan trong TMĐT

 Chương 8: Chính phủ điện tử, học tập trực

tuyến và các hình thức TMĐT khác

 Chương 9: Thương mại điện tử di động

pdf16 trang | Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 396 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Thương mại điện tử (E-Commerce): Giới thiệu môn học - Trần Trí Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1Thương mại điện tử (E-Commerce) ThS. Trần Trí Dũng https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 2Tóm tắt  Số tiết: 45t  Môn học trước:  Marketing căn bản & Tin học căn bản  Tóm tắt nội dung môn học:  Tổng quan về E-Commerce  Kiến thức căn bản về mạng máy tính, web,  Các mô hình kinh doanh TMĐT phổ biến  Hành vi khách hàng & NCTT trực tuyến  Quảng cáo trực tuyến  An tòan TMĐT & Thanh toán trực tuyến https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 3Cách đánh giá kết quả học tập  Điểm 10%: Điểm cá nhân  Điểm 40%: Điểm BTN + Điểm cộng nhóm + Điểm cộng cá nhân  Điểm 50%: Thi cuối kỳ https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 4Cách đánh giá kết quả học tập  Điểm 10%:  Kiểm tra tại lớp Mở tài liệu (trắc nghiệm hoặc tự luận)  Thời gian: 25 - 30p Nội dung: Chương 1, 2 & 3 Dự kiến vào tuần thứ 6 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 5Cách đánh giá kết quả học tập  Điểm 40%: – Điểm 40% = Điểm BTN + Điểm cộng nhóm + Điểm cộng cá nhân Điểm BTN: Điểm chính của cột Điểm 40% (xem chi tiết ở slide sau) Điểm cộng nhóm: 3 nhóm được chọn ngẫu nhiên (bốc thăm) để trình bày 3 bài tập tình huống làm thêm (xem slide sau) Điểm cộng cá nhân: 0.25*(Số lần phát biểu đúng) https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 6Cách đánh giá kết quả học tập  Điểm 40%:  Bài tập nhóm:  Mỗi nhóm 8-10 người (tối đa 8 nhóm), có nhóm trưởng và địa chỉ email & số điện thọai liên hệ  Đăng ký nhóm vào tuần thứ 1 & đề tài vào tuần thứ 6  Nộp báo cáo (hardcopy) và file thuyết trình (power point, nộp qua email) tuần thứ 13 cho giáo viên và cho nhóm phản biện  Thuyết trình tuần thứ 14 & 15  Chú ý:  Trừ 1 điểm trên 1 ngày trễ (tính cho cả BC và file thuyết trình). Nếu nộp trễ quá 1 tuần, nhóm bị điểm 0  Trang bìa quyển BC phải ghi LỚP (MK209DV01_0X00), NHÓM, TÊN và MSSV tất cả các thành viên trong nhóm. https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 7Cách đánh giá kết quả học tập  Điểm 40%:  Bài tập nhóm:  Đánh giá dựa trên 2 phần: o Phần báo cáo (70%): Nội dung và hình thức BC o Thuyết trình:  Nhóm thuyết trình (20%): thiết kế slide, phong cách trình bày, sự nhạy bén trong việc trả lời câu hỏi,  Phản biện nhóm khác (10%): các câu hỏi hay, các kiến nghị và đóng góp,  Nhóm 1 thuyết trình thì nhóm 2 phản biện, nhóm 2 thuyết trình thì nhóm 3 phản biện,  Chú ý: Điểm BTN thì giống nhau cho tất cả các thành viên trong nhóm, nhưng Điểm 40% thì có thể khác. https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 8Cách đánh giá kết quả học tập (tt)  Điểm cuối kỳ (50%):  Thi trắc nghiệm (80%) + tự luận (20%)  Không xem tài liệu  Thời gian: 60 – 75p https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 9Nội dung  Chương 1: Tổng quan về TMĐT  Chương 2: Cơ sở hạ tầng TMĐT  Chương 3: Các mô hình kinh doanh TMĐT  Chương 4: Hành vi khách hàng và NCTT  Chương 5: Quảng cáo trực tuyến  Chương 6: An tòan trong TMĐT  Chương 7: Thanh tóan trong TMĐT  Chương 8: Chính phủ điện tử, học tập trực tuyến và các hình thức TMĐT khác  Chương 9: Thương mại điện tử di động https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 10 Tài liệu tham khảo  Turban, Lee, King Et Chung, Electronic Commerce: A Managerial Perspective, Prentice Hall, 2008  Giáo trình Thương mại điện tử - TS. Trần Văn Hoè  Báo cáo TMĐT Việt Nam qua các năm  Các report của công ty Cimigo  ... https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 11 Tài liệu tham khảo (tt)  Nếu tôi biết được khi còn 20 – Tina Seelig  Giàu có và hạnh phúc không chỉ qua trường học – Robert Kiyosaki  Dạy con làm giàu – Robert Kiyosaki  Xây dựng để trường tồn – Jim Collins & Jerry Porras  Nguyên lý 80/20 – Richard Koch  Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh – Adam Khoo  Bí mật tư duy triệu phú – Harv Eker  Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm – Kim Woo Choong  .... https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 12 Một số yêu cầu  Đọc tài liệu trước ở nhà  Trong giờ học:  Chuyển điện thoại sang chế độ rung  Không nghe điện thoại trong lớp  Không nói chuyện riêng https://sites.google.com/site/dungtrantri/ BTN làm thêm  Case 1: Dùng Google Analytics phân tích hành vi khách hàng trên 1 website tự chọn (2 điểm)  Case 2: Dùng phần mềm SmartSerialMail Enterprise để thực hiện Email Marketing (1.5 điểm)  Case 3: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Microsoft Outlook hoặc Outlook Express và thiết kế phiếu khảo sát như link bên dưới (1.5 điểm): https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?form key=dGxiQ2dPMzYzLU5WZWd0ZTdSbl9jSmc6MA 13 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 14 Liên hệ  Trần Trí Dũng – BM Thương mại, Khoa KTTM, ĐH Hoa Sen  Email: dungtrantri@gmail.com,  Website: https://sites.google.com/site/dungtrantri/  MB: ..  Lớp trưởng: Le Hoang Quoc Khang Email: lhquockhang@gmail.com MB: 0909 41 51 67 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 15 Các đề gợi ý 1. Chọn một trường hợp điển hình thành công về kinh doanh TMĐT, phân tích và đánh giá các yếu tố chính (chiến lược kinh doanh, sản phẩm, giá cả, tính năng & tiện ích website, giao hàng, an tòan & thanh tóan) tạo nên sự thành công trong trường hợp này. Chú ý: tập trung phân tích những vấn đề liên quan đến TMĐT, ví dụ như: tính năng và tiện ích của website, vấn đề giao hàng, an toàn và thanh toán. 2. So sánh và đánh giá một số tiêu chí (chiến lược kinh doanh, sản phẩm, giá cả, tính năng & tiện ích website, giao hàng, an tòan & thanh tóan) giữa 2 website: www.walmart.com và www.amazon.com 3. Phân tích/đánh giá hoạt động của 1 website đào đạo trực tuyến hoặc một MXH (cơ chế hoạt động, tính năng, tiện ích,) 4. Trình bày một dự án kinh doanh TMĐT đối với một sản phẩm dịch vụ tùy chọn (chiến lược kinh doanh, thiết kế website, quảng bá, phân tích doanh thu – chi phí,) https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 16 The end Q&A https://sites.google.com/site/dungtrantri/

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfthuong_mai_dien_tu_e_commerce_gioi_thieu_mon_hoc_tran_tri_du.pdf
Tài liệu liên quan