Thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên

Các nhà điều hành thường đặt ra câu hỏi “Làm sao tôi có thể

thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn?” Đó là câu hỏi phổ biến

nhất mà tôi thuờng được hỏi. Đây là một câu hỏi sai , thay

vào đó hãy hỏi “Làm cách nào tôi có thể tạo ra một môi

trường làm việc mà trong đó các cá nhân có thể quyết định

việc được thúc đẩy về mục tiêu làm việc hoặc các hoạt

động?”.

pdf7 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1403 | Lượt tải: 1download
Nội dung tài liệu Thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên Các nhà điều hành thường đặt ra câu hỏi “Làm sao tôi có thể thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn?” Đó là câu hỏi phổ biến nhất mà tôi thuờng được hỏi. Đây là một câu hỏi sai , thay vào đó hãy hỏi “Làm cách nào tôi có thể tạo ra một môi trường làm việc mà trong đó các cá nhân có thể quyết định việc được thúc đẩy về mục tiêu làm việc hoặc các hoạt động?”. Tôi có thể trả lời câu hỏi này. Câu trả lời đúng là: nói chung bạn nên xác định rõ những gì bạn cần làm và điều gì thúc đẩy bạn. Bạn không nên quá kiên định vào một lối xử sự mang tính kỉ luật có liên quan tới những gì mà bạn biết về việc thúc đẩy các nhân viên làm việc tốt hơn. Một số lời khuyên được đưa ra trong bài báo này là giải pháp cho việc giám sát thành công nhằm tạo ra sự thúc đẩy tinh thần làm việc của các nhân viên một cách tích cực. Thách thức đặt ra là bạn phải kết hợp chặt chẽ tất cả các nhân viên vào các kĩ năng nhất định của mình và thực hiện chúng một cách phù hợp. Hàng ngày, tác giả Jim Collins đều nhận dạng các nhân viên có kỉ luật đảm nhận các công việc có tính kỉ luật như là một trong những dấu hiệu tiêu chuẩn của công ty mà từ “ tốt’ có thể tới “xuất sắc” hay “ tại sao một số công ty có thể có những buớc tiến lớn còn các công ty khác thì không ?” Bạn có thể làm cho nhân viên của mình cảm thấy hạnh phúc. Tiếp tục học tập và thử thực hiện những ý tuởng mới Sử dụng tất cả những phương tiện mà bạn có cho giáo dục và đào tạo. Bạn có thể có người huấn luyện riêng hoặc có thể tìm kiếm những lớp học của một nhà chuyên môn ở bên ngoài, một công ty đào tạo, một trường đại học hoặc cao đẳng. Nếu công ty của bạn đưa ra một kế hoạch hỗ trợ giáo dục bạn hãy tận dụng nó. Khả năng học tập liên tục là tất cả những gì khiến bạn có thể tiến tới sự nghiệp của mình và vượt qua những thay đổi mà tôi chắc rằng sẽ xảy ra vàothập kỉ tới . Điều tôí thiểu nhất là bạn phải nắm rõ vai trò và trách nhiệm của người giám sát và quản lí và biết cách để: + Đưa ra ý kiến phản hồi + Đưa ra sự khen gợi và thừa nhận + Đưa ra hình thức kỉ luật tiến bộ, đúng đắn + Đưa ra những chỉ dẫn + Phỏng vấn và tuyển nhân viên + Giao phó các nhiệm vụ và các dự án + Biết lắng nghe + Soạn ra các hồ sơ, thư từ, các ghi chú tài liệu và đánh giá thành tích + Trình bày + Quản lí thời gian + Đề ra và thực hiện các kế hoạch + Giải quyết các khó khăn và tiếp tục những tiến bộ không ngừng + Ra quyết định + Tổ chức hội nghị và lập ra các nhóm làm việc trong một môi trường làm việc có tổ chức Có thể bạn sẽ thắc mắc là những vấn để trên có liên quan gì tới việc thúc đẩy? Câu trả lời là “mọi thứ”. Bạn càng cảm thấy thoải mái và tự tin bao nhiêu vào trình độ làm việc thì bạn càng dành nhiều thời gian, sức lực và khả năng cho nhân viên của mình cùng với việc tạo ra một môi trường thúc đẩy làm việc. Bạn có thể làm các nhân viên của mình hạnh phúc. Dành thời gian cho mọi người Hãy dành thời gian hàng ngày cho mỗi người mà bạn giám sát. Các nhà quản lí nên dành khoảng 1 tiếng mỗi tuần cho mỗi bản báo cáo trực tiếp. Qua nhiều năm, các nghiên cứu đã chỉ ra một cách rõ ràng rằng yếu tố thúc đẩy làm việc là dành thời gian ảnh hưởng lẫn nhau với nhũng người giám sát. Lên kế hoạch từng quý về những hội nghị sẽ khai triển trên lịch công tác một cách công khai để mọi người có thể xem xét khi nào họ cần chuẩn bị làm thêm giờ và sự chú ý tập trung của bạn. Bạn có thể làm cho nhân viên của mình hạnh phúc. Tập trung vào việc phát triển con người Hầu hết mọi người đều muốn học tập và phát triển kĩ năng làm việc dù lí do có thể là họ muốn thăng tiến hay đổi một công việc khác, một vị trí mới hay trong vai trò lãnh đạo, họ đều đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn. Hãy thảo luận về những thay đổi mà họ muốn làm với công việc của mình nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt hơn. Khuyến khích sự thử nghiệm và biết cách “liều” hợp lí để phát triển các kĩ năng của họ. Hãy biết rõ từng nhân viên một, hỏi họ xem điều gì thúc đẩy họ, điều gì là mục tiêu công việc của họ và họ sẽ làm gì để thực hiên được điều đó. Đề ra kế hoạch phát triển với từng người và chắc chắn rằng bạn sẽ giúp đỡ họ tiến hành chúng. Những hội nghị khai triển hàng quý là cơ hội cho bạn để chính thức hóa các kế hoạch cho mọi người bạn có thể tạo dựng sự nghiệp của họ. Chuẩn bị đầy đủ khả năng lãnh đạo Mọi người mong chờ bạn nhận biết được các mục tiêu và chia sẻ những hướng dẫn mà nhóm làm việc của bạn đang đương đầu. Bạn chỉ ra cho họ càng nhiều vì sao một sự kiện xảy ra thì càng tốt bấy nhiêu. Chuẩn bị sẵn nhân viên nếu như khách hàng có thể đến thăm nơi làm việc của bạn. Tổ chức những cuộc họp thường xuyên để chia sẻ thông tin và lấy ý kiến cho sự đổi mới cùng với việc huấn luyện những chính sách hoạt động mới. Vấn đề thăng tiến sẽ giải quyết và làm tiến triển những tiến bộ của nhóm làm việc. Trên cùng nữa, để lãnh đạo một nhóm, một ban, một đơn vị làm việc có hiệu quả bạn phải có trách nhiệm với những việc mình làm, những việc của nhân viên mà bạn lãnh đạovà việc hoàn thành những mục tiêu của bạn. Nếu như bạn không hài lòng với năng lực cuả những nhân viên mà bạn thuê thì trách nhiệm đó là của ai? Nếu như bạn không hài lòng về quá trình đào tạo mà nhân viên của mình đang được hưởng thì trách nhiệm đó thuộc về ai ? Nếu bạn mệt mỏi với việc bán hàng, việc tính toán làm thay đổi mục đích, kế hoạch và phương hướng làm việc của bạn, trách nhiệm sẽ thuộc về ai ? Nếu bạn dám làm mọi nguời sẽ đánh giá cao điều này và làm theo bạn. Bạn đang tạo ra một môi truờng làm việc mà trong đó mọi nguời sẽ chọn lựa động cơ thúc đẩy họ. Bạn chính là người bắt đầu việc này và có thể tạo ra toàn bộ kinh nghiệm của các nhân viên với công ty của mình.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfthuc_day_tinh_than_lam_viec_cua_nhan_vien_015.pdf