Thiết kế chương trình quảng cáo sản phẩm mới cho công ty của bạn

Cùng với sự công nghiệp hóa hiện đại hóa nền kinh tế phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, ngày càng có nhiều công ty, nhà máy xí nghiệp, các công ty liên doanh liên kết mọc lên cạnh tranh thị phần, khách hàng càng quyết liệt. vì vậy để tồn tại và phát triển bền vững cần phải có những chiến lược phát triển lâu dài trong tương lai và quảng cáo là một trong những biện pháp quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu hàng đầu được các doanh nghiệp áp dụng

doc13 trang | Chia sẻ: ngocly | Lượt xem: 1251 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Thiết kế chương trình quảng cáo sản phẩm mới cho công ty của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phần mở đầu Cùng với sự công nghiệp hóa hiện đại hóa nền kinh tế phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, ngày càng có nhiều công ty, nhà máy xí nghiệp, các công ty liên doanh liên kết mọc lên cạnh tranh thị phần, khách hàng càng quyết liệt. vì vậy để tồn tại và phát triển bền vững cần phải có những chiến lược phát triển lâu dài trong tương lai và quảng cáo là một trong những biện pháp quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu hàng đầu được các doanh nghiệp áp dụng Để hiểu một cách rõ ràng, cặn kẽ hơn về quy trình, biện pháp và cả những khó khăn gặp phải khi thiết kế một chương trình quảng cáo. Vì vậy chúng tôi chọn và viết về đề tài “ Thiết kế chương trình quảng cáo sản phẩm mới cho công ty của bạn”. Đề tài được thực hiện dựa trên các tài liệu sách vở và các trang Websibe có liên quan Phần nội dung chính: Trước khi đi vào thiết kế chương trình quảng cáo cho sản phẩm của công ty chúng tôi xin trình bày một số khái niệm và các điểm có liên quan sau đây: I: Một vài điểm liên quan đến quảng cáo 1) Khái niệm về quảng cáo: Quảng cáo là hình thức truyền thông trong kinh doanh nhằm chiến lược khuếch chương sản phẩm của công ty hay nói một cách khác thì quảng cáo là các thông diệp bán hàng được truyền qua các kênh thông tin đại chúng như đài, báo, tivi… nhằm tác động vào 4 yếu tố tâm lý của con người thúc đẩy hành động mua hàng Thứ nhất là kích thích sự chú ý của khác hàng, một quảng cáo kích thích được sự chú ý của khách hàng đó gần như được coi là một quảng cáo thành công. Thứ hai là phải tạo ra sự hứng thú cho khách hàng, hưng thú với quảng cáo và điều quan trọng là hứng thú với sản phẩm mà công ty đang quảng cáo. Thứ ba là quảng cáo đó phải gây được lòng ham muốn đối với sản phẩm được nói đến. Thứ tư, điều quan trọng nhất là phải dẫn tới hành động mua hàng. Có thể nói từ quảng cáo để đến hành động mua hàng phải trải qua quá trình nhận thức và tình cảm mà quảng cáo tác động đến khách hàng-người xem 2) Đối tượng của quảng cáo: Như chúng ta đã biết thì quảng cáo là hành động để quảng bá sản phẩm đến với toàn bộ quần chúng nhân dân, nhưng đối tượng cụ thể là các khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng tức là khách hàng đã và đang có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm đó, nhưng chúng ta cũng không thể bỏ lỡ các khách hàng sẽ mua sản phẩm đó nhưng chưa có ý định chẳng hạn và chúng ta cũng nên chú trọng điều đó. Khi quảng cáo cho sản phẩm của mình cần chú ý đến môi trường quảng cáo tức là cần phải biết chúng ta đang quảng cáo ở trong nước hay ở nước ngoài, cho người nước ngoài hay người trong nước 3) Một số yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Hệ thống kinh tế Cấu trúc xã hội Nền văn hóa Môi trường tôn giáo Công tác kiểm duyệt Tránh những vi phạm pháp luật, tín ngưỡng truyền thông của mỗi dân tộc QUẢNG CÁO 4) Các loại hình và phương tiện quảng cáo: Ngày nay các loại hình quảng cáo ngày càng đa dạng, tùy theo sự phát triển và tính chất và sản phẩm quảng cáo chúng ta có thể lựa chọn một hoặc nhiều các loại hình sau đây Phương tiện thông tin đại chúng như đài, tivi, internet… Trên các phương tiện in ấn như là báo chí, tờ rơi…. Quảng cáo ngoài trời bằng các pano, áp phich, băng rôn… Tất cả các phương tiện quảng cáo trên đều có tác động đến người tiêu dùng. Tùy thuộc vào sản phẩm và kinh phí cho quảng cao mà có thể thục hiện trên một hay nhiều loại phương tiện nào đó 5) Các yêu cầu về thiết quảng cáo Thiết kế quảng cáo là một công việc phức tạp đòi hỏi nhiều công sức và kinh phí vì vậy khi thiết kế quảng cáo cần phải chú ý đến các yếu tố sau đây - Xác định mục tiêu của quảng cáo: nhằm đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, công ty cần đưa ra các quảng cáo để kích thích sự chú ý từ đó đưa khách hàng tới hứng thú và quyết định mua hàng - Xác định ngân sách: Khi quảng bá sản phẩm chúng ta cần chú ý đến ngân sách tính toán làm sao cho phù hợp với điều kiện của công ty. Chúng ta không thể mạo hiểm, lạm dụng kinh phí khi quảng cáo để rồi công ty gặp phải khó khăn tài chính về sau - Lựa chọn phương tiện quảng cáo: Ngày nay với trình độ phát triển của khoa học và công nghệ thì việc quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng càng được biết đến nhiều hơn, nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ qua các cách quảng cáo như dùng tờ rơi, pano, apphich.... và tùy thuộc vào chúng ta quảng cáo loại sản phẩm gì mà lựa chọn phương tiện quảng cáo cho phù hợp. Ví như máy ảnh, điện thoại có thể quảng cáo trên tivi, trên các trang web, cũng như báo chí…. - Thông điệp của quảng cáo: Quảng bá sản phẩm tới tay người tiêu dùng, để khách hàng biết rõ mình đang nói về cái gì, giá trị ra sao, thì cần phải có thông diệp rõ ràng có ngược lại không có hay thông điệp không rõ ràng thì khách hàng sẽ không hiểu tạo cảm giác khó chịu, nhàm chán đó là kẻ thù số một của quảng cáo, dẫn đến quảng cáo thất bại - Đo lường và đánh giá tác động của quảng cáo: Trước khi quảng cáo được tung ra thì chúng ta cần phải biết sự tác động của nó đối với người tiêu dùng là như thế nào. Tức là đánh giá cả về mặt số lượng dân cư được tác động, và có thể có bao nhiêu khách hàng mua sản phẩm của mình và sau khi quảng cáo được công bố thì điều đó càng quan trọng hơn. Không có một quảng cáo nào lại không làm công việc đó. Thứ nhất là để chuẩn bị số lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu cua khách hàng, thứ hai là để điều chỉnh kế hoạch quảng cáo cho tương lai và đặt ra yêu cầu chiến lược cho những quảng cáo sau đó II) Phần thiết kế quảng cáo: Dựa vào những điều vừa nói ở trên chúng tôi tiến hành thiết kế quảng cáo cho sản phẩm máy ảnh số Canon: 1) Các dòng sản phẩm Qua một thời gian dài hình thành và phát triển Canon đã đi vào tầm ngắm của nhiều khách hàng. Chính vì sự đa dạng khách hàng công ty chúng tôi đa tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm. Nổi trôi là những sản phẩm như: EOS, IXUS, POWERSHOT, IXY… Dưới đây là 1 vài hình ảnh đại diện cho các dòng máy của chúng tôi PowerShot IXUS IXY EOS 2) Tính năng của sản phẩm Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, để đáp ứng nhu cầu và thi hiếu người tiêu dùng. Công ty Canon đã cho ra mắt nhiều sản phẩm có nhiều tính năng nổi bật. Ngoài việc cho chúng ta những bức ảnh đẹp thì canon con cho chúng ta những cảnh quay rõ nét, những khoảnh khắc đáng nhớ cho người sở hữu máy ảnh canon. Bạn thắc mắc rằng liệu có thể chụp được trong điều kiện ánh sáng yếu hay thậm chí là ban đêm. Đừng lo, Canon có khả năng chụp ảnh mọi lúc mọi nơi chỉ cần cài đặt chế độ thế là xong hoặc hãy dùng đèn plash. Một khả năng nổi nữa của canon mà chung tôi đưa vào sản phẩm đó là khả năng nhận diện khuôn mặt Khả năng nhận diện khuôn mặt Canon hiện nay đang phát triển công nghệ cảm ứng cho máy ảnh. Chỉ cần một cái chạm tay có thể lam thay đổi tất cả Màn hình cảm ứng nhạy bén 3) Kiểu dáng, màu sắc Công nghệ ngày càng phát triển, thị hiếu và nhu cầu của khách hàng ngày càng được nâng lên và hình thức càng trở nên quan trọng. Canon tung ra thị trường những sản phẩm mang kiểu dáng, màu sắc mới lạ và kích thước đa dạng. Với màu sắc phong phú tạo cho khách hàng nhiều lựa chọn khác nhau. Từ màu trắng tinh khôi đến màu đen lịch sự, hiện nay trên thị trường canon có những màu sắc như: Màu hồng, màu đỏ, màu bạc, màu xanh……. Màu sắc sành điệu Cùng với đó là kiểu dáng và kích thước cũng được cải tiến một cách đáng kể. Từ những chiếc máy cỡ lớn nay Canon cho ra đời những sản phẩm nhỏ gọn có thể cho vào túi quần và theo chân bạn tới mọi nơi. Với kiểu dáng dược thiết kế một cách tinh tế Canon đáp ứng được kỳ vọng của các khách hàng khó tính và tỉ mỉ nhất. 5) Giá cả sản phẩm: Tùy thuộc vào tính năng, hình dáng, kích thước của sản phẩm mà giá cả cũng có sự biến đổi theo. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm các sản phẩm bình dân cho đến hàng cao cấp. Hàng bình dân giao động từ 2.000.000 VND – 4.000.000 VND Hàng trung bình giao động từ 5.000.000 VND - 9.000.000 VND Hàng cao cấp giao động từ 10.000.000 VND trở lên Tùy thuộc vào túi tiền và nhu cầu, mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp => Canon cam kết mang đến cho khách hàng giá cả cạnh tranh nhất 6) Chế độ bảo hành và dịch vụ sau mua hàng: Tất cả các sản phẩm của canon đều được bảo hành 1 năm tại các trung tâm bảo hành của công ty chúng tôi. Trong trường hợp có thắc mắc khách hàng liên hệ tại các đại lý bán hàng của canon. Tại đây quý khách sẽ được giải đáp cặn kẽ với thái độ phục vụ tôt nhất! Một số bức ảnh đẹp từ Canon Ngẫu hứng Giọt mưa Phần kết thúc: Trên đây là phần thiết kế chương trình quảng cáo cho sản phẩm của Canon. Quảng cáo là chiến lược để quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm của công ty và mục tiêu đầu tiên là làm tăng doanh thu cũng như lợi ích trước mắt. Mặc dù được sự hướng dẫn của giáo viên và tham khảo tài liệu, sách vở nhưng chắc chắn còn rất nhiều thiếu sót mong cô giáo cùng các bạn thông cảm và chỉ bảo cũng như bổ xung để chúng tôi có những sáng kiến tốt hơn cho tương lai. Và một điều nữa chúng tôi nhận thấy nhưng không thể thực hiện đó là tính ứng dụng của thiết kế này. Xin cảm ơn!! ——— *** –––

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctrong_thoi_ky_cong_nghiep_hoa_hien_dai_hoa_8116.doc