Về nguồn cung: Tính đến quý 2/2015, 11 dự án mới và các giai đoạn mới của 8 dự án hiện hữu chào
bán mới khoảng 9.700 căn hộ, tăng 138% theo năm. Nguồn cung mới từ phân khúc trung và cao cấp
tăng mạnh. Giai đoạn 2015 – 2017, dự kiến thị trường sẽ tiếp nhận khoảng 70.100 căn hộ từ 102 dự án
tương lai cũng như hiện hữu, quận 9 là nguồn cung trọng điểm.
Về lượng cầu: số lượng căn hộ bán đạt mức cao với 5000 căn trong quý 2/2015. Quận 2 và quận Bình
Thạnh dẫn đầu thị phần.
Về giá: Giá bán trên thị trường sơ cấp tiếp tục tăng với mức tăng theo quý mạnh hơn. Trong quý 1/2015,
nhiều dự án có mức tăng giá lên đến 5-6%. Trên thị trường thứ cấp, giá bán tăng trên diện rộng, với
số căn hộ có giá tăng chiếm đến hơn 75% tổng cung thứ cấp.
19 trang |
Chia sẻ: tieuaka001 | Lượt xem: 467 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Thị trường căn hộ: Người mua & hoạt động Online Marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g xã hội đến Khaihoangland.vn và 15%
lượng truy cập từ mạng xã hội đến dqmcorp.vn là từ G+.
Phân bổ visit đến website từ các mạng xã hội
Công ty Visit Social Youtube Facebook G+
NOVALAND 85 1,4% 2% 95% 0%
VINHOMES 70 7,0% 2% 98% 0%
Đất Xanh Miền Bắc 45 1,3% 1% 99% 0%
Khải Hoàn Land 40 3,0% 9% 90% 1%
Hưng Thịnh Land 30 1,1% 2% 98% 0%
Hoàng Anh Sài Gòn 20 3,0% 2% 97% 2%
Đại Phúc Group 20 0,03% 0% 100% 0%
Đại Quang Minh 10 1,4% 0% 85% 15%
Mean 40 2,3% 2% 95% 2%
Nguồn: Desktop Traffic – Similarweb.com, tháng 7/2015
Số lượng Fan, tính đến tháng 7/2015, fanpage Vinhomes có lượng fan lớn với 54.000 fan, An Gia
Investment có 16.000 fan và Hòa Bình House có 12.000 fan.
Hình. Fanpage Bất Động Sản. Nguồn: Facebook.com, 7/2015.
54000
16000
12000 11000 8000 7800
3900
Vinhomes An Gia
Investment
Hòa Bình House Hung Thinh Land M.I.K Corporation Sàn Giao Dịch Bất
Động Sản Danh
Khôi
Sàn GD BĐS Khai
Hoan Land
Số lượng Fan
13
Tốc độ tăng trưởng Fan, fanpage An Gia Investment đang có tốc độ tăng trưởng trung bình tuần (tính
trung bình trong 3 tháng gần nhất) cao trong nhóm, 15%/tuần. Sàn GD BĐS Khai Hoan Land đạt tốc
độ tăng trưởng 6,7%/tuần theo FanpageKarma.
Hình. Sự tương tác trên fanpage Vinhomes trong 1 tháng qua. Nguồn. Insightreport.vn, 7/2015.
Mức độ tương tác, trong 1 tháng qua, fanpage Vimhomes đăng 46 post, khoảng 6,4% fan đang nói về
page (PTAT/Fan), tổng tương đạt gần 19.000 và có mức độ tương tác trung bình là 409 tương tác/post.
An Gia Investment đăng 24 post, có tỷ lệ PTAT/Fan cao hơn, 13,8% fan, nhưng tổng lượng tương tác
chỉ 3.000 và tương tác trung bình thấp hơn với 129 tương tác/post, theo Insightreport.vn.
3. Quảng cáo hiển thị
a) Quảng cáo cố định
Quảng cáo cố định đề cập đến hình thức quảng cáo tính phí theo thời gian hiển thị quảng cáo (CPD).
Vị trí quảng cáo là cố định tại website đặt quảng cáo và không thể thay đổi từ khi bắt đầu đến lúc kết
thúc chiến dịch. Ưu điểm của hình thức này hiện nay là vị trí quảng cáo nổi bật, cơ chế tính phí thuyết
phục và dễ dàng kiểm tra quảng cáo.
Theo thống kê từ iTracker.vn, công cụ theo dõi và phân tích quảng cáo trực tuyến, tổng chi tiêu cho
quảng cáo CPD năm 2014 trên top 50 website tại Việt Nam đạt 1.5 triệu USD. Khoảng 90% ngân sách
quảng cáo CPD tập trung vào các website tin tức hàng đầu hiện nay là Vnexpress.net, 24h.com.vn,
CafeF.vn, Tuoitre.vn, Vietnamnet.vn, Webtretho.com, Dantri.com.vn và Vneconomy.vn.
14
Nguồn: iTracker.vn, 1/1/2014 – 31/12/2014
Những chiến dịch CPD tiêu biểu trong năm 2014, theo iTracker.vn, là Masteri Thảo Điền, Căn hộ Green
Valley, Frist Home, Vinhomes và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh.
b) Mạng quảng cáo
Ngày nay, các chiến dịch quảng cáo hiển thị thường được cung cấp thông qua một mạng quảng cáo
với công nghệ hiện đại. Nhà quảng cáo có thể quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc, linh hoạt
trong việc khởi tạo chiến dịch quảng cáo, trả phí quảng cáo theo hiệu quả (theo mô hình CPC, CPM
hoặc CPA), thời gian hiển thị quảng cáo (tiếp tục chạy, dừng quảng cáo), thay đổi nội dung quảng cáo
hoặc theo đuổi khách hàng tiềm năng (remarketing). Các mạng quảng cáo thường được công ty bất
động sản là những mạng quảng cáo lớn ở Việt Nam như GDN (Google), AdX Admicro (VCcorp), Eclick
(FPT Online), Adtima (VNG).
Hình. Quảng cáo hiển thị, tháng 7/2015.
36%
16%11%
9%
9%
7%
5%
4% 3%
Phân bổ ngân sách CPD theo website
Vnexpress.net
24h.com.vn
CafeF.vn
Phapluattp.vn
Dantri.com.vn
Songkhoeonline.vn
Webtretho.com
Vneconomy.vn
Vietnamnet.vn
15
4. Quảng cáo tìm kiếm
Các dự án khu căn hộ được quảng cáo trên 2 trang tìm kiếm phố biến nhất hiện nay là Google.com
và CocCoc.com/search. Các quảng cáo được thực hiện bởi công ty và cá nhân/nhóm nhà môi giới.
Hình. Quảng cáo trên Google.com và Coccoc.com/search
Trung bình, lượng visit từ trang tìm kiếm chiếm khoảng 29% lượng visit đến website. Website
daiphuc.com.vn (Đại Phúc Group) có tỷ lệ truy cập từ trang tìm kiếm lớn nhất, 46%, trong đó, 22%
lượng truy cập qua quảng cáo. Datxanhmienbac.vn (Đất Xanh Miền Bắc) có tỷ lệ visit qua quảng cáo
tìm kiếm cao nhất với 72%.
Search Marketing*
Website Visit % Search % Paid search
NOVALAND 85 22% 8%
VINHOMES 70 25% 20%
Đất Xanh Miền Bắc 45 23% 72%
Khải Hoàn Land 40 15% 2%
Hưng Thịnh Land 30 33% 0%
Đại Phúc Group 20 46% 22%
Hoàng Anh Sài Gòn 20 23% 26%
Đại Quang Minh 10 40% 10,12%
*: Dữ liệu không bao gồm traffic từ trang tìm kiếm CocCoc.com/search
Nguồn: Desktop Traffic – Similarweb.com, tháng 7/2015
Bên cạnh quảng bá qua website, fanpage, quảng cáo hiển thị cố định (CPD)/mạng quảng cáo và quảng
cáo tìm kiếm, các dự án căn hộ còn quảng bá bằng các hoạt động truyền thông trực tuyến khác như:
PR Article trên báo điện tử, quảng cáo email, quảng cáo mobile (search/banner), quảng cáo qua video,..
16
Phụ lục. Các công ty bất động sản và dự án khu căn hộ
Công ty Dự Án Công ty Dự Án
Real Home Hòa Bình Green City STDA
The One Residence
Goldsilk Complex
Parkview Residence
Gia Hòa The Art M.I.K Corp Park Premier
Đông Tây Land DKRS/DKR
Linh Tây Tower
The Goldview
Khương Thịnh Land The Gold View Đại Quang Minh Khu đô thị sala
VUD Land Central Point Thế Giới Bất Động Sản Vinhomes Central Park
NOVALAND ICON 56 Him Lam Land Him Lam Chợ Lớn
VINHOMES
Vinhomes Đồng Khởi
Central Park
Prak Hill An Gia An Gia Garden
Đất Xanh Miền Bắc Goldmark City Hòa Bình House
Khải Hoàn Land Landmark 5 HBI Imperia
Hưng Thịnh Land Florita Thảo Điền Masteri
Hoàng Anh Sài Gòn Idico Tân Phú SEAREAL
Đại Phúc Group Vạn Phúc
KẾT LUẬN
17
Tài Liệu Tham Khảo
Báo cáo:
1. iTracker (2014), Báo cáo chi tiêu quảng cáo ngành bất động sản,
2. Insightreport (2014), Báo cáo hoạt động Facebook Fanpage,
3. JLL Research (2015), Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam,
4. Savills Research (2015), Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam,
5. CBRE (2014), Thị trường bất động sản Việt Nam,
Bài viết:
1. Cafef.vn (2014), Nguồn căn hộ khủng sắp đổ bộ thị trường địa ốc Tp.HCM,
dong-san/nguon-can-ho-khung-sap-do-bo-thi-truong-dia-oc-tphcm-
201411142235270605.chn
2. Cafef.vn (2015), Thị trường căn hộ TP.HCM đang hút khách,
truong-can-ho-tp-hcm-dang-hut-khach-20150716101906802.chn
(và một số nguồn tham khảo khác)
Gửi độc giả!
Các thông tin và nhận định trong báo cáo được thu thập và phân tích dựa vào các nguồn thông tin có
sẵn, hợp pháp và tin cậy mà nhóm thực hiện có được trong quá trình nghiên cứu. Tuy nhiên, số liệu
nghiên cứu có thể sai khác với số liệu mà quý vị có. Điều này xuất phát từ nguồn dữ liệu hoặc phương
pháp thống kê của chúng tôi với những báo cáo của quý vị.
Nếu quý vị có những thông tin tin cậy, hợp pháp và phù hợp với cấu trúc nội dung của bài báo cáo vui
lòng góp ý với chúng tôi bằng cách gửi thông tin đến địa chỉ digitalreport2015@gmail.com để chúng
tôi có thể hoàn thiện hơn trong những báo cáo tiếp theo.
Để cập nhật thường xuyên những báo cáo và nhận định về các ngành khác, vui lòng truy cập website
moore.vn và đăng ký nhận Bản tin, chúng tôi sẽ gửi cho quý vị ngay khi các báo cáo được hoàn thiện.
Nhóm thực hiện
v CONTACT
NGUYEN XUAN DONG
Vice Managing Director
098 999 5145
dongnx@moore.vn
Moore Online Solution and Development Corporation
Head Office: 7th Floor, No.1 Hoang Dao Thuy St., Thanh Xuan Dist., Ha Noi
HCMC Branch: 6th Floor, No. 454 Nguyen Thi Minh Khai St., Ward 5, Dist. 3, Ho Chi Minh
Website: www.moore.vn | www.adbrand.net | www.adlite.net | www.doublelink.net |
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- real_estate_moore_digital_activities_report_jul2015_4443.pdf