Thảo luận Marketing căn bản

Kiến thức: Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về Marketing, nội dung marketing hỗn hợp, xác định thị trường mục tiêu và phân khúc thị trường, các công cụ giúp hoạch định chiến lược kinh doanh như: chiến lược sản phẩm, thương hiệu, chiến lược định giá, chiến lược phân phối và chiến lược xúc tiến

ppt17 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1700 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Thảo luận Marketing căn bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐOÀN CN CAO SU VIỆT NAM TRƯỜNG CĐ CN CAO SU SV: Nguyễn Chí Cường Tự giới thiệu Bạn hãy chia sẻ với lớp… Bạn tên là gì? Hồi học phổ thông bạn học trường nào? Bạn có thói quen và sở thích gì? Bạn hiểu gì về môn học Marketing? Mong ước của bạn là học xong môn học này sẽ biết được điều gì? Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ với lớp! Vì sao bạn cần phải nghiên cứu ,môn học này? Mô tả môn học Học phần gồm 6 chương, cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về Marketing Marketing căn bản Nhận biết các chiến lược kinh doanh cũng như cách định vị thương hiệu, cách xây dựng giá bán, cách tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo, chào hàng cá nhân... của các doanh nghiệp. Bạn cần mất thời gian bao lâu để hoàn tất môn học này? Thời gian phân phối của môn học Số tín chỉ là 2 trong đó LT: 15 tiết, thực hành là: 30 tiết, tự học: 60 tiết Đây là học phần bắt buộc của sinh viên chuyên ngành Kế toán DNSX, thực hiện trong học kỳ II của năm đầu tiên. MỤc tiêu môn hỌc Bạn sẽ hiểu gì? Biết được điều gì? và Làm được gì? Sau khi học xong môn học này. MỤc tiêu môn hỌc Kiến thức: Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về Marketing, nội dung marketing hỗn hợp, xác định thị trường mục tiêu và phân khúc thị trường, các công cụ giúp hoạch định chiến lược kinh doanh như: chiến lược sản phẩm, thương hiệu, chiến lược định giá, chiến lược phân phối và chiến lược xúc tiến MỤc tiêu môn hỌc Kỹ năng: rèn luyện cho sinh viên kỹ năng vận dụng các chiến lược marketing hỗn hợp trong các lĩnh vực kinh doanh khác phục vụ cho quá trình ra quyết định kinh doanh, góp phần nâng cao hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. MỤc tiêu môn hỌc Thái độ: qua môn học này giúp người học hiểu được vai trò quan trọng của Marketing đối với việc nghiên cứu, học tập các môn chuyên ngành khác cũng như vận dụng vào thực tiễn công tác . Từ đó xác lập một thái độ, động cơ học tập đúng đắn, chủ động trong học tập, nghiên cứu, làm nền tảng cho hoạt động nghề nghiệp trong tương lai. NỘI DUNG MÔN HỌC Chương 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING Chương 2: HÀNH VI KHÁCH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU Chương 3: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Chương 4: CHIẾN LƯỢC GIÁ Chương 5: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Chương 6: CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN HỖN HỢP PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP + Đọc tài liệu trước khi lên lớp + Thảo luận nhóm + Khảo sát thực tế + Làm bài tập lớn PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Giới thiệu tóm tắt nội dung bài học Đưa ra các chủ đề thảo luận và hướng dẫn SV thảo luận Đưa SV đi khảo sát thực tế Đưa ra các bài tập lớn yêu cầu SV thực hiện ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ Điểm học phần = Điểm [1]*0.2 + Điểm [2]*0.3 + Điểm [3]*0.5 Điểm [1]: Điểm chuyên cần, thảo luận Điểm [2]: Điểm bài tập lớn Điểm [3]: Điểm thi hết môn ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ Thi kết thúc học phần bằng hình thức thi trắc nghiệm, SV không được sử dụng tài liệu. TÀI LIỆU THAM KHẢO Tài liệu bắt buộc: Giáo trình marketing căn bản, Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM, 2009 Tài liệu tham khảo: 1. Giáo trình Marketing_ Trường CĐCNCS 2. Marketing căn bản (tài liệu dịch)Philip Kotler: , NXB Thống kê, Hà Nội, 1994. 3. Marketing căn bản, Trung tâm Pháp – Việt đào tạo về quản lý, NXB Thanh niên, 2000 4. Giáo trình Marketing căn bản, Học viên Tài Chính, NXB Tài Chính, 2008 5. Nghiên cứu Marketing, D J Luck & R S Rubin, NXB Lao động – Xã hội, 6. Quản trị Marketing (tài liệu dịch)Philip Kotler: , NXB Thống kê, Hà Nội, 1996. Bạn còn điều gì cần hỏi và trao đổi?

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptgioi_thieu_mon_hoc_marketing_6695.ppt
Tài liệu liên quan