Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết từ, câu ứng dụng.
* Mục tiêu: HS viết đẹp, đúng từ, câu ứng dụng.
* Phương pháp: Thực hành, giảng giải, trực quan, đàm thoại.
- GV treo bảng phụ có từ ứng dụng:
Phan Rang
+ Em biết gì về Phan Rang?
3 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Tập viết ôn chữ hoa R, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 24
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA R
I – Mục tiêu:
1) Kiến thức:
- Củng cố cách viết chữ hoa R.
+ Viết đúng, đẹp chữ hoa R.
+ Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ tên riêng Phan Rang và câu ứng dụng:
Rủ nhau đi cấy, đi cày
Bây giờ khó nhọc có ngày phong lưu
2) Kỹ năng: Viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ.
3) Thái độ: Yêu thích tiếng Việt.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: Mẫu chữ hoa tên riêng và câu ứng dụng ở bảng phụ.
Học sinh: Vở tập viết, bảng con, giấy lót tay.
III – Các hoạt động:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
ĐDDH
1) Ổn định: (1’) hát
2) Bài cũ: (4’) Ôn chữ hoa Q
- Nhận xét vở của HS.
- Gọi 1 HS đọc từ và câu ứng dụng của tiết trước.
- Gọi 2 HS lên bảng viết.
- Nhận xét.
3) Bài mới: (25’) Giới thiệu bài
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa.
* Mục tiêu: HS viết đúng chữ hoa R.
* Phương pháp: trực quan, đàm thoại, thực hành
- GV hỏi:
+ Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào?
- GV treo bảng mẫu chữ R, B, P và gọi HS nhắc lại quy trình viết ở lớp 2.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết.
- GV yêu cầu HS viết bảng con R, B, P.
- GV uốn nắn, sửa chữa.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết từ, câu ứng dụng.
* Mục tiêu: HS viết đẹp, đúng từ, câu ứng dụng.
* Phương pháp: Thực hành, giảng giải, trực quan, đàm thoại.
- GV treo bảng phụ có từ ứng dụng:
Phan Rang
+ Em biết gì về Phan Rang?
F Phan Rang là tên một thị xã thuộc tỉnh Ninh Thuận.
+ Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào?
+ Khoảng cách của các chữ bằng chữ nào?
- Yêu cầu HS viết bảng từ ứng dụng:
Phan Rang
- GV theo dõi, uốn nắn HS.
v Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết câu ứng dụng.
* Mục tiêu: Viết đúng, đẹp. Hiểu được ý nghĩa câu ứng dụng.
* Phương pháp: thực hành, đàm thoại, giảng giải
- GV treo bảng phụ có câu ứng dụng.
F Câu ca dao khuyên ta phải chăm chỉ cấy cày, làm lụng để có ngày được an nhàn, đầy đủ.
+ Trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao thế nào?
- GV cho HS viết bảng chữ: Rủ
- GV theo dõi, uốn nắn HS.
v Hoạt động 4: Viết vở
* Mục tiêu: HS viết đúng, đẹp cả bài.
* Phương pháp: thực hành
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách ngồi viết, để vở.
- GV nêu yêu cầu tập viết.
+ 1 dòng chữ R cỡ nhỏ.
+ 1 dòng chữ Ph, H cỡ nhỏ.
+ 2 dòng Phan Rang cỡ nhỏ.
+ 4 lần câu ứng dụng.
4) Củng cố – Dặn dò: (5’)
- Dặn HS về nhà viết tiếp vở.
- Chuẩn bị: S.
- HS đọc.
- 2 HS lên bảng viết.
- HS nhắc lại.
- HS nêu R, B, P.
- HS theo dõi, quan sát.
- 2 HS nhắc lại, cả lớp theo dõi.
- HS theo dõi.
- HS viết bảng con, 4 HS viết bảng lớp.
- HS đọc từ ứng dụng.
- HS nghe.
+ Chữ P, h, R, g cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li.
+ Bằng 1 con chữ o.
- HS viết.
- HS đọc.
Rủ nhau đi cấy, đi cày
Bây giờ khó nhọc có ngày phong lưu.
+ Chữ R, B, y, g, l cao 2 li rưỡi, chữ đ, p cao 2 li, các chữ còn lại cao 1 li.
- HS viết vào bảng.
- 2 HS viết bảng lớp.
- HS thực hiện.
Bảng con
Bảng chữ mẫu
Bảng con
Bảng phụ
Bảng con
Bảng phụ
Bảng con
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tap viet.doc