Tăng trưởng cải tiến phần 5
Có nhiều ví dụ đáng lưu tâm là có những tổchức sửdụng các nhân viên được đào tạo
tốt nhưng lại thất bạitrong cải tiến. Các tổchức nhỏphải cải tiến đểtồn tại nhưng các tổ
chức lớn lại có thểsống tách bạch với các thành công quá khứvà các nguồn lực to lớn
của mình trước khi họrơi vào khó khăn. Trong phần này, chúng ta khai thác lý do vì
sao các doanh nghiệp lớn lại thường thất bại với cải tiến, các thái độkhác nhau với rủi ro
và điều gì được xem là tốt khi quản trịcải tiến
Tại sao các doanh nghiệp lớn thất bại với cải tiến
Hầu hết các tổchức muốn tạo ra các sản phẩm hay dịch vụmới đểphát triển các hoạt
động kinh doanh của họvà đạt được một sựcải thiện vềhiệu suất, nhưng các tổchức lớn
có khuynh hướng tin rằng việc kiểm soát và sửdụng các nguồn lực của họmột cách hiệu
quảlà nguyên nhân chính đểthành công. Tuy nhiên, nhưhình 7-9 cho thấy, việc đạt
được sựcải thiện hiệu suất yêu cầu tổchức phải làm những thứtheo cách thức mới,
nhưng điều này mâu thuẫn trực tiếp với văn hóa quản trịcủa nhiều tổchức trong việc
kiểm các nguồn lực do sửdụng các phương pháp đã được kiểm định và thửnghiệm.
Chắc chắn, việc kiểm các nguồn lực dẫn đến cách tiếp cận rủi ro tiêu cực, trong đó cải
tiến chỉlà được dung thứnếu các nhà cải tiến theo đúng các qui tắc của công ty, tất cả
các quyết định quan được ra bởi các nhà quản trịcấp cao thành công có thểhầu như
được bảo đảm.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 0_tang_truong_cai_tien_5_2245.pdf