Tầm nhìn làm nên sự vĩ đại của người lãnh đạo
Năm 1982, khi tờ báo quốc gia USA Today lần đầu tiên xuất bản,
người thành lập ra nó - Allen Neuharth đã bị các nhà phân tích Phố
Wall và cả báo giới cười nhạo. Mục tiêu ban đầu của tờ báo là cung
cấp một tờ báo quốc gia cho thị trường thông tin Hoa Kỳ, vào thời
điểm đó hầu như chỉ có báo địa phương được phát hành rộng rãi.
In màu và chữ đậm, với nhiều biểu đồ, ảnh chụp lớn, tờ báo đối lập hoàn
toàn với những tờ báo đen trắng cùng thời như The Wall Street
Journal và The New York Times. Tập trung vào mục tiêu quốc gia, USA
Today đã trở thành một tờ báo nổi tiếng với một lượng độc giả khổng lồ,
được phân phối trên toàn 50 bang trong nước và xếp thứ hai trên toàn
thế giới trong bảng xếp hạng các trang báo viết bằng ngôn ngữ tiếng
Anh.
Trước đó Allen đã xây dựng một chuỗi báo chí khu vực địa phương rất
thành công, vậy tại sao ông lại quyết định tiếp tục cho xuất bản một tờ
báo mới mà chỉ mới lướt qua người ta đã có thể thấy nó chứa đựng rất
nhiều rủi ro? Ai sẽ cần tờ báo này?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tam_nhin_lam_nen_su_vi_dai_cua_nguoi_lanh_dao_218.pdf