Tâm lý học quản lý dành cho người lãnh đạo
Bước vào thế kỷ XXI, thế giới đã mang theo nhiều những biến đổi to lớn
mang tính toàn cầu. Chỉ trong hai thập kỷ cuối cùng của thế kỷ XX, loài
người đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin,
cuộc cách mạng trong kỹ thuật sinh học và đặc biệt là những biến đổi
trong quan niệm về mối quan hệ người – người trong các quan hệ xã hội,
vai trò của con người được đề cao hơn bao giờ hết.
Ngày nay sẽ không còn đất cho sự tồn tại của một ông giám đốc chỉ biết
ngồi chờ đợi khách hàng tới mua bán sản phẩm do doanh nghiệp mình
làm ra sẵn mà phớt lờ đi nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng. Và cũng
không còn những ông giám đốc chỉ biết ngồi quát tháo ra lệnh và chờ
đợi cấp dưới tuân thủ. Như vậy, trong bối cảnh mới của sự phát triển
toàn cầu, trong đó Việt Nam đang cần hội nhập đã đặt ra yêu cầu cơ bản
đối với các doanh nghiệp muốn thành công trong kinh doanh, bên cạnh
việc thay đổi về kỹ thuật, công nghệ, đào tạo còn cần phải có những tư
duy mới trong công tác lãnh đạo – quản lý. Điều đó có nghĩa là người
lãnh đạo – quản lý phải là người hoàn toàn khác với những ông chủ tư
bản trước kia điều khiển xí nghiệp bằng roi vọt, ra những quyết định từ
chiếc ghế phô tơi, hay những vị giám đốc không dám nghĩ, dám làm chỉ
thụ động làm theo những quy định cứng nhắc của cơ chế cũ dưới thời
bao cấp.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tam_ly_hoc_quan_ly_danh_cho_nguoi_lanh_dao_324.pdf
- tam_ly_hoc_quan_ly_la_gi_1619.pdf