Tâm lý hình học

Nhân viên của bạn là người Hình Vuông

Thời gian làm việc phải chính xác

Khi làm việc là một công việc cụ thể rõ ràng

Họ rất ngăn nắp nên bạn đừng đụng vào những vật dụng trên bàn làm việc của họ

Làm việc theo một lộ trình theo một chiến lược, kế hoạch.

 

ppt23 trang | Chia sẻ: ngocly | Lượt xem: 1319 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Tâm lý hình học, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mr: Tô Hoàng Duy Long Email: Duy_long676@yahoo.com Sv năm cuối khoa Tâm Lý – Quản trị nhân lực Đại Học VTC Văn Hiến Nghiên cứu tính cách con người thông quan các biểu tượng hình học Nhân viên của bạn là người Hình Vuông Thời gian làm việc phải chính xác Khi làm việc là một công việc cụ thể rõ ràng Họ rất ngăn nắp nên bạn đừng đụng vào những vật dụng trên bàn làm việc của họ Làm việc theo một lộ trình theo một chiến lược, kế hoạch. - Nhân viên này không biểu lộ cảm xúc “Hình vuông” không thích họp nhưng khi đã họp thì phải báo trước. Điển hình cho nhân viên này: vị trí kế toán Nhược điểm: Nhân viên này rất kĩ tính cho nên bạn đừng đụng vào đồ đạc của họ, họ sẽ rất khó chịu vì họ nhớ rất rõ vị trí vật dụng của họ Vì khá nguyên tắc nên sẽ gây ra sự khó chịu đến các nhân viên khác Nhân viên của bạn là người hình Tam giác Nhân viên này có cái tôi lớn Luôn phấn đấu đi lên, vượt tầm cao mới, không thích sự đi xuống. Là người muốn làm lãnh đạo Là người đưa ra kế hoạch và chiến lược cụ thể Phương châm làm việc : “không có gì là không thể” Muốn đạt được hiệu suất cao nhất Muốn được khẳng định mình. Nhược điểm: Vì họ là người cầu toàn nên mọi công việc đặt ra yêu cầu kết quả rất cao Có xu hướng độc tài, muốn vươn lên và sẽ muốn chiếm lấy vị trí lãnh đạo Cũng là nhân tố sẽ tạo ra xung đột * Chú Ý: Khi làm việc với “người tam giác” thì tạo ra cho họ một con đường thăng tiến đi lên để khích lệ họ làm viêc. + Tăng lương + Thăng chức Nhưng cần chú ý vì họ sẽ muốn đạt được vị trí cao nhất nên vị trí của bạn có thể là mục tiêu của họ. Nếu nhân viên của bạn là người hình Tròn Nhân viên của bạn sống rất tình cảm Đây là người sẽ đứng ra hoà giải những xung đột trong nhóm. Là người chủ động hoà giải nếu có xung đột với nhân viên khác “Hình tròn” rất thích giúp đỡ người khác, nếu có ai đó gặp khó khăn họ sẵn sàng bỏ mọi việc để giúp đỡ họ Là người rất nhạy cảm. Thích khen và được khen nên bạn cần có sự động viên, một lời khen khi họ làm việc tốt Chú ý: Bạn đừng nên nói dối họ vì họ sẽ nhận ra ngay vì họ rất nhạy cảm Đừng đánh mất niềm tin của họ dù chỉ một lần Họ có khả năng nhạy bén của con người. Nếu nhân viên của bạn là người Lượn sóng Họ là người sáng tạo Họ luôn hướng về gia đình của họ Họ luôn làm việc theo “trái tim” Là người luôn hí hỏm, dí dỏm, hài hước Luôn có những suy nghĩ viễn vông Họ thích sự đổi mới Chú ý: Họ là người “nước tới chân mới chạy” nhưng lại luôn sâu sắc trong suốt thời gian làm việc ví dụ: nếu bạn giao cùng 1 việc cho “hình vuông” và “hình lượn sóng” Người làm xong trước là “hình vuông” vì họ lên kế hoạch làm việc rõ ràng. Người làm sau là “hình lượn sóng” vì họ luôn sử dụng thời gian cho những công việc khác như gia đình, bạn bè nhưng trong quá trình đó họ luôn suy nghĩ về công việc phải làm nên có nhiều sáng tạo và hoàn thành trong đêm trước thời hạn được giao. Nếu nhân viên bạn là “hình vuông” Đây là những nhân viên đang muốn nghỉ việc * Chú ý: cần đồng hành với những nhân viên này Nhóm 1: Hình tròn – lượn sóng Nhóm 2: Hình vuông – tam giác 1 người Nhóm 1 vào làm việc với những người nhóm 2 ta phải chuẩn bị tinh thần trước cho nhân viên này. Và ngược lại cũng vậy nhưng khi đã thích ứng sẽ có được sự hài hoà trong nhóm. Kết luận: Trong một con người không chỉ tồn tại một loại tâm lý nhưng có dạng sẽ lấn át và chiếm phần lớn trong con người chúng ta. Chúng ta phải nhận ra được đâu là điểm mạnh và đâu là điểm yếu để sửa đổi. Trong quá trình bố trí và tuyển dụng nhân viên chúng ta cần xác định những đặc điểm tâm lý nào phù hợp với công việc đó. Ai là người sẽ phù hợp với công việc đó? Ưu điểm của mỗi Loại cũng chính là nhược điểm, nhà quản trị phải nắm rõ để có sự xắp xếp nhân sự và ứng xử với họ để tạo nên một ê kíp làm việc tốt nhất

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • ppttam_ly_hinh_hoc_4714.ppt
Tài liệu liên quan