Làm theo những phương pháp cụ thể có thể giúp các công ty
làm cho sản phẩm của họ cạnh tranh hơn về giá và làm giá đỡ về
cơ bản cho quá trình sản xuất. Ngoài ra, họ sẽ trở nên hấp dẫn
hơn trong mắt người tiêu dùng vì khi đó họ có một câu chuyện
tuyệt vời để kể - câu chuyện làm tăng mức tác động đến người
tiêu dùng.
7 trang |
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1498 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Tại sao các thương hiệu cần phải thích nghi (P2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tại sao các thương hiệu cần phải
thích nghi (P2)
Những phương pháp bổ sung từ quan điểm môi trường có ý
nghĩa nhiều hơn bao giờ hết cho các công ty. Chi phí có thể
cắt giảm trong nhiều trường hợp.
Làm theo những phương pháp cụ thể có thể giúp các công ty
làm cho sản phẩm của họ cạnh tranh hơn về giá và làm giá đỡ về
cơ bản cho quá trình sản xuất. Ngoài ra, họ sẽ trở nên hấp dẫn
hơn trong mắt người tiêu dùng vì khi đó họ có một câu chuyện
tuyệt vời để kể - câu chuyện làm tăng mức tác động đến người
tiêu dùng.
Dưới đây là một vài ý tưởng mà các công ty sản xuất hàng tiêu
dùng có thể cân nhắc sử dụng:
Sản xuất sản phẩm từ những nguyên liệu tái sử dụng hay tái
chế càng nhiều càng tốt.
Sử dụng giấy các-tông, nhựa hoặc nguyên liệu dễ phân hủy
để đóng gói và vận chuyển; sử dụng mực dễ phân hủy.
Tập trung vào sản phẩm bằng cách làm cho chúng sinh lợi
nhiều hơn. Ít tập trung vào bao bì hơn là điều cần thiết, cắt
giảm kích thước và trọng lượng bao bì, và thiết kế cho bao
bì chịu lực tốt hơn khi quá trình vận chuyển.
Ngược lại, đưa ra nhiều sản phẩm có giá trị hơn trong số
những loại mặt hàng cơ bản, thiết kế thùng đựng hàng nhỏ
hơn có thể sử dụng lại cho nhiều sản phẩm đóng gói.
Đem đến đồ thay thế cho người tiêu dùng để họ có thể tái
sử dụng thùng đựng hàng - một ý tưởng cũ nhưng nay hữu
ích.
Đưa ra những gợi ý cho người tiêu dùng về cách tái sử
dụng bao bì vào mục đích khác. Những công ty cũng nên
làm việc đó. TerraCycle, có trụ sở tại Trenton, New Jersey,
đã bắt đầu bán thuốc bón cho cây trồng ở dạng lỏng được
làm từ chất thải sinh học đựng trong những chai sôđa được
tái sử dụng mà công ty thu được từ các chương trình tái chế
trong trường học, và ngược lại công ty quyên góp cho
trường học.
Ủng hộ những mục tiêu bảo vệ môi trường hữu ích. Những
nhà sản xuất thực phẩm và những nhà bán lẻ có lượng
hàng bán các sản phẩm hữu cơ tự nhiên gia tăng có thể ủng
hộ những nông trại gia đình và hiệp hội của những người
trồng rau quả hữu cơ như Stonyfield Farm of Londonderry,
NH hay Annie’s of Napa (California) để bảo vệ môi trường.
Hoặc họ có thể quyên góp một phần lợi nhuận cho tổ chức
American Forests tại Washington DC để với mỗi đôla họ
quyên góp, tổ chức này sẽ trồng một cây xanh.
Vài công ty sản xuất hàng tiêu dùng đang sẵn sàng bổ sung
những phương pháp trên, giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên
nhiên quý giá và về cơ bản cắt giảm mạnh lượng nguyên liệu
phải tái chế hoặc thêm vào cho các bãi rác thải của chúng ta,
trong khi đem đến cho người tiêu dùng nhiều giá trị hơn cho đồng
đôla của họ bỏ ra mua
Làm sáng tỏ những nguyên tắc tiêu dùng trên đem đến cho các
marketer nhiều cơ hội to lớn. Website của công ty, tập quảng cáo
sản phẩm, phương tiện truyền thông, và bao bì có thể kết nối
thương hiệu với những nguyên tắc mới xuất hiện trong thị
trường. Điều đó tác động đến người tiêu dùng.
Vì thế, bán gợi ý về nguyên tắc mới của thương hiệu giờ đây
quan trọng hơn cố gắng để quảng cáo và bán sản phẩm như
trước đây, đặc biệt giờ đây khi nền kinh tế đang vận hành hết
mức để trở lại như bình thường. Tiếp tục quảng cáo đẩy sản
phẩm mới và được cải tiến ra thị trường, cố để tạo ra sự so sánh
tốt với những sản phẩm cạnh tranh, hoặc sử dụng giá như một
dụng cụ đo lường giá trị hàng đầu là những phương thức đang
ngày càng bị phớt lờ.
Tuy nhiên, các thương hiệu và sản phẩm được quảng cáo với
một thái độ đích thực, quay lại với giá trị cơ bản, có nhận thức với
môi trường phải cho phép những marketer đáp lại các nguyên tắc
mới xuất hiện hướng theo văn hóa với thái độ phù hợp. Những
công ty có thể bắt đầu tái định vị thương hiệu của mình sao cho
tương ứng với những giá trị mà cộng đồng trong đó họ đang kinh
doanh.
Bằng cách làm như thế, họ có thể đem đến cho người tiêu dùng
giá trị cảm nhận lớn hơn đối thủ của mình. Những đối thủ sẽ
nhanh chóng phản ứng lại và đi theo lối nào đó, nhưng có nhiều
điều để nói khi trở thành người đầu tiên trong danh sách nhà sản
xuất nằm trong tâm trí của người tiêu dùng, đúng không bạn?
Những công ty bênh vực cho giá trị cốt lõi và làm việc hướng về
những mục tiêu cụ thể mà không “xanh hóa” sẽ bám sát chỉ tiêu
lợi nhuận. Những người chủ, quản lý, nhân viên, cổ đông, người
cung cấp, và người hợp tác sẽ cảm thấy hài lòng về những công
ty có một mục đích thực tế và một cam kết.
Còn nếu công ty của bạn bảo vệ môi trường, bạn sẽ được gì? Sự
trả công? Sự thật là người tiêu dùng ngày càng làm tăng mức độ
hòa hợp nhằm ủng hộ những thương hiệu trung thực, có trách
nhiệm với xã hội, minh bạch và có nhận thức về môi trường, bởi
vì đó là nơi giá trị của họ ngày càng vượt trội. Những công ty đem
đến những giá trị như thế sẽ sống sót và phát triển, không cần
biết những khó khăn mà nền kinh tế và môi trường kinh doanh
đang phải đối mặt.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 20100830_tai_sao_cac_thuong_hieu_can_phai_thich_nghi_6931.pdf