Tài liệu 100 Triết lý sống - Nguyễn Tường Lai

TRIẾT LÝ THỨ 1

TỰ TIN SÁNG TẠO KỲ TÍCH

- sự tự tin có thể tạo ra kỳ tích, vì thế khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bạn vẫn phải ra sức giữ vững được niềm tin.

- Bạn phải học được việc: khi trong cuộc sống xuất hiện khó khăn, chướng ngại mà trong lòng vẫn tràn đầy hy vọng. Đây là ranh giới giữa người thành công và người thất bại. người thành công sẽ không mất hết hi vọng và không bao giờ chùng bước. Chúng ta sẽ dùng mọi biện pháp kiên trì làm việc đến cùng.

TRIẾT LÝ THỨ 2

BÍ QUYẾT THỨ NHẤT CỦA THÀNH CÔNG

- Tự tin là bí quyết của thành công, tự tin là một thành phần quan trọng của sự độc lập cá tính,là vốn liếng của con người để làm bất cứ việc gì. Tự tin có thể loại trừ chướng ngại, khắc phục khó khăn, làm cho sự việc thành công tốt đẹp hơn.

- Hãy nhớ kỹ không phải vì chỉ có vại sự vieecjkhoong thể làm được mà chúng ta mất đi dự tự tin, mà chính vì mất đi lòng tin cho nên chúng ta mới có dự việc không làm được. vì vậy học cách chấp nhận bản thân, ý thức bản thân, vứt bỏ tất cả sự tự ti là tiền đề quan trọng nhất cho sự thành công của chúng ta.

 

doc58 trang | Chia sẻ: Kiên Trung | Ngày: 09/12/2023 | Lượt xem: 272 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Tài liệu 100 Triết lý sống - Nguyễn Tường Lai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thống ngăn chặn những lời lẽ khó chịu nhất là khi ta phải nghe lời cha mẹ, thầy cô, chuyện công sở một số giao tiếp bằng lời nói thật sự sâu sắc, cho nên bạn cần phải chú ý đến lời nói cũng như giọng. CHƯƠNG II: TỪ LOÀI KHỈ CHO ĐẾN LOÀI NGƯỜI Hành vi hung hãn của loài vượn: Loài thú đánh nhau vì hai thứ chính là địa vị và lãnh thỗ, như một khi trật tự được thiết lập thì sự tranh giành đó không còn nữa, vì hai chữ hòa bình SỰ KHÍCH ĐỘNG CƠN GIẬN khi loài vượn bị khích động cơn giận thì chúng gào thét, ưỡn ngực ra và lao đến tấn công thì con người lại : chớp mắt nhanh hơn, hơi thở nông và gấp, giọng nói cao hơn, nhịp tim tăng lên, răng nghiến chặt, nắm tay siết chặt. ĐE DỌA TẤN CÔNG khi con vượn đe dọa tấn công bằng cách: lồng lộn, đấm nguwcjhoawcj vung tay thì con người lại bộc lộ: đi qua đi lại, đấm ngực, cau mày, đầu nghiên về phái trước khi nói, chỉ trỏ, vung nắm đấm, chống nạnh, dang chân ra. DẤU HIỆU CHUYỂN HƯỚNG con vượn thì tự đánh mình bứt tóc khi chuyển hướng thì con người có thể bộc lộ như sau: cắn móng tay, búng ngón tay, bứt tóc, nghiến răng,cau cấu, nhai kẹo cao su, đấm vào tay mình DẤU HIỆU ĐÁNH LẠC HƯỚNG Con vượn đánh lạc hướng bằng cách chổng mông lên thì con người lại: nhìn vào mắt và nhìn trời, bắt tay lâu hơn, nhìn với vẻ ham muốn, cười qua mức khi nghe câu nói đùa của sếp, khen lấy lòng thể hiện những cử chỉ thân mật, chú ý quả mức ngay cả trong những lúc cực kỳ tẻ nhạc. ĐƯA TRẺ TRONG BẠN Khi còn nhỏ bạn được coi là trung tâm, khi bạn cười mọi người sẽ vui theo, khi bạn cần thức ăn hoặc sự chú ý thì bạn khóc lên, hờn dỗi thì khoanh tay lại. dù đùng dù không thì bạn đã giữ lại nhiều ngôn ngữ cơ thể lúc nhỏ, để dùng suôt cuộc đời của bạn NGÔN NGỮ CƠ THỂ CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH Khi trưởng thành hành vi của bạn được điều kiển bới tiếng nói: Tiếng nói bản năng hay của con vượn bên trong bạn: là tiếng nói dẫn đến sự hài lòng nhất thời Tiếng nói xã giáo hay của nha ngoại giao bên trong bạn, nó biêt nghĩ sâu xa và nghĩ cho người khác chẳn hạn như thay một sự cau mắt hờn dỗi bằng một nụ cười thân thiện. Tiếng nói lý trí: nó suy nghĩ và tư duy rõ rang về hành động về hành động của bạn và nó bỏ qua cảm xúc của bạn PHẦN II: NGÔN NGỮ CƠ THỂ THỰC HÀNH Bạn đã biết được sự quan trọng của ngôn ngữ cơ thể, nó tác động rất mạnh mẽ trong quá trình giao tiếp, muốn thành công bạn phải thay đổi, thay đổi là một công việc đầy thách thức. nhưng thông qua đó bạn sẽ trưởng thành hơn nếu không bạn sẽ sống mãi mãi trong con vượn và đưa trẻ trong bạn, hãy thay đổi nào. Bước 1) Bước đầu tiên bạn phải đặc cho mình mục tiêu,mục tiêu là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, nó sẽ hướng bạn về đích nhanh nhất, nếu bạn không có mục tiêu để mặc cho số phận thì bạn sẽ là người thất bại. Mục tiêu: bạn phải mỉm cười, gặt đầu, bắt tay nồng nhiệt, ánh mắt trìu mến, đứng đối diện với người mình nói. Bước 2) khai thác điểm mạnh và phát triển, chính là biết những điểm mạnh riêng của mình từ đó phát huy cho chúng càn mạnh hơn và che dấu những điêm tiêu cực. Cách tự đánh giá:Nếu bạn không chất về những điểm mạnh chính trong hình ảnh của mình thì hãy hỏi những người bạn tin cây. Hỏi càng nhiều người càng tốt để biết được khi họ gặp thì ý nghĩ đầu tiên của họ về bạn lầ gì. Tổng hợp thành một danh sách các từ ngữ miêu tả bạn và cố tìm hiểu tại sao người ta lại rút ra kết luận như vậy. tôi bảo đảm bạn sẽ ngạc nhiên nếu người bạn hỏi chọn cách trả lời thật lòng. Đây là một bài tập rất bổ ích nhưng phải được thực hiện một cách rông rãi không gây căng thẳng hoặc áp lực nào. Đừng bao giờ tranh cãi với ý kiến của người khác hoặc cảm thấy quá trình đánh giá này sụp đổ khá nhanh. Bước 3) Đừng biên bạch! Đừng tự biện bạch,bạn có thể thai đổi hành vi của mình,hãy chuẩn bị bước ra khỏi trạng thái dễ chịu. CHƯƠNG 4: HƯỚNG DẪN NHẬP MÔN VỀ DÁNG ĐIỆU - Tư Thế Oai Phong Nền Tảng bắt đầu thực hiện:Vươn thẳng người lên hết cỡ bằng cách duỗi cột sống ra như thể bạn đang cố gắng trạm đầu vào trần nhà.Đầu thẳng sao cho cằm được giữ một góc vuông. Ngọ nguậy ngón chân để giúp bạn cảm nhận hai bàn chân mình. Hai bàn chân là nền tảng sức mạnh của bạn, như rễ cây vậy. Xoay vai, trươc tiên là nâng vai lên và đẩy về trước sau đó đẩy về phía sau và hạ xuống. giữ hai vai ở vị trí đó. Để các đầu ngón tay chạm nhe hai bên đùi. Đẩy nhẹ phần dưới xương chậu về trước một chút để cột sống của bạn thật thẳng. Điều này làm cho mông bạn bị đẩy vào và hướng xuống. Hít vào thật sâu và để toàn bộ không khí từ từ thoát ra . Thót bụng lại.Chỉnh hai vai lại cho thẳng nếu chúng khom lại khi bạn thở ra. Mỉm cười Tư thế xuất phát thuận lợi +Tư thế đứng:Đứng bình thường và nhìn và mình trong gương,Giờ hãy nghĩ đến bàn chân của bạn,Giờ đên cẳng chân. Duỗi thẳng ra nhưng đừng cứng đến mức khóa đầu gối,Kéo thẳng cột sống lên, đẩy vai ra phía sau và hậ xuống rồi, đẩy xương chậu về phía trước một chút,Nhìn cánh tay và bàn tay trong gương. +Tư thê ngồi:Ngồi dựa lưng vào ghế,Thẳng lưng lên, đừng sụp xuống. Nếu ghế có tay vịn thị đặt khuỷu tay lên đó,Nếu ghế không có tay vịn thì đan nhẹ hai tay và đặt trong lòng. - Bước đi oai về:Đẩy xương chậu vào trong và hướng xuống,Để hai cánh tay chạm nhẹ hai bên hông, giữ chúng hơi lệch về phía sau.,Giữ mắt nhìn thẳng về phái trước,Dang chân phải ra, dặt gót phải nhẹ nhàng xuống sàn,Bắt đầu nhất chân trái lên, giữ trọng lượng của bạn trên chân đó, chứ không nghiêng và chuối đầu về trước,Đánh tay thật nhẹ nhàng với cánh tay trái đánh ra trước cùng lúc chân phải bước lên,Giữ bước chân của bạn hơi ngắn hơn thông thường,Tiếp tục bước lên, phối hợp tất cả động tác này cho đến khi nó trở nên nhuần nhuyễn và tự nhiên. CHƯƠNG 5: CÁCH THỂ HIỆN CỬ CHỈ Để làm chủ ngôn ngữ cơ thể bạn phải hiều về nó trước “hãy là nó trước khi có nó” sau đây là cách hướng dẫn về cách thể hiện ngôn ngữ cơ thể. Dấu hiệu sinh lý: đây là dấu hiệu mà bạn không thể kiểm soát được của cơ thể như đỏ mặt, nổi mận đỏ, toát mồ hôinó diễn ra một cách tự phát được diễn ra bởi năng lực của trí não. Ví dụ: như bạn cảm thấy cơ thể của bạn toát mồ hôi liên tục khi bạn thuyết trình trước lớp, bạn cảm thấy mặt mình đỏ lên khi lần đầu tiên hẹn hò với bạn trái mặc dù những dấu hiệu đó bận không hề muốn, nhưng bạn không thể kiểm soát được. + khắc phục:Trấn tỉnh tinh thần,Những bài tập hít thở sẽ có ích,Nếu bạn ra mù hôi, hãy đem theo một số khăn làm mát trước khi bạn tham gia một cuộc họp,Đừng bao giờ rửa tay hoặc mặt bằng nước lạnh nhằm hạ nhiệt độ cơ thể Thử dùng những loại mỹ phẩm thích hợp để loại bỏ vệt mổ hôi láng bóng trên mặt,Dùng những chất khử mùi và ngăn tiết mồ hôi. Dấu hiệu trình diễn: nó là dấu hiệu phát ra từ ý thức của bạn nhằm để đạt được một kêt quả giao tiếp tốt hơn là bạn cứ để nó vô thức xảy ra. Khi gặp một khác hàng khó tính, bạn cảm thấy rất bực bội như vì muốn giữ chân khác hàng bạn cố vui vẻ mà mỉm cười với họ để tỏa ra thân thiện và phương châm “khách hàng là thượng đế” Dấu hiêu rò rỉ: là dấu hiệu cơ thể bạn bạn muốn bộc lộ những cảm giác thật sự mà bạn ngăn không cho chúng hành động bằng những động tác tái máy tay, chân của bạn mua lung tung. Củ chỉ tinh vi: là những cử chỉ rò rỉ nhưng bạn đã biến nó thành những động tác nhẹ nhàng nhỏ đên mức tối thiểu nhất nhằm che dấu những cảm xúc của mình. Dấu hiệu phục tùng: nó thể hiện sự yêu thế của một người phục tùng, một người mạnh hơn mình. Chẳng hạn như mình là nhân viên phải phục tùng sếp, không được kháng cự. nếu chúng ta cười với sếp mà sếp không cười lại với chúng ta nghĩa là sếp không phục tùng bạn. đó là chuyện rất bình thường, như khi sếp cười với bạn như bạn xem như không có gì thì tôi chắc với bạn bạn đã có ấn tượng không tốt trong mắt sếp. Dấu hiệu quyền lực và dẳng cấp: nó chính là những dấu hiệu chứng minh quyền lực và đẳng cấp của chính mình, chẳng hạn như vị trí ngồi trong các cuộc hợp trong công ty cũng thể hiện quyền lực và đẳng cấp, vị trí nào cho người quan trọng nhất là ngồi ngay trung tâm có thể điều khiển cả cuộc hợp. Dấu hiệu quyền lực xã hội: nó hình thành dựa trên sự cần thiết của một nhóm hoặc một cặp nào đó muốn hình thành dựa trên nền tảng hòa hợp. nhóm bạn bè, nhóm của đàn ông, nhóm của phụ nữ, cần có dấu hiệu quyền lực để chỉ huy cho cả nhóm không thê có sức mạnh ngang bằng với nhau, thì nhóm sẽ không biết đang đi về đâu vì không có ai lãnh đạo. Dấu hiệu tình dục: thể hiện sự thích thú hoặc kích thích người bạn muốn làm tình. Chẳng hạn như tu chỉnh lại tóc tai , cười khúc khích, liếm môi.. Dấu hiệu quyền lực trong quan hệ yêu thương: đó là để giữ hòa khí của gia đình, giữa vợ và chồng phải tuân theo nguyên tắc bù trừ, mỗi người sẽ thống trị một mãng riêng thì sẽ đảm bảo hạnh phúc gia đình. Nếu giữa vợ và chồng điều lo chuyện bên ngoài mà không ai lo chuyện nội trợ liệu gia đình có hạnh phúc không? Phải biết cân bằng giữa chuyện bên ngoài với chuyện trong nhà thì sẽ giữ được hạnh phúc gia đình. Dấu hiệu quyền lực trong công ty: là những người toát lên vẻ tự tin, chi phối không gian làm việc, có giọng nói một cách nói cuốn hút người nghe đó là những người có địa vị cao trong nhóm nhân viên. Cử chỉ phủ nhận: đây gọi là những cử chỉ bán đứng bản thân, nó luôn đi ngược lại với thông điệp mà bạn muốn truyền tải cho mọi người, nó làm cho người khác cho rằng bạn không thành thật và xem thường bạn. Cử chỉ đánh nhịp: cử chỉ này tốt nếu như bạn biết sử dụng nó hợp lý trong từng trường hợp cụ thể chẳng hạn như bạn đang suy nghĩ một ý tưởng marketing cho công ty thì bạn dùng cử chỉ đánh nhịp, thể hiện sự kích thích bộ não giúp làm việc có hiệu quả cao. Nhưng khi bạn nói chuyện với người nào đó bạn sử dụng cử chỉ này thì đồng nghĩa với bạn hối thúc người ta nói nhanh lên vì câu chuyện của họ nhàm chán. Dấu hiệu tự động: là những dấu hiệu do căng thẳng gây ra khi có sự thay đổi tâm sinh lý làm cho chúng ta: khóc, thở gắp, run rẩy.. NGỒI RÈN LUYỆN NĂM NGÀY TRONG BẠN Kẻ phá bỉnh bên trong: đó là những cử chỉ mâu thuẩn với lời nói của bạn, chúng không khớp với nhau tạo ra một thông điệp giả tạo. Con thú bên trong: dù bạn đã tiếng hóa hơn rất nhiều so với loài vươn, nhưng đó không nghĩa là bạn đã triệt tiêu hết con thú trong người bạn. Đứa trẻ bên trong: tuy đã trưởng thành, nhưng đứa trẻ trong bạn vốn luôn tồn tại trong bạn như nó chỉ là những cử chỉ năng cấp lên chứ không hề bị triệt tiêu. Ví dụ, như thay vì bạn nút tay thì giơ đây bạn cắn viết. Cô diva bên trong: là người tài giỏi, cô ấy phối hợp với bạn rất nhịp nhàng và thái quá làm cho bạn cảm thấy như mình đang làm một việc nhỏ thành một chuyện to tát. Kiểm soát những con yêu quái bên trong hãy nhận ra rằng những phản ứng đối với bất cứ tình huống hoặc cuộc giao tiếp nào điều có thể bị tác động bởi những yêu quái bên trong. Bây giờ là lúc xác định tiếng nói lãnh đạo đó. Tên rội là tiếng nói hay trạng thái này là người trưởng thành. Khi bạn thấy cảm xúc đang lần lượt, hãy tập trung vào trạng thái người trưởng thành. Hình ảnh con người trưởng thành của bạn. CHƯƠNG 6: HƯỚNG DẪN NHẬP MÔN VỀ ĐIỆU BỘ BÀN TAY Làm thế nào để biết được đâu là tốt đâu là xấu. khi bạn sử dụng nó, điều đó tùy thuộc vào ngữ cảnh mà bạn đang sử dụng nó,nếu bạn khoanh tay khi người khác đang mời tôi làm việc đó là cử chỉ không tốt thể hiện sự phòng thủ, con khi bạn đang lắng nghe ai đó nói chuyện thì bạn được phép khoanh tay vì nó thể hiện sự lịch sự, tôn trọng người nói.  Điệu bộ tốt của bàn tay * điệu bộ minh họa:để tăng cường tính ám thị trong lời nói, bạn phải sử dụng điệu bộ minh họa để làm người nghe hiểu rõ hơn về thông điệp bạn muôn truyền đạt. * điệu bộ nhấn mạnh:đây là điệu bộ làm tăng cảm xúc trong lời nói của bạn làm cho người nghe hiểu rõ nhất về thông điệp bạn muốn truyền đạt. * dấu hiệu điệu bộ: lắc lắc bàn tay của mình nghĩa là bạn đang cho người khác biết bạn không chắt chắn lắm. gặt đầu đồng ý, lắc đầu không đồng ý. Từ đó thể hiện chính xác hơn nhiều giúp người nghe hiểu rõ thông điệp. * điệu bộ sững sờ: những điệu bộ bằng tay này “ tạm ngắt” mạch suy nghĩ trong mạch nói chuyện, nhắc mọi người rằng bạn muốn quay lại chủ đề, đó là điệu bộ xấu. * điệu bộ tức giận:nó thể hiện khi chúng ta bị kích thích cơn giận của mình, đập bàn, đập ghế * điệu bộ rò rỉ: chà xác hai tay, nghich tóc * điệu bộ tự trấn tĩnh: đó là những hành vi tự trấn tĩnh bản thân khi gặp khó khăn, áp lực, căng thẳng nó sẽ làm bạn dễ chịu hơn và làm giảm đi áp lực. * điệu bộ nữa chừng: đó là những động tác bắt đầu nhưng quên kết thúc làm cho người khác mất tập trung, như bạn đưa người khác lên cao rồi bạn dừng lại ở đó sẽ làm cho người khác rơi xuống đau hơn. * điệu bộ tạo rào cản: đây là những cử chỉ tỏa ra bạn đang bao bọc bạn lại, không muốn cho người khác tắng công,chính là phòng thủ bằng hành động khoanh tay trước ngực. * điệu bộ tự tiếp xúc: nó được thực hiện khi bạn lấy tay chạm vào một bộ phận nào đó trên cơ chẳng hạn như mắt, mũi, miệng, cổmỗi bộ phận điều mang ý nghĩa khác nhau. Thay đổi thối quen bàn tay:lòng bàn tay ngửa giúp bạn trong cởi mở, thành thật và dễ chịu,lòng bàn tay hướng ra phía trước là dấu hiệu biểu ngừng lại,bàn tay nắm lại thành nắm đấm,hai bàn tay đan vào nhau đặt ở phía trước,hai bàn tay đặt trên hông,điệu bộ chấp tay hình tháp được hạ xuống,với hai tay áp sat hai bên sườn,hãy cẩn thận cách bạn sử dụng ngón trỏ. CHƯƠNG 7: CÁCH BIỂU LỘ TRÊN GƯƠNG MẶT Ba trạng thái của gương mặt:trình diện,che đậy,buông xuôi + sử dụng nụ cười nụ cười méo xệch: nó làm cho chúng ta giả tạo hơn khi bạn chào hỏi ai đó bằng một nụ cười xa giao mà bạn cười méo xệch thì bạn khong cười sẽ tốt hơn. cau mày: đây là cử chỉ biểu hiện mạnh mẽ của đàn ông vì nó là một điệu bộ kích thích tình dục mạnh mẽ và quyền lực tập trung, như nó không được áp dụng ở nữ, phải biết sử dụng nó đúng cách, nếu không bạn giống đang tức giận, khó chịu. Cách thể hiện sự lắng nghe và quan tâm: một cuộc giao tiếp thành công khi bạn biết lắng nghe, như vậy người nói sẽ cảm thấy hứng thú và thấy mình được tôn trọng hơn. Và bạn sẽ tiếp nhận nhiều thong tin hơn bằng cách: nghiêng đầu về phía trước và thoáng cau mày, hây nheo mắt lại và sẵn sàng nói khi cần, thỉnh thoãng nên dật câu hỏi để chứng tỏa mình đang lắng nghe. Tiếp xúc bằng mắt: đôi mắt là của sổ tâm hồn, thông qua đó mà người ta có thể biết được bạn đang nghĩ gì, vì vậy bạn nên sử dụng nó một cách phù hợp để trong bạn tự tin và làm chủ cuộc đối thoại. Cử động mắt: để kích thích thành phần nào đó của não, nhưng hướng nhìn cảu mắt sẽ khiến người nói chuyện mất hứng thú: những cử chỉ cần tránh; nhìn thẳng lên trên, đảo mắt không tôn trọng người đối diện, hướng mắt ra xa, liếc mắt qua lại lien tục là bạn đang nói dối, nhìn chăm chú một cái gì đó, chớp mắt chậm, mắt sang lên, nhìn trơ mắt, chớp mắt nhanh, ngưng chớp mắt. Nháy mắt: tùy vào hoàn cảnh mà nháy mắt có những ý nghĩa khác nhau như có giấu hiệu than mật, chia sẽ một câu chuyện vui, nhất trí, làm tình... CHƯƠNG 8: CÁCH TIẾP XÚC CƠ THỂ Đó là hình thức đụng chạm để dò xét khi bắt đầu một mối quan hệ mới, nhưng chúng ta phải mang sự hồi đáp lại của đối phương mới là thành công. Chẳng hạn thông qua cách bắt tay mà bạn biết được đối tác muốn hợp tác với mình không, nếu bắt tay lạc lõng thì chứng tỏ đối tác không có thiện chí. Dấu hiệu riêng; đây chính là những dấu hiệu để ra ám thị riêng cho những người đã hiểu nhau bắng ngôn ngữ không lời, chẳng hạn như một cái liêc mắt xuống của người vợ cũng làm cho người chồng hiểu rằng vợ mình không đồng ý những ám hiệu đó sẽ không ai cảm nhận được. Vỗ vai: khi ôm nhau thì một cái vỗ vai nó như một tín hiệu phát ra để đứng lại của ho, hoặc giưa người kia ở dung vị tri. Nghệ thuật bắt tay: bắt tay là để thể hiện sự than mật và hòa bình , nhưng đôi khi vô tình nó là loại giao giết chết mình, vì nếu bạn không biết cách bắt tay sẽ làm cho người khác đánh giá thấp năng lực của bạn. Cúi chào: cuối chào thể hiện sự lịch sự và tôn trọng đối phương và càn thể hiện tinh tế hơn bằng cách hôn vào lưng tay, nhưng nên nhờ đừng cuối chào quá thấp nó sẽ làm giảm đi uy quyền của bạn và làm người khác thấy bạn đang phục tùng. Ôm: cái ôm trong kinh doanh thể hiện huyền lực chứ không phải tình cảm đó là một cử chỉ xã giao,,,, làm tăng them mối quan hệ họp tác trong kinh doanh hơn vì khi ôm nhau chỉ là cái thoáng qua nhưng nó cũng thể hiện trình độ của đối tác. Hôn gió: hôn gió không có trong quy tắc xã giao. Cái vỗ viền lực: vỗ vai khi con nhỏ thể hiện sự tự hào của ba mẹ với con cái, nhưng khi đi làm lại thể hiện tính quyền lực của người được vỗ CHƯƠNG 9: CÁCH HẸN HÒ VÀ TÁN TỈNH Một trong những cử chỉ hấp dẫn quan trọng nhất nằm khuôn mặt: với một nụ cười có thể làm biết bao trái tim của những chàng trai tan gã nguyện yêu chàng suốt đời. Nét mặt khi yêu: nét mặt bạn dịu đi, nét mặt giãn ra, nụ cười dịu dàng. Gương mặt thể hiện những dấu hiệu riêng: liếc mắt, chu moi.. đó là những dấu hiệu riêng của những cặp tình nhân đang yêu. Khi gương mặt của mình thể hiện sự vô cảm đồng nghĩa mình đang nói coi chùng người tình anh yêu không yêu anh, hãy tránh xa tôi ra, nó như không có hồn, không có chút tình cảm nào để cuốn hút đối phương nữa. Vẽ đẹp hấp dẫn nhất của người phụ nữ chính là ngực và mông nó thể hiện những đường cong tinh tế trên than hình người phụ nữ, nó gợi cảm, quyến rũ, tinh tế đó là lợi thế của người phụ nữ, nhưng đừng cố tình tạo ra vẽ đẹp giả tạo để thu hút đàn ông vẽ đẹp của người đàn ông gắn liền với quyền lực. Dấu hiệu quyến rũ thực sự cách phát và nhận những nét tinh tế và hấp dẫn tình dục thực sự sẽ diễn ra theo bản năng. Cách nhận biết chàng thích bạn: người ấy sẽ nhìn chăm chú bạn, sau đó chàng sẽ thay đổi một trạng thái tâm trạng nào đó hoặc ngượng ngùng. Cách xác nhận biết nàng thích bạn:cả hai điều nhìn đăm đăm giống nhau, nàng biểu hiện những động tác e thẹn, nét mặt giãn ra.... Cách xác nhận biết đối phương không thích bạn: bỏ đi sau cái nhìn đầu tiên, nét mặt không thay đổi, tạo ra nhiều rào cản, than hướng ra khỏi bạn. Cách tán tỉnh: là nên chăm chú lắng nghe, thể hiện bạn đang tôn trọng đối phương. Với một cử chỉ mắt cuốn hút hơn đôi mắt bạn rất nhiều, có hồn thể hiện được tình cảm mà bạn dành cho đối phương. Sử dụng chạm ban đầu: hãy dò xét từ những giai đoạn tiếp xúc đầu tiên, bắt đầu từ sự đụng chạm xã giao trước.. Sức hút tức thời: chỉnh lại phần thân để phần trước cơ thể bạn đối diện với phần trước cơ thể của đối phương, bât chước dáng địu của đối phương. Vấn đề chính: ăn uống, khiêu vũ,cách hôn, nụ hôn chạm môi, nụ hôn chu môi, nụ hôn thông thường, nụ hôn kiều pháp (cũng như hôn thong thường như có lưỡi tham gia vào),nụ hôn lãng mạn, nụ hôn lên mũi, hôn lướt lên khắp mặt Cách nắm tay: nắm tay cổ điển, ngầm chỉ một mối quan hệ khắng khít và một phong cách trẻ trung. Người nào có tay ở trên thông thường là người thống trị, hai bàn tay nên được nắm chặt để thể hiện sự gần gũi về tình dục. Nếu các ngon tay của bạn được đan vào nhau thi mong muôn được xem là mãnh liệt hơn. Dấu hiệu nhân biết quyền sở hữu: cử chỉ chăm sóc ( đây là cử chỉ thể hiện để cho mọi người thấy nàng đang chiếm hưu chàng, không muốn ai xâm phạm, chỉ có chàng mới có quyền chạm tới), dấu hiệu riêng ( đó là dấu hiệu riêng của những người than với nhau. Cách nhận biêt người yêu có nói dối hay không: hãy xem trực giác của mình mách bảo, nhớ lại những hành vi ngôn ngữ lúc bình thường. Tìm ra những thái độ thay đổi hành vi. CHƯƠNG 10: CÁCH CƯ XỬ VỚI BẠN BÈ VÀ NGƯỜI THÂN Ngôn ngữ cơ thể tích cực + sự tương đồng giữa các thành viên trong nhóm, khi có một bạn có phong cách ăn mặc đẹp thì được coi là người đẹp. +hằng ngày khi đi làm, xã giao bên ngoài bạn đã sống trông bộ mặt giả tạo của bạn để tồn tại và phát triển, như khi về tới nhà thì tháo gỡ xuống và bạn càng than thiện vơi mọi người. +Tôn ti: đó chính là nguyên tắc đảm bảo sự bền vững được thể hiện bằng tuổi tác kinh nghiệm.. Tạo cho mình hành vi tương hợp: tạo ra những hành vi thể hiện sự tương hợp của người nói và cử chỉ của họ, làm cho người nghe hiểu được ý muốn. + chủ động trong các mối quan hệ: bạn hãy chủ động làm chủ ngôn ngữ cơ thể cua mình để tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp, bạn đừng vì cảm xúc nhất thời mà phá đi mối quan hệ của bạn với người đối thoại, Những mẹo nhỏ giúp thiêt phục giúp tránh xung đột với gia đình bạn bè + Cách gặp mặt gia đình hoặc bạn bè hoặc người yêu lần đầu tiên: Những mẹo nhỏ để hòa nhập với gia đình hoặc bạn bè của người yêu: xin được xem ảnh gia đình, tìm hiểu ai la người quan trọng nhất, đừng bao giơ đem qua trong lần gặp đàu tiên, sử dụng dấu hiệu lấy long hoặc phục tùng, sử dụng tiếp xúc bằng mắt,... + cách thể hiện ở dám cưới và tiệc tùng: khi bạn đến hãy tỏa ra vui vẻ một cách thành thật vì mọi ánh mắt soi mói trong phong sẽ hướng về phía bạn, lắng nghe chứ đừng nói, đừng bao giờ trở nên phù hợp thái quá, hãy hành động như một hoàn than +chào hỏi chính gia đình của bạn:đừng bào giờ dùng những bưc bội và khó chịu ở công ty về nhà chúc lên gia đình của bạn, bạn về nhà chào cha mẹ với tháy độ buồn bả, không sức sống, thì cha mẹ bạn sẽ chào bạn với tư thế của bạn. Hãy tập sửa đổi ngay từ bây giờ, chào hỏi mọi người một cách vui tươi thì bạn sẽ nhận được niềm vui từ gia đình +cách phân chia công việc nhà. Phân chia bằng sự yêu thích và nhiệt tình mọi thành viên trong nhà điều làm để thể hiện lý tưởng: luôn truyền đạt trực diện khi bạn có thể nhận được sự chú ý hoàn toàn, sử dụng ngôn ngữ cơ thể cho thấy sự tư tin và quyền hành, đừng bắt đầu cuộc nói chuyện bằng cách cằn nhằn chuyện cũ. +tái hợ bạn bè: yếu tố chính là mối quan hệ gắn bó với bạn bè lầ hình ảnh và ngôn ngữ cơ thể, không có sự tiếp xúc trực diện thường xuyên để duy trì những mối lien hệ trực quang này, trò chuyện qua điệ thoại để khởi động lại mối quan hệ bằng giọng nói và lời nói,đừng cho rằng bạn bè của bạn đều thích nhau. PHẦN 4: NGÔN NGỮ CƠ THỂ VÀ CÔNG VIỆC CHƯƠNG 11: VÀO CÔNG TY – NHỮNG KỸ NĂNG TRONG TUYỂN DỤNG VÀ PHỎNG VẤN Điều cần biết khi ứng tuyển việc:Xem trọng ấn tượng đầu tiên về bạn,Không nên tạo cho mình khác thường bằng những trang phục quý,Nếu bạn nhận được công viêc thì bạn phải hòa hợp được môi trường và đội ngũ nhân viên,Chuẩn bị các câu hỏi mà bạn đoán nhà tuyển dụng sẽ hỏi,Họ có thể cùng căng thẳng với bạn,Họ ở cùng khoe với bạn- họ muốn bạn thành công,Hãy quan sát thật tỷ mỉ mội thứ xung quanh khi bước vào phỏng vấn,Tham gia nhiều cuộc phỏng vấn càn trưởng thành hơn chứ không được nản.Chú ý đến hai giây phút bước vào và bước ra.Phỏng vấn không phải cơ hội để bạn biểu diễn. Gia đình hoạch định: trước khi phỏng vấn bạn phải hoạch định sẵm những câu hỏi bạn, và lường trước câu trả lời cho mọi câu hỏi, bạn sẽ là người thành công khi biết dẫn dụ nhà tiêu dung vào câu hỏi của mình, dù nếu không doán được những câu trả lời, hãy chuẩn bị và bạn sẽ luôn thanh công. Chứng tỏa bản thân: bạn là người có năng lực nhưng bạn không biết chào bán bản thân mình thì bạn đã thất bại và mọi người sẽ không biết rằng năng lực của mình “ làm đi đừng nói” Có 2 cách thể hiện tài năng: Bảo vệ tất cả lời khẳng định của bạn với bằng chứng hung hồn và quan sát và cư xử phù hợp Đặt mục tiêu: nếu như không có mục tiêu thì bạn sẽ bị người khác sắp đặt con người của bạn, bạn sẽ đi theo sự hướng dẫn cửa người khác và rồi bạn sẽ lệch hướng cuối cùng không biết đi về đâu, bạn có muốn hình tượng của mình như vậy không? Nếu không bạn sẽ xác định mục tiêu cho mình và sẵn sang điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể với những mục tiêu của mình, bạn sẽ thành công Chuẩn bị về thể chất: đi ngủ sớm,tập thể dục hai ngày trước khi phỏng vấn,dùng nước hoa dịu, chất khử mùi,giữ tóc gọn gang và sạch sẽ, cao râu đi sớm hơn giờ hẹn, đi quanh quẩn công ty để tìm hiểu tình hình, phải tự tin.. Lắng nghe tích cực: dùng 100% tiếp xúc bằng mắt, gật đầu khi nói, đừng ngắt lời người khác, tập trung chú ý, mô phỏng ngôn ngữ cơ thể và nét mặt, nghiêng người về trước. Bạn cần phải lưu ý những ấn tượng tốt hoặc xấu trong buổi phỏng vấn, nó có thể ảnh hưởng đến sự thành bại của bạn. Chào tạm biệt: khi ngồi dậy phải nhẹ nhàn từ tốn, chuẩn bị bắt tay một lần nữa đợi người ta đưa tay ra trước đừng quên mỉm cười khi chia tay, nói cám ơn với người tiếp tân. Phỏng vấn lần hai: đừng bao giờ tự nản hoặc tự mãn với cuộc phỏng vấn đầu tiên, bạn nên giữ cho mình ở tư thế sẵn sang được phỏng vấn lần hai, nếu lần đầu thành công mà lần hai bạn thất bại thê thảm thì cả ván cờ của bạn đã thất bại. Những cuộc phỏng vấn quy mô lớn: đối với cuộc phỏng vấn quy mô lớn thì có thể bạn có được một nhóm người phỏng vấn, bạn phải chú ý dùng mắt mà quan sát tất cả mọi người khi trả lời câu hỏi. luôn luôn cẩn thận, chu đáo. CHƯƠNG 12: NGÔN NGỮ CƠ THỂ TRONG CÔNG SỞ Các loại ngôn ngữ cơ thể bao gồm các mẫu người như sau: người năng nỗ, người thích trình diễn, người thấu cảm, người thích phân tích. Bạn nên hiểu rõ từng loại người cũng như cử chỉ đặc trưng của họ, để giao tiếp thành công bạn phải xem đối tác giao tiếp của mình mang phong cách của dạng người nào? Và bạn cũng vậy, để có những cư sử phù hợp và hổ trợ lẩn nhau đó chính là hai yếu tố: biết chính mình, và sửa đổi phong cách của mình Sức hút giữa những ngôn ngữ cơ thể đối lập: + để ảnh hưởng đối với người năng nỗ: lên kế hoạch trước cho cuộc nói chuyện, nói năng ngắn gọ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctai_lieu_100_triet_ly_song_nguyen_tuong_lai.doc
Tài liệu liên quan