Sổ tay thị trường Việt Nam 2016

Trong năm 2015, tốc độ tăng

trưởng GDP của Việt Nam đạt

6,4%, cao thứ tư khu vực ASEAN.

Tổng GDP của toàn bộ khối

ASEAN trong năm 2015 ước

tính đạt 2,5 ngàn tỷ USD, tương

đương với nền kinh tế đứng thứ

sáu thế giới.

Giai đoạn 2016 – 2018, tốc độ

tăng trưởng GDP của Việt Nam

được dự đoán đạt lần lượt 6,50%,

6,40% và 6,30%, xấp xỉ một điểm

phần trăm cao hơn so với tốc

độ tăng trưởng trung bình của

ASEAN, tiếp tục đứng thứ tư trong

toàn khối

pdf20 trang | Chia sẻ: tieuaka001 | Lượt xem: 527 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Sổ tay thị trường Việt Nam 2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t Book 14 Sổ Tay Thị Trường Việt Nam Quảng Ninh Hải Phòng Giàu khoáng sản: than đá, đá vôi, đất sét, cao lanh, đá granit và cát trắng. Đô thị loại một lớn nhất Trung tâm kinh tế, công nghiệp, bán lẻ và giáo dục. Cảng nước sâu phát triển vận tải biển. Khai khoáng Du lịch Công nghiệp nhẹ Công nghiệp nặng Chế biến thực phẩm Hạ Long Centre Vườn Đào Center Metro Quảng Ninh Siêu thị Hạ Long Big C Parkson Co-op Mart Lê Thánh Tông Lê Hồng Phong Lợi Thế: Nhóm Ngành Chính: TTTM Chính: Tuyến Đường Chính: Lợi Thế: Nhóm Ngành Chính: TTTM Chính: Tuyến Đường Chính: 33 Hải Phòng 2015 Đơn vị Giá trị Tăngtrưởng năm Dân số Thành phố Triệu 2,10 1,1% Diện tích km2 1.523 - GDP Tỷ USD 5,8 9,52 GDP đầu người USD 2.857 N/A Diện tích bán lẻ m2 189.255 - Doanh thu bán lẻ và dịch vụ Tỷ USD 0,33 12,6% CPI 2015 so với 2014 0.9% Lợi thế Nhóm ngành chính Đô thị loại một lớn nhất Trung tâm kinh tế, công nghiệp, bán lẻ và giáo dục. Cảng nước sâu phát triển vận tải biển Công nghiệp nhẹ Công nghiệp nặng Chế biến thực phẩm TTTM chính Tuyến đường chính Big C Parkson Co-op Mart Lê Hồng Phong 31 32 Quảng Ninh 2015 Đơn vị Giá trị Tăngtrưởng năm Dân số Thành phố Triệu 1,19 0,42% Diện tích km2 6.102 - GDP Tỷ USD 1,523 11% GDP đầu người USD 3.700 9,2% Diện tích bán lẻ m2 11.200 N/A Doanh thu bán lẻ và dịch vụ Tỷ USD 0,9 25,5% CPI 2015 so với 2014 0,34% Lợi thế Nhóm ngành chính Giàu khoáng sản: than đá, đá vôi, đất sét, cao lanh, đá granit và cát trắng Khai khoáng Du lịch TTTM chính Tuyến đường chính Hạ Long Centre Vườn Đào Center Metro Quảng Ninh Siêu thị Hạ Long Lê Thánh Tông 30 2016Vietnam Chart Book 15 Đà Nẵng Nha Trang Thành phố cảng trọng điểm duyên hải miền Trung. Trung tâm bán lẻ và giáo dục miền Trung. Tăng trưởng du lịch và doanh thu cao. Nhiều dự án đầu tư khách sạn mới. Ngư nghiệp, Lâm nghiệp Du lịch, Nông nghiệp Ngư nghiệp, Du lịch Dịch vụ Big C Mega Market Viet Nam Co-op Mart Indochina Riverside Tower Big C, Co-op Mart Vinpearl, Maximark Nha Trang Center Mega Market Viet Nam Hoàng Sa Phạm Văn Đồng Bạch Đằng Điện Biên Phủ Nguyễn Tất Thành Trần Phú, Thống Nhất Thái Nguyên, Lê Thánh Tôn Nguyễn Thiện Thuật Lợi Thế: Lợi Thế: Nhóm Ngành Chính: Nhóm Ngành Chính: TTTM Chính: TTTM Chính: Tuyến Đường Chính: Tuyến Đường Chính: 35 Nha Trang (Khánh Hòa) 2015 Đơn vị Giá trị Tăngtrưởng năm Dân số Thành phố Triệu 1,874 3,9% Diện tích km2 2.694,4 - GDP Tỷ USD 2.74 -0,90% GDP đầu người USD 2,280 6,90% Diện tích bán lẻ M2 71.400 - Doanh thu bán lẻ và dịch vụ Tỷ USD 1,2 15% CPI 2015 so với 2014 0,94% Lợi thế Nhóm ngành chính Tăng trưởng du lịch và doanh thu cao Nhiều dự án đầu tư khách sạn mới Ngư nghiệp Du lịch Dịch vụ TTTM chính Tuyến đường chính Big C Co-op Vinpearl Maximark Nha Trang Center Mega Market Viet Nam Trần Phú Thống Nhất Thái Nguyên Lê Thánh Tôn Nguyễn Thiện Thuật Nguyễn Thị Min Khai 33 34 Đà Nẵng 2015 Đơn vị Giá trị Tăngtrưởng năm Dân số Thành phố Triệu 1,029 2,7% Diện tích km2 1.286 - GDP Tỷ USD 2,992 8,7% GDP đầu người USD 2.908 7,9% Diện tích bán lẻ m2 167.271 29% Doanh thu bán lẻ và dịch vụ Tỷ USD 2,64 9,42% CPI 2015 so với 2014 0,5% Lợi thế Nhóm ngành chính Thành phố cảng trọng điểm duyên hải miền Trung Trung tâm bán lẻ và giáo dục miền Trung Ngư nghiệp Lâm nghiệp Du lịch Nông nghiệp TTTM chính Tuyến đường chính Big C Metro Co-op Mart Indochina Riverside Tower Hoàng Sa Phạm Văn Đồng Bạch Đằng Điện Biên Phủ Nguyễn Tất Thành 32 2016Vietnam Chart Book 16 Sổ Tay Thị Trường Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Nhân lực trình độ cao Trung tâm kinh tế Việt Nam Mức thu nhập cao Tăng trưởng dân số nhanh Thương nghiệp Du lịch Tài chính Phần mềm Xây dựng Parkson Vivo City Lotte Mart Crescent Mall Diamond Plaza Vincom Centers Aeon Mall Tan Phu Lê Lợi Đồng Khởi Nguyễn Trãi Nguyễn Huệ Hai Bà Trưng Lợi Thế: Nhóm Ngành Chính: TTTM Chính: Tuyến Đường Chính: 36 Thành phố Hồ Chí Minh 2015 Đơn vị Giá trị Tăngtrưởng năm Dân số thành phố Triệu 8,2 1,7% Diện tích km2 2.095,5 - GDP Tỷ USD 43,7 9,9% GDP đầu người USD 5.318 7,28% Diện tích bán lẻ m2 1.051.185 17% Doanh thu bán lẻ và dịch vụ Tỷ USD 8 11,6% CPI 2015 so với 2014 -0,20% Lợi thế Nhóm ngành chính Nhân lực trình độ cao Trung tâm kinh tế Việt Nam Mức thu nhập cao Tăng trưởng dân số nhanh Thương nghiệp Du lịch Tài chính Phần mềm Xây dựng TTTM chính Tuyến đường chính Parkson Vivo City Lotte Mart Crescent Mall Diamond Plaza Vincom Centers Aeon Mall Tân Phú Lê Lợi Đồng Khởi Nguyễn Trãi Nguyễn Huệ Hai Bà Trưng 34 2016Vietnam Chart Book 17 Đồng Nai Bình Dương Trọng điểm kinh tế miền Đông Nam Bộ Tăng trưởng dân số nhanh Nhiều khu công nghiệp Thu hút nhiều dự án FDI Trọng điểm kinh tế miền Đông Nam Bộ Tăng trưởng dân số nhanh Nhiều khu công nghiệp Thu hút nhiều dự án FDI Công nghiệp và nông nghiệp Công nghiệp Big C, Co-op Mart Vincom, Lotte Mart Pegasus Plaza Mega Market Viet Nam Big C Becamex Centre Minh Sang Plaza Aeon Mall Canary Đồng Khởi Võ Thị Sáu Phạm Văn Thuận Đại Lộ Bình Dương (*) dữ liệu năm 2014 Lợi Thế: Nhóm Ngành Chính: TTTM Chính: Tuyến Đường Chính: Lợi Thế: Nhóm Ngành Chính: TTTM Chính: Tuyến Đường Chính: 38 Bình Dương 2015 Đơn vị Giá trị Tăngtrưởng năm Dân số Thành phố Triệu 1,9 4% Diện tích km2 2.694 - GDP (*) Tỷ USD 5,393 12.8% GDP đầu người (*) USD 2.878 15.5% Diện tích bán lẻ m2 90,000 - Doanh thu bán lẻ và dịch vụ Tỷ USD 5.7 26% CPI - - - Lợi thế Nhóm ngành chính Trọng điểm kinh tế miền Đông Nam Bộ Tăng trưởng dân số nhanh Nhiều khu công nghiệp Thu hút nhiều dự án FDI Công nghiệp TTTM chính Tuyến đường chính Big C Becamex Centre Minh Sang Plaza Aeon Mall Canary Đại Lộ Bì h Dương (*) 2014 data 36 37 Đồng Nai 2015 Đơn vị Giá trị Tăngtrưởng năm Dân số Thành phố Triệu 2,84 2,5% Diện tích km2 5.907,2 - GDP Tỷ USD 6,85 8,51% GDP đầu người USD 3.047 8,90% Diện tích bán lẻ m2 123.000 - Doanh thu bán lẻ và dịch vụ Tỷ USD 5,6 11,6% CPI 11M/2015 0,4% Lợi thế Nhóm ngành chính Trọng điểm kinh tế miền Đông Nam Bộ Tăng trưởng dân số nhanh Nhiều khu công nghiệp Thu hút nhiều dự án FDI Công nghiệp và nông nghiệp TTTM chính Tuyến đường chính Big C Co-op Vincom Lotte Mart Pegasus Plaza Mega Market Viet Nam Đồng Khởi Võ Thị Sáu Phạm Văn Thuận 35 2016Vietnam Chart Book 18 Sổ Tay Thị Trường Việt Nam Cần Thơ Trung tâm kinh tế, giáo dục Đồng bằng Sông Cửu Long Công nghiệp Nông nghiệp Big C Mega Market Viet Nam Sense City Lotte Mart Vincom Hùng Vương Lê Lợi Trần Văn Hoài Nguyễn Văn Cừ Nguyễn Thái Học Xô Viết Nghệ Tĩnh Nguyễn Viết Hồng Lợi Thế: Nhóm Ngành Chính: TTTM Chính: Tuyến Đường Chính: 39 Cần Thơ 2015 Đơn vị Giá trị Tăngtrưởng năm Dân số Thành phố Triệu 1,238 1% Diện tích km2 6.102 - GDP Tỷ USD 3,7 14% GDP đầu người USD 3.584 8,68% Diện tích bán lẻ m2 74.000 N/A Doanh thu bán lẻ và dịch vụ Tỷ USD 1,1 11% CPI 2015 so với 2014 - - 0,35% Lợi thế Nhóm ngành chính Trung tâm kinh tế, giáo dục Đồng bằng Sông Cửu Long Công nghiệp Nông nghiệp TTTM chính Tuyến đường chính Big C Metro Sense City Lotte Mart Vincom Hùng Vương Lê Lợi Trần Văn Hoài Nguyễn Văn Cừ Nguyễn Thái Học Xô Viết Nghệ Tĩnh Nguyễn Viết Hồng 37 2016Vietnam Chart Book 19 Savills Vietnam Troy Griffiths Phó Tổng Giám Đốc Tel: +84 (0) 933 276 663 Email: TGriffiths@savills.com.vn TP. Hồ Chí Minh Hà Nội Phạm Văn Đại Trưởng Bộ Phận Nghiên Cứu Tel: +84 (0) 973 859 165 Email: PVanDai@savills.com.vn Đỗ Thu Hằng Trưởng Bộ Phận Nghiên Cứu Tel: +84 (0) 912 000 530 Email: DThuHang@savills.com.vn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfso_tay_thi_truong_viet_nam_2016_9277.pdf