Khách hàng đang online ngày càng nhiều
Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7
Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1)
Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng
Thông tin và nội dung có thể tùy biến được
Hiệu quả có thể đo lường được
Chi phí thấp
24 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1223 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu So sánh Marketing Online và Marketing truyền thống, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 10/22/2012 ‹#› So sánh marketing online & marketing truyền thống 1 Tác giả : iNET – inet.edu.vn Online Marketing Offline Marketing Ưu điểm của marketing online Khách hàng đang online ngày càng nhiều Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7 Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1) Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng Thông tin và nội dung có thể tùy biến được Hiệu quả có thể đo lường được Chi phí thấp 2 https://inet.edu.vn/ So sánh marketing online & marketing truyền thống 3 Người dùng ngày càng sử dụng internet nhiều hơn, hành vi của họ cũng dần thay đổi, điều này giúp cho Marketing Online tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Và khi Internet là 1 kênh tương tác 2 chiều thì marketing truyền thống ngày càng tỏ ra yếu thế . https://inet.edu.vn/ 1.Phương thức 4 Marketing online : Sử dụng internet, các thiết bị số hóa : email ( email marketing ) Mạng xã hội ( Social Medeia) , video ( video marketing) , thiết bị di động (mobile marketing) … https://inet.edu.vn/ 5 Marketing truyền thống : Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng : VD : quảng cáo truyền hình , báo giấy, băng rôn … https://inet.edu.vn/ 2. Không gian 6 Marketing online : Không bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ : Với 1 banner quảng cáo trên báo điện tử , thì khách hàng dù ở đâu, thậm chí ở nước ngoài đều có thể nhìn thấy mỗi khi truy cập vào trang web mà bạn đặt quảng cáo . https://inet.edu.vn/ 7 Marketing truyền thống: Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ : VD : biển quảng cáo được đặt tại đại lộ đông tây. Thì chỉ những ai đi qua đại lộ đông tây - ở tphcm mới có thể thấy . https://inet.edu.vn/ 3.Thời gian 8 Marketing online : Mọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phút … VD : Với quảng cáo google adwords, bạn có thể thay đổi nội dung quảng cáo gần như ngay lập tức . Đồng thời có thể khoanh vùng quảng cáo, chọn lựa thời điểm hiện thị QC & kiểm soát chi phí quảng cáo . https://inet.edu.vn/ 9 Marketing truyền thống : Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip Thông thường quảng cáo trên truyền hình chỉ kéo dài khoảng 30s/ 1 lần phát và vào một thời điểm nhất định. Với chi phí rất cao . https://inet.edu.vn/ 4.Phản hồi 10 Marketing online : Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức ( để lại comment trên website/ blog …) Marketing truyền thống : Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi. Thông thường là khi khách hàng có khiếu nại về sản phẩm dịch vụ. https://inet.edu.vn/ 5. Khách hàng 11 Marketing online : Có thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng VD : các sản phẩm dành cho phụ nữ thì có thể đặt banner ở các website/ diễn đàn dành cho phụ nữ Marketing truyền thống : Không chọn được nhóm đối tượng cụ thể . https://inet.edu.vn/ 6. Chi phí 12 Marketing online : Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo . VD : Với ngân sách nhỏ bạn có thể làm marketing với các công cụ miễn phí : MXH, video, blog … Google Adwords : Với cách tính phí theo click ( trả phí khi KH nhấp chuột vào quảng cáo) bạn vẫn có thể chạy quảng cáo với ngân sách nhỏ . https://inet.edu.vn/ 13 Marketing truyền thống : Cao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần https://inet.edu.vn/ 7. Lưu trữ thông tin 14 Marketing online : Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng Bạn có thể lấy thông tin khách hàng bằng cách : điền thông tin đăng ký thành viên , thông tin mua hàng hoặc khi gửi phản hồi về sản phản phẩm … https://inet.edu.vn/ 15 Marketing truyền thống : Rất khó lưu trữ thông tin của khách hàng Rõ ràng với những lợi thế của mình, Marketing Online đã trở thành tất yếu của nhiều doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức hiệu quả của Marketing Online mang lại sẽ vô cùng lớn. https://inet.edu.vn/ Bạn muốn biết nhiều hơn? 16 https://inet.edu.vn/ 17 DÁM THAY ĐỔI ĐỂ THÀNH CÔNG . BƯỚC TiẾP hay DỪNG LẠI hoàn toàn do bạn lựa chọn ! https://inet.edu.vn/ 18 Chúng tôi mang đến cho bạn : Hàng trăm cuộc hội thảo với chủ đề về Internet Marketing 19 iNET cung cấp các KHÓA HỌC CHUYÊN NGHIỆP 20 Khóa học SEO Master 21 Khóa học SEO Master giúp bạn có nhiều khách hàng truy cập vào website mỗi ngày & hoàn toàn miễn phí. https://inet.edu.vn/ Khóa học Internet Marketing coaching 22 Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Internet Marketing trong vòng 30 giờ Khóa học QC Google Adwords 23 Quảng cáo trả tiền cho Google là biện pháp nhanh nhất để đưa website lên trang 1 Google. Khóa học huấn luyện cách thức triển khai 1 chiến dịch Google Adwords hiệu quả https://inet.edu.vn/ 24 iNET - Nơi cung cấp cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích cho bạn https://inet.edu.vn/ 25 CONTACT Website : https://inet.edu.vn/
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- so_sanh_marketing_online_va_marketing_truyen_thong_1845.pptx