Sales - Nghề của những người năng động
Nhân viên sales (bán hàng) thường được biết đến nhưnhững người có tài ăn
nói, lanh lợi và nhất là khảnăng nắm bắt tâm lý khách hàng. Đạt được điều đó đòi hỏi
mỗi người làm sales luôn phải nỗlực trong công việc.
Những "cỗmáy" đa tính năng
"Nhân viên sales, hay còn gọi là các seller, tựa cỗmáy hoạt động với nhiều tính
năng và có sức bền đáng nể" anh T.V.Thành - nhânviên sales chuyên vềlĩnh vực thiết
bị điện tửcho biết.
Sởdĩnhưvậy vì khi giới thiệu sản phẩm của công ty đến khách hàng họphải
trải qua rất nhiều khâu chuẩn bị, hiển nhiên là hoàn toàn tựlực cánh sinh. Chẳng hạn
nhưsau khi tìm được đối tượng tiềm năng thì mỗi seller sẽgửi fax đến. Nếu nhận được
hồi âm thì họsẽxin một cuộc hẹn, mà điều này thì rất ít xảy ra. Vì vậy, các seller
thường "dày mặt" trực tiếp tới gặp đối tượng đểtác nghiệp.
Thịtrường mởcửa cho phép khách hàng có nhiều sựlựa chọn do đó làm thế
nào đểcó được hợp đồng là thước đo năng lực làm việc của seller. Họphải biết cách
nói nhưthếnào đểtăng khảnăng thuyết phục người nghe. Muốn thếthì phải có kiến
thức chuyên sâu vềsản phẩm để"đụng đâu biết đấy" chứkhông ú ớkhi khách hàng
thắc mắc. Phải làm cho sản phẩm của mình được đối tượng thấy nhiều ưu điểm so với
các sản phẩm cùng loại khác. Còn "chiêu" phụnhưng cũng quan trọng không kém đó
là các dạng khuyến mãi khi khách hàng đến với công ty.
Thếnhưng, theo anh Quốc Anh (làm vềlĩnh vực hoá chất) thì "không phải cứ
cho nhiều là người ta nhận, họe gặp phải của rẻlà của ôi". Trường hợp khách hàng
chọn đơn vịnày cung cấp chứkhông phải công ty khácdù không có bất cứkhoản đãi
ngộnào cũng không phải hiếm.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- sales_nghe_cua_nhung_nguoi_nang_dong_8882.pdf