Sự bùng nổ của Internet và quan niệm của nhiều người hiện nay “Internet là
biển cả thông tin” đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới kinh doanh và trở
thành phương tiện mới cực kỳ hiệu quả trong các hoạt động Marketing.
4 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1187 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Quảng bá thương hiệu trên Internet, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quảng bá thương hiệu trên Internet
Sự bùng nổ của Internet và quan niệm của nhiều người hiện nay “Internet là
biển cả thông tin” đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới kinh doanh và trở
thành phương tiện mới cực kỳ hiệu quả trong các hoạt động Marketing.
Tất cả những thông tin trên Internet được truyền đi không giới hạn về
không gian và thời gian cùng với việc trao đổi thông tin được diễn ra liên tục. Vì
thế, cho đến bây giờ chưa có một phương thức marketing nào khác có được những
tính năng ưu việt như vậy.
Quảng bá thương hiệu trên Internet sẽ thừa hưởng những đặc tính ưu việt
của môi trường Internet nêu trên. Thêm vào đó, qua môi trường Internet, các hoạt
động Marketing tạo ra được kênh giao tiếp song phương giữa doanh nghiệp và các
đối tượng khách hàng một cách hiệu quả.
So với hoạt động Marketing thông thường thì Quảng bá thương hiệu trên
Internet còn đem đến cho các doanh nghiệp những lợi ích sau:
1. Quảng bá thương hiệu trên Internet là phương tiện có thể sử dụng 24/24
vì vậy không giới hạn về mặt thời gian.
2. Quảng bá thương hiệu trên Internet tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà
dung lượng quảng cáo lại không giới hạn. Bạn có thể mất hàng trăm triệu đồng
mỗi tháng (thậm chí cả tỷ đồng) để quảng cáo trên truyền hình hay mất nhiều chục
triệu động mỗi tháng để quảng cáo trên báo giấy nhưng hiệu quả đem lại thì vô
cùng nhỏ do thông tin quảng cáo chỉ được đăng tải trên một trang báo hay vài giây
trên truyền hình.
Người xem báo giấy và xem truyền hình thì lại luôn hững hờ với quảng
cáo. Ngược lại, do tính đặc thù của Internet, khả năng người dùng tìm đến bạn
thông qua các hình quảng cáo sinh động xuất hiện trên tất cả các trang sẽ khiến
người đọc bị mê hoặc và cuốn theo đến trang web của người quảng cáo.
Chi phí cho quảng cáo trực tuyến thì lại ít hơn nhiều so với các chi phí
quảng cáo trên truyền hình và trên báo giấy.
3. Ưu điểm nữa của Quảng bá thương hiệu trên Internet là không phụ thuộc
vào quy mô của doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng
có thể tiến hành hoạt động marketing của mình và trao đổi với tới tất cả khách
hàng trên toàn thế giới. Điều này khả thi vì chi phí quảng cáo trực tuyến nhỏ hơn
rất nhiều so với chi phí cho các loại hình quảng cáo khác.
Để đảm bảo tiếp thị hình ảnh thành công của doanh nghiệp trên mạng thì
bạn không thể thiếu những kiến những kiến thức tổng quan về e-Marketing, phát
triển thương hiệu trên mạng, xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Tất cả
những kiến thức đó được cung cấp trong khóa học “Quảng bá thương hiệu trên
Internet”- một khóa học trực tuyến (Elearning) của tại www.vietnamlearning.vn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- quang_ba_thuong_hieu_tren_internet_8926.pdf