Quản trị kinh doanh - Chương 5: Đào tạo và phát triển

Các hoạt động học tập

nhằm giúp cho người lao

động có thể thực hiện có

hiệu quả hơn chức năng,

nhiệm vụ của mình

Các hoạt động học tập vượt ra

khỏi phạm vi công việc trước

mắt của người lao động, nhằm

mở ra cho họ những công việc

mới dựa trên cơ sở những định

hướng tương lai của tổ chức

pdf19 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Quản trị kinh doanh - Chương 5: Đào tạo và phát triển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 5 ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN 1 Nội dung chính Quy trình đào tạo Vai trò của đào tạo và phát triển Khái niệm về đào tạo và phát triển I. Khái niệm đào tạo và phát triển 3 Đào tạo Phát triển Khái niệm Các hoạt động học tập nhằm giúp cho người lao động có thể thực hiện có hiệu quả hơn chức năng, nhiệm vụ của mình Các hoạt động học tập vượt ra khỏi phạm vi công việc trước mắt của người lao động, nhằm mở ra cho họ những công việc mới dựa trên cơ sở những định hướng tương lai của tổ chức Tập trung Phạm vi Thời gian Mục đích  Trực tiếp giúp nhân viên thực hiện công việc tốt hơn  Thoả mãn nhu cầu phát triển cho nhân viên  Chuẩn bị đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn kế cận  Hướng dẫn công việc cho nhân viên mới  Giải quyết các vấn đề tổ chức  Tránh tình trạng quản lý lỗi thời  Cập nhật các kỹ năng, kiến thức mới cho nhân viên II. Vai trò của đào tạo và phát triển 4 Chi phí của đào tạo: Chi phí trực tiếp Học phí, tài liệu, giáo trình Sinh hoạt phí Chi phí cơ hội Chi phí và lợi ích của đào tạo 5 Lợi ích của đào tạo: Cơ hội việc làm Thu nhập cao Cơ hội thăng tiến Kiến thức hiểu biết cuộc sống Được tôn trọng  Chương trình  Đối tượng tham gia Các vấn đề trong đào tạo 6 Chương trình :  Đào tạo không gắn với chiến lược kinh doanh  Không có chiến lược đào tạo  Không xác định đúng đối tượng, nhu cầu, nội dung đào tạo  Không có người chịu trách nhiệm cụ thể  Không đánh giá kết quả đào tạo  Tổ chức các khoá học không có hiệu quả Các vấn đề trong đào tạo(tt) 7 Đối tượng tham gia :  Thái độ không sẵn sàng tiếp nhận kiến thức mới  Động lực thúc đẩy việc học không rõ ràng Các vấn đề trong đào tạo (tt) 8 9 Xác định nhu cầu Đánh giá hiệu quả Thực hiện Lập kế hoạch và chuẩn bị II. Quy trình đào tạo  Xác định khoảng cách trong kết quả công việc  Phân tích nguyên nhân gây ra khoảng cách  Xác định việc đào tạo có phải là giải pháp phù hợp 1. Xác định nhu cầu đào tạo 10 Phân tích nhu cầu đào tạo 11 Phân tích nhu cầu đào tạo 2.Lập kế hoạch và chuẩn bị 12 Lập KH và Chuẩn bị 3. Các phương pháp đào tạo 13  Đào tạo tại doanh nghiệp  Đào tạo ngoài doanh nghiệp Đào tạo tại doanh nghiệp 14  Kèm cặp, hướng dẫn tại chỗ  Cố vấn/tư vấn  Huấn luyện  Thực tập  Luân phiên thay đổi công việc Đào tạo ngoài doanh nghiệp 15  Tình huống  Hội thảo  Tham quan,học tập kinh nghiệm  Học tại các trường,trung tâm 4. Đánh giá hiệu quả 16  Phương pháp đánh giá : Phân tích thực nghiệm Đánh giá những thay đổi của học viên Đánh giá định lượng Người tham gia đánh giá 17  Người thực hiện công việc  Cấp trên trực tiếp  Trưởng bộ phận  Ban giám đốc  Người phụ trách đào tạo của công ty Đánh giá những thay đổi của học viên 18 XIN CẢM ƠN SỰ CHÚ Ý LẮNG NGHE ! 19

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfquan_tri_nguon_nhan_lucchuong_5_1594.pdf