Quản trị bất động sản

Mô tả nội dung:

Chng 1: Dn nhp: giải thích và tiếp cận một số khái niệm và vai trò

của quản trị bất động sản;

Chng 2: Ni dung qun tr bt đng sn: Đề cập đến các nội dung

cơ bản của hoạt động quản lý bất động sản. Bao gồm quản lý và chăm

sóc khách hàng, an ninh, vệ sinh, quản lý hệ thống kỹ thuật, giám sát .

Chng 3: Thi t lp k ho
ch qun tr: các bước tiến hành trong việc

tiếp cận và lên kế hoạch quản trị một dự án bất động sản.

Chng 4: Mt s lo
i h p đ ng và văn bn liên quan đ

n qun tr

bt đng sn: Hướng dẫn cách áp dụng, nôi dung cơ bản và các phương

pháp soạn thỏa một số loại hợp đồng, văn bản liên quan đến công tác

quản trị bất động sản.

Chng 5: Thc hành: Qun tr mt s bt đng sn đin hình: Quy

trình quản lý cho từng loại hình bất động sản tuy theo đặc thù riêng, bao

gồm: chung cư, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, khu nhà ở

pdf132 trang | Chia sẻ: tieuaka001 | Lượt xem: 868 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Quản trị bất động sản, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Giám sát khách hàng : Nguyên tắc giám sát :  Phải thể hiện sự tôn trọng khách hàng, không làm ảnh hướng quá nhiều đến hoạt động kinh doanh của khách hàng. Truớc khi giám sát cần phải gửi thông báo giám sát trước cho khách hàng. Nếu khách hàng phản đối cần kiên trì giải thích quyền giám sát và khi cần thì đề nghị cấp trên làm việc với khách hàng. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.7 Giám sát, kiểm soát CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Giám sát khách hàng : Nội dung giám sát :  Bao gồm việc giám sát tuân thủ của khách hàng đối với các quy định của tòa nhà/BQL BĐS liên quan đến khách hàng. Đối với các hành vi của khách hàng xâm hại lợi ích của bất động sản hoặc người khác thì cần thông báo ngay cho người có thẩm quyền giải quyết. Người có thẩm quyền có trách nhiệm làm việc với khách hàng và khi cần thiết thì bổ sung vào quy định của Tòa nhà/ BĐS Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.7 Giám sát, kiểm soát CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Giám sát khách hàng : Tần suất giám sát : Phương pháp giám sát :  Việc giám sát khách hàng được thực hiện hàng tuần. Ngày giờ giám sát theo kế hoạch giám sát sử dụng theo mẫu đính kèm quy trình này và phải được Trưởng phòng điều hành phê duyệt.  Sử dụng phương pháp quan sát hành vi: là phương pháp xem xét trực tiếp các hành vi của khách hàng theo quy định của công ty. Phương pháp thu thập bằng chứng: sử dụng máy chụp hình hoặc máy ghi âm. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Khái niệm : Khai thác bất động sản chính là hoạt động kinh doanh nhằm biến các tiềm năng, tiện ích, lợi thế và việc sử dụng tài sản bất động sản thành lợi nhuận cho chủ đầu tư hoặc người quản lý khai thác. Các đối tượng BĐS khai thác : Cao ốc văn phòng cho thuê: cho thuê, khai thác tiện ích, dịch vụ Chung cư: Khai thác tiện ích, cho thuê căn hộ, dịch vụ gia tăng Khách sạn, nhà hàng: lưu trú, thuê phòng, dịch vụ du lịch Trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí . BĐS hạ tầng kỹ thuật : cho thuê, thuê lại, thu phí sử dụng Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Kế hoạch khai thác : - Đánh giá đặc điểm và ưu thế của BĐS - Phân tích thị trường - Chiến lược và thực hiện - Đội ngũ quản lý - Kế hoạch tài chính Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Đánh giá đặc điểm và ưu thế kinh doanh của BĐS : - Chủ đầu tư : Thương hiệu của chủ đầu tư - Điểm khởi đầu : Nguồn tài chính và số vốn đầu tiên, bảng liệt kê các chỉ số tài chính điểm khởi đầu - Vị trí địa lý và tài sản trực thuộc : Sự thuận lợi về vị trí địa lý, hệ thống phân phối, các tài sản, trang thiết bị phục vụ cho khai thác kinh doanh. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Xác định dịch vụ và nội lực của BĐS : 1. Lợi thế cạnh tranh - Cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng luôn cao hơn trong khu vực (Dẫn chứng) - Sản phẩm đặc biệt : Hệ thống an toàn tự động, Wifi, lease line - Chi phí quảng cáo và tiếp thị thấp với chiến lược hiệu quả - Giá cả cạnh tranh nhất thị trường Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Xác định dịch vụ và nội lực của BĐS : 2. Tài liệu sales : Brochure, catalogue, leaflet (tờ rơi), sơ đồ, hình ảnh, CD, DVD, đặt tại tất cả các đại lý và văn phòng cung cấp thông tin cho khách hàng và đưa ra các lợi ích của khách hàng Thư thông tin cập nhật hàng tháng gửi đến các khách hàng thường xuyên qua email hay trực tiếp (thông báo các sản phẩm và dịch vụ mới của công ty hay một vài mẫu chuyện về sự hài lòng của khách hàng) Các bài viết và hình ảnh quảng cáo trên báo chí, tivi được thiết kế tinh vi, hiện đại. 3. Sự đáp ứng : Năng lực và nhiệt tình cống hiến của đội ngủ quản lý, hệ thống nhà thầu tốt, kiến trúc sư giỏi, sự làm việc chăm chỉ của các nhân viên cho chất lượng sản phẩm cao hơn. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Xác định dịch vụ và nội lực của BĐS : 4. Công nghệ: Các công nghệ tiên tiến được áp dụng trong tòa nhà : hệ thống wifi, an ninh bảo vệ và PCCC kết nối với đơn vị công an bên ngoài, 24H Fax/copy center 5. Các dịch vụ trong tương lai: Các dịch vụ mà công ty sẽ hướng đến trong tương lai để thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng qua lịch sử phục vụ được theo dõi và ghi chép lại các ý kiến đóng góp từ phía KH. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Phân tích thị trường : 1. Phân khúc thị trường : Nhóm các loại khách hàng hay sản phẩm về chung một phía. Các loại phân khúc : vị trí địa lý, tuổi đời, giới tính, thu nhập, dân tộc, lợi ích, nhân khẩu 2. Chiến lược phân khúc thị trường mục tiêu - Nhu cầu của thị trường: Chỉ ra được mỗi nhu cầu chính yếu của các đối tượng khách hàng (Phân khúc thị trường). - Định hướng thị trường : Đưa ra được các dự đoán về xu thế phát triển của thị trường mục tiêu trong tương lai ( Có lẽ hiện tại là con số chưa thuyết phục nhưng trong tương lai xác định sẽ là một thị trường lớn). - Phát triển thị trường : Đưa ra các chỉ số về sự phát triển của thị trường trong quá khứ và các đánh giá, nhận xét. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Chiến lược và thực hiện : 1. Lợi thế cạnh tranh : Những lợi thế có được từ việc kết hợp các giá trị trong phân tích “SWOT”. 2. Chiến lược tiếp thị - Câu định vị : Xác định vị thế của công ty trên thị trường cùng với các sản phẩm dịch vụ ưu tú nhất có đủ sức thuyết phục khách hàng phải chọn lựa đến thương hiệu của công ty - Chiến lược giá : Đưa ra mức giá xác định theo xác thị trường và đảm bảo ở mức độ cạnh tranh nhất. - Chiến lược khuyến mãi : Xác định các chương trình khuyến mãi cho mỗi phân khúc thị trường. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Chiến lược và thực hiện : - Chiến lược phân phối : Xác định các kênh phân phối (Sự phân bổ các đại lý, qui trình xử lý thông tin đáp ứng nhu cầu khách hàng), qui định mức thời gian để thực hiện. - Chương trình tiếp thị: Xác định các phương tiện tiếp xúc khách hàng (thư điện tử, website trực tuyến), các kênh lấy thông tin & ý kiến khách hàng Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Chiến lược và thực hiện : 3. Chiến lược bán hàng - Dự báo bán hàng: Đưa ra các chỉ số doanh thu dự tính cho mỗi phân khúc thị trường theo các đơn vị sản phẩm : căn hộ một phòng ngủ, hai phòng ngủ - Chương trình bán hàng: Giải thưởng cho nhân viên (Nhiều hợp đồng, HĐ dài hạn, công suất bán hàng cao), giải thưởng cho khách hàng trung thành, cho việc giới thiệu khách hàng mới 4. Chiến lược liên kết : Liên kết với các nhà thầu và các kiến trúc sư 5. Các tham chiếu: Bảng liệt kê các chỉ số tham chiếu về khả năng quản lý và thực hiện ngân sách theo các ước tính doanh thu đạt được trong tương lai. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Đội ngũ quản lý : 1. Sơ đồ tổ chức 2. Đội ngũ quản lý: Nêu rõ các chức danh và nhiệm vụ. 3. Phát triển đội ngũ quản lý: Các phương pháp đánh giá để thăng tiến chức vụ hay tiền lương. Nguồn nhân sự trong tương lai 4. Kế hoạch cá nhân : Các chỉ số chi trả thù lao cho các nhân viên quản lý thực hiện trong năm đầu tiên và trong vòng 03 năm. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Kế hoạch tài chính : 1. Các giả định quan trọng: bảng liệt kê các giả định về các chi phí tiền lương, lợi nhuận, thuếSự phát triển của thị trường, công nghệ 2. Các chỉ thị yếu điểm cho tài chính : Đồ thị cho các chỉ số chi phí điều hành, doanh thu và lãi gộp. 3. Phân tích điểm hòa vốn : Chỉ số định phí, biến phí cho từng đơn vị sản phẩm. Số lượng diện tích sàn hay căn hộ cần bán ra với mức giá là bao nhiêu để đạt được điểm hòa vốn. Với giả định là các diện tích được cho thuê hết và tiền thuê được thanh toán hết thì trong vòng bao nhiêu năm sẽ thu lại vốn. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 2.8 Khai thác CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN Kế hoạch tài chính : 4. Kế hoạch lợi nhuận và thua lỗ: Bảng liệt kê ước tính các chí phí cho các kế hoạch doanh thu theo từng thời điểm. 5. Kế hoạch lưu chuyển tiền tệ : Bảng liệt kê các chỉ số thu-chi tiền mặt từ các hoạt động điều hành và kinh doanh tòa nhà. 6. Kế hoạch cân đối tài chính: Bảng cân đối tài chính ước tính trước. 7. Tỉ số kinh doanh : Các chỉ số về tính thanh khoản, nợ Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.1 Tại sao phải lập kế hoạch quản trị? CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Kế hoạch quản trị BĐS là tổng hợp quá trình nghiên cứu đánh giá đối tượng quản lý, hoạch định giải pháp quản lý, phương án khai thác, xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo đầy đủ các yếu tố cấu thành của hoạt động quản lý, nhằm đảm bảo bất động sản được vận hành an toàn, chất lượng dịch vụ tốt, khai thác có hiệu quả cao nhất. Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.1 Nghiên cứu đánh giá đối tượng quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Mục đích đầu tư của dự án Loại hình, công năng của BĐS theo giấy phép Đặc điểm kiến trúc, kết cấu của BĐS Đặc điểm của hệ thống trang thiết bị bên trong BĐS Vị trí, đặc điểm của khu vực mà BĐS tọa lạc Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.1 Nghiên cứu đánh giá đối tượng quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Mục đích đầu tư của dự án: Mua bán, cho thuê, kinh doanh dịch vụ.. Loại hình, công năng của BĐS theo giấy phép: Chung cư căn hộ, cao ốc văn phòng, khách sạn, thương mại dịch vụ. Mục đích của việc nghiên cứu này nhằm đánh giá tiềm năng, mức độ cũng như xây dựng các phương án khai thác đạt hiệu quả cao Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.1 Nghiên cứu đánh giá đối tượng quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Việc đánh giá này phục vụ cho việc đưa ra các phương án quản lý và vận hành bất động sản như PCCC, an ninh, vệ sinh, phương thức khai thác Đặc điểm kiến trúc, kết cấu của BĐS: đánh giá đặc điểm kiến trúc, hình dáng, không gian, mặt bằng, tiện ích, kết cấu xây dựng . Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.1 Nghiên cứu đánh giá đối tượng quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Việc đánh giá này nhằm xây dựng kế hoạch và phương án quản lý vận hành các hệ thống kỹ thuật của tòa nhà và hệ thống PCCC Đặc điểm của hệ thống trang thiết bị bên trong BĐS: kiểu loại, xuất xứ, đặc tính của hệ thống trang thiết bị, máy móc Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.1 Nghiên cứu đánh giá đối tượng quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Phân hạng chất lượng và cấp của bất động sản: Ví dụ: Cao ốc văn phòng hạng A, B, C; Khách sạn: 1sao – 5 sao Chung cư cao cấp, trung bình, thấp Nhằm đưa ra tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ quản lý phù hợp Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.2 Phân tích yêu cầu quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ - Loại hình của BĐS - Phân hạng BĐS - Mong muốn của chủ đầu tư - Mục đích khai thác - Đặc điểm của khách hàng YÊU CÀU QUẢN LÝ Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.3 Lập phương án quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Yêu cầu quản lý Nghiên cứu đối tượng quản lý -Cơ cấu tổ chức -Số lượng nhân sự -Dự kiến kế hoạch khai thác kinh doanh -Phương thức cung cấp dịch vụ -Phương án an ninh, vệ sinh -Dự kiến kinh phí quản lý -Nội dung khác . PHƯƠNG ÁN QUẢN LÝ Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.4 Kế hoạch nhân sự CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ -Sơ đồ tổ chức -Mô tả công việc -Tiêu chuẩn đánh giá -Yêu cầu đào tạo -Kế hoạch tuyển dụng -Chính sách khác Căn cứ vào yêu cầu và phương án quản lý Kế hoạch nhân sự Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.4 Kế hoạch nhân sự CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Tiếp tân - hành chánh CHỦ ĐẦU TƯ/CHỦ SỞ HỮU CÔNG TY QUẢN LÝ Quản lý HT kỹ thuật Quản lý và chăm sóc khách hàng TRƯỞNG BAN QUẢN LÝ Vệ sinh An ninh Kinh doanh, tiếp thị Bộ phận giám sát Cơ cấu quản lý Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.5 Thiết lập quy trình quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Quy trình quản lý hợp đồng khách hàng: Quy trình triển khai hợp đồng Khách hàng và các biểu mẫu Quy trình thu tiền khách hàng Quy trình thu tiền dịch vụ cộng thêm Quy trình thanh lý hợp đồng Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.5 Thiết lập quy trình quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Quy trình khách hàng: Quy định quản lý và sử dụng tiện ích chung Quy trình đánh giá sự thoả mãn của khách hàng Quy trình xử lý khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, và các biểu mẫu Quy định trang trí và marketing của khách hàng Quy định về an toàn, an ninh của khách hàng Quy định quản lý vệ sinh của khách hàng Quy định quản lý tài sản của khách hàng Quy định bảo dưỡng sửa chữa của khách hàng Quy định hình thức, thái độ, tác phong nhân viên khách hàng Quy định quản lý thiết bị, dịch vụ của toà nhà Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.5 Thiết lập quy trình quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Quy trình An ninh: Nội quy phòng cháy chữa cháy toà nhà, và các biểu mẫu Quy định tuần tra bộ phận bảo vệ, và các biểu mẫu Quy định huấn luyện về an toàn, PCCN, và các biểu mẫu Quy trình kiểm soát tài sản, hàng hoá, và các biểu mẫu Quy trình kiểm soát khách, nhân viên, và các biểu mẫu Nội quy bộ phận bảo vệ, và các biểu mẫu Quy trình xử lý sự cố bảo vệ, và các biểu mẫu Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.5 Thiết lập quy trình quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Quy trình An ninh: Phương án phòng cháy chữa cháy toà nhà Quy định quản lý và sử dụng dụng cụ bảo vệ Quy trình xử lý tình trạng khẩn cấp Quy trình giữ xe ô tô Quy trình giữ xe máy Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.4 Thiết lập quy trình quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Quy trình vận hành kỹ thuật: Quy trình sửa chữa, và các biểu mẫu Quy trình bảo trì toà nhà, và các biểu mẫu Quy trình bảo hành toà nhà,và các biểu mẫu Quy trình bảo trì công trình xây dựng Quy trình bảo hành công trình xây dựng Quy trình bảo dưỡng sử dụng máy điều hoà Quy trình bảo dưỡng sử dụng thang máy Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.5 Thiết lập quy trình quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Quy trình vệ sinh: Quy định lập kế hoạch vệ sinh toà nhà Quy định quản lý rác toà nhà Quy trình vệ sinh toilet, và biểu mẫ Quy trình vệ sinh kính Quy trình vệ sinh sàn Quy trình vệ sinh thảm Quy định sử dụng dụng cụ vệ sinh Quy trình bảo dưỡng sàn Quy định tiêu chuẩn vệ sinh toà nhà Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.5 Thiết lập quy trình quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Quy trình giám sát: Quy trình giám sát toà nhà, và biểu mẫu Quy trình giám sát vệ sinh, và biểu mẫu Quy trình giám sát sữa chữa bảo dưỡng, và biểu mẫu Quy trình giám sát khách hàng, và biểu mẫu Quy trình giám sát an ninh Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.5 Thiết lập quy trình quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Mô tả công việc: Ban giám đốc - Mô tả công việc giám đốc toà nhà - Mô tả công việc thư ký giám đốc Phòng điều hành - Mô tả công việc Trưởng phòng điều hành - Mô tả công việc nhân viên kinh doanh - Mô tả công việc nhân viên giám sát - Mô tả công việc nhân viên lễ tân Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.5 Thiết lập quy trình quản lý CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Mô tả công việc: Phòng an ninh - Mô tả công việc Trưởng phòng an ninh - Mô tả công việc Trưởng ca bảo vệ - Mô tả công việc bảo vệ cổng chính - Mô tả công việc bảo vệ khu vực xe - Mô tả công việc bảo vệ tuần tra Phòng kỹ thuật - Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật - Mô tả công việc Trưởng ca kỹ thuật - Mô tả công việc nhân viên bảo trì - Mô tả công việc thư ký phòng kỹ thuật Tổ vệ sinh - Mô tả công việc Tổ trưởng vệ sinh - Mô tả công việc nhân viên vệ sinh Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.6 Thiết lập hệ thống kiểm soát CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ Chủ đầu tư/chủ sở hữu Công ty quản lý Ban quản lý BĐS Các bộ phận trực thuộc BQL Các bộ phận dịch vụ thuê ngoài Bộ phận giám sát Nhà cung cấp dịch vụ Hoạt động kiểm tra, giám sát Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 3.7 Các công việc khác liên quan CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ  Thiết lập ngân sách  Thủ tục bàn giao mặt bằng cho khách hàng  Kế hoạch khai thác  Kế hoạch tiếp thị  Chính sách kinh doanh  Thủ tục và chính sách thu tiền khách hàng Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 01 CHƯƠNG 4: MỘT SỐ LOẠI HỢP ĐỒNG VÀ VĂN BẢN LIÊN QUAN Hợp đồng quản lý bất động sản Hợp đồng cho thuê Các loại hợp đồng dịch vụ Các văn bản liên quan đến việc quản lý Xem trong chương 4 Bài giảng chuyên đề Hợp đồng dân sự về giao dịch bất động sản – Trường ĐH Tài chính - Marketing Chương 5: Thực hành: Quản trị một số BĐS điển hình Property Management – Ths.Nguyễn Tiến Dũng 06 1. Xây dựng quy trình quản lý tài sản tại một bất động sản là cao ốc văn phòng 2. Quản trị và khai thác trung tâm thương mại hoặc cao ốc văn phòng cho thuê (chọn 1 trong 2) 3. Quản trị cao ốc căn hộ (chung cư) Yêu cầu: chia làm 03 nhóm, mỗi nhóm thực hiện một đề tài Thời gian: 03 tuần Báo cáo: 02 tuần cuối cùng, tùy theo thứ tự

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_giang_qtbds_8912.pdf