Quản lý giao dịch các nghiệp vụ tiền gửi tiết kiệm và tín dụng cá nhân
Hơnbấtcứlĩnhvực nào, hoạt động Ngân hàng thươngmại luôn luôn phải
đặt trong môi trườngcạnh tranh, môi trường mà trong đómỗi Ngân hàng phải
thường xuyên điều chỉnh hoạt độngcủa mình, phải tìm cách phát triển để đạt được
mục tiêutạovốn cho xãhội vàlợi nhuận cao nhất có thể cho chính mình. Vì thế,
mỗi Ngân hàng không ngừng thay đổitừ chính sách đếncơ chế hoạt động.Một
trong những thay đổi thiết thực và cấp bách là công tác Tinhọc hoá các nghiệpvụ
Ngân hàng.
Tronghơn 10năm qua (từ đầu nhữngnăm 1989-1990),hệ thống các Ngân
hàng Việt Nam đã tiến hành ứngdụng Công nghệ thông tin vàohầuhết các nghiệp
vụ Ngân hàng,hỗ trợhầuhết trong việcxử lýtự động các nghiệpvụ Ngân hàng và
hỗ trợ phần nào công tác quản lý.Tuy nhiên,mức độ ứng dụng Công nghệ thông tin
ởnước ta cònlạchậu sovới cácnước trong khuvực. Điều nàydẫn đến cácvấn đề
khó khăn trong công táchội nhập và trong việcmởrộng cácdịchvụ Ngân hàng
hiện đại như: máy rút tiềntự động (ATM), thanh toánbằng thẻ tíndụng, giaodịch
qua điện thoại (phone banking), ngân hàng điện tử(e-banking),
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 0012093.pdf