Nghệ thuật phối hợp việc phát triển phần mềm để tối thiểu hoá. sự lẫn lộn được gọi là “quản lý cấu hình”.Quản lý cấu hình là nghệ thuật xác định, tổ chức và kiểm soát những thay đổi cho phần mềm đang được xây dựng bởi một nhóm lập trình.Mục tiêu là làm tối đa năng suất bằng cách tối thiểu các sai lầm.Quản lý cấu hình phần mềm được áp dụng để xác định danh mục&mă hiệu của cấu hình, kiếm soát các phiên bản của cấu hình&lập báo cáo tổng hợp về trạng thái của cấu hình sử dụng trong thiết kế phần mềm.
Tài liệu thiết kế là hồ sơ chính thức trong qui trình thiết kế phần mềm quản lý sinh viên khoa Tin Học Kinh Tế.
14 trang |
Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Quản lý cấu hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A.Hå S¥ 1: QU¶N Lý CÊU H×NH.
M¨ hiÖu tµi liÖu: 01/TKPM/THKT.
LÇn ban hµnh: 1.
Ngµy cã hiÖu lùc: 30/10/2002.
I>MôC §ÝCH.
NghÖ thuËt phèi hîp viÖc ph¸t triÓn phÇn mÒm ®Ó tèi thiÓu ho¸... sù lÉn lén ®îc gäi lµ “qu¶n lý cÊu h×nh”.Qu¶n lý cÊu h×nh lµ nghÖ thuËt x¸c ®Þnh, tæ chøc vµ kiÓm so¸t nh÷ng thay ®æi cho phÇn mÒm ®ang ®îc x©y dùng bëi mét nhãm lËp tr×nh.Môc tiªu lµ lµm tèi ®a n¨ng suÊt b»ng c¸ch tèi thiÓu c¸c sai lÇm.Qu¶n lý cÊu h×nh phÇn mÒm ®îc ¸p dông ®Ó x¸c ®Þnh danh môc&m¨ hiÖu cña cÊu h×nh, kiÕm so¸t c¸c phiªn b¶n cña cÊu h×nh&lËp b¸o c¸o tæng hîp vÒ tr¹ng th¸i cña cÊu h×nh sö dông trong thiÕt kÕ phÇn mÒm.
Tµi liÖu thiÕt kÕ lµ hå s¬ chÝnh thøc trong qui tr×nh thiÕt kÕ phÇn mÒm qu¶n lý sinh viªn khoa Tin Häc Kinh TÕ.
II>C¸C DÊU HIÖU.
*Danh môc cÊu h×nh: chøa tÊt c¶ c¸c th«ng tin ®îc t¹o ra.
-Khoa THKT cã 10 líp sinh viªn( gåm 650 sinh viªn) tõ n¨m thø 1 ®Õn n¨m thø 4.C¸c c«ng viÑc qu¶n lý:
+N¹p hå s¬ cña thÝ sinh( gåm c¸c th«ng sè: hä tªn, quª qu¸n, ngµy, th¸ng, n¨m sinh, hoµn c¶nh xuÊt th©n cña gia ®×nh, ®èi tîng häc).
+Vµo ®iÓm cho sinh viªn sau cuèi kú thi& tÝnh ®iÓm trung b×nh.
+In ra danh s¸ch sinh viªb ®îc häc bæng, danh s¸ch sinh viªn ®îc lªn líp hµng n¨m, danh s¸ch sinh viªn ph¶i lu ban, ph¶i ngõng häc, ph¶i bu«c th«i häc.
+In ra c¸c giÊy chøng nhËn ®Ó sinh viªn lµm c¸c thñ tôc ®¨ng ký hé khÈu, ®¨ng ký xe m¸y, lµm thÎ sinh viªn.
+In ra b¶ng ®iÓm tæng hîp trong 4 n¨m häc cña mçi sinh viªn.
*KiÓm so¸t c¸c thay ®æi:
Víi mét nç lùc ph¸t triÓn phÇn mÒm lín, nh÷ng thay ®æi kh«ng kiÓm so¸t ®îc nhanh chãng dÉn tíi sù hçn lo¹n.KiÓm so¸t thay ®æi tæ hîp c¸c thñ tôc con ngêi vµ c¸c c«ng cô tù ®éng ho¸ ®Ó ®a ra mét c¬ chÕ cho viÖc kiÓm so¸t thay ®æi.
Cã hai c¸ch kiÓm so¸t sù thay ®æi: KiÓm so¸t th©m nhËp vµ kiÓm so¸t ®ång bé.
Khi tiÕn hµnh n¹p hå s¬ cña thÝ sinh cã thÓ x¶y ra trêng hîp sinh viªn trïng hä tªn, ngµy th¸ng n¨m sinh... v× vËy viªc qu¶n lý ®Çu tiªn n¹p hå s¬ lµ quan träng. NÕu hå s¬ thÝ sinh ®· ®îc ®ång bé ,chuÈn th× nã sÏ rÊt thuËn lîi cho c¸c c«ng viÖc vµo ®iÓm vµ in sau ®ã.
Khoa THKT sÏ cö 1 ngêi chuyªn phô tr¸ch vÒ hå s¬ c¸c sinh viªn. KÜ s cã quyÒn th©m nhËp vµ thay ®æi c¸c th«ng tin cËp nhËt cho thÝ sinh mét c¸ch ®óng nhÊt.ViÖc theo dâi ,qu¶n lý c¸c sinh viªn th¬ng xuyªn sÏ gióp cho nhµ trêng vµ gia ®×nh cã mét c¸ch qu¶n lý tèt nhÊt.
KÜ s phÇn mÒm ph©n chia danh s¸ch c¸c sinh viªn theo tõng khoa(THKT), kho¸, líp, hä tªn...
Khi danh s¸ch c¸c thÝ sinh ®· ®i vµo dÇn æn ®Þnh th× chØ cÇn c¨n cø vµo kÕt qu¶ häc tËp cña c¸c thÝ sinh trong tõng kú ®Ó thùc hiÖn viÖc in ra sè lîng c¸c thÝ sinh ®îc häc bæng, danh s¸ch sinh viªn lu ban, ngõng häc, th«i häc...
Tõ nh÷ng thay ®æi ®ã ta sÏ quay l¹i hå s¬ sinh viªn ®Ó cËp nhËt nh÷ng thay ®æi vµ mçi n¨m th× sè lîng c¸c thÝ sinh cña tõng líp thay ®æi.§Ó thùc hiÖn
thay ®æi th× c¸c kÜ s phÇn mÒm cÇn cã sù chÊp thuËn cña khoa, gi¸o viªn chñ nhiÖm, cña mçi thÝ sinh.
ViÖc kiÓm so¸t ®ång bé ho¸ gióp ®¶m b¶o nh÷ng thay ®æi song song.
*Qu¶n lý c¸c phiªn b¶n cÊu h×nh.
ViÑc qu¶n lý sinh viªn khoa tin häc kinh tÕ cã thÓ lu tr÷ c¸c th«ng tin b»ng 1 m¸y tÝnh, cã RAM vµ Pentium míi nhÊt.
Qu¶n lý c¸c phiªn b¶n cÊu h×nh cÇn tr¶ lêi c¸c c©u hái sau:
+Thay ®æi ®· x¸c ®Þnh cã ®îc tiÕn hµnh kh«ng?Nh÷ng söa ®æi phô cã ®îc tæ hîp vµo kh«ng?
+C¸c chuÈn kü nghÖ phÇn mÒm cã ®îc tu©n thñ ®óng kh«ng?
+Sù thay ®æi cã lµm s¸ng tá trong qu¶n lý cÊu h×nh kh«ng?
+C¸c thñ tôc ®Ó lu ý sù thay ®æi, ghi l¹i sù thay ®æi, vµ b¸o c¸o thay ®æi cã ®îc tu©n th ®óng kh«ng?
+TÊt c¶ c¸c danh môc cã ®îc cËp nhËt ®óng kh«ng?
Më §Çu
III>lu ®å.
LËp kÕ ho¹ch qu¶n lý cÊu h×nh
§¸nh gi¸
tr¹ng th¸i CCH
B¸o c¸o
tæng hîp
Lu tr÷
cÊu h×nh
KiÓm so¸t
cÊu h×nh
X¸c ®Þnh danh môc cÊu h×nh
KÕt thóc
IV>Th«ng sè.
Th«ng sè
M« t¶
Yªu cÇu
1.Th«ng sè chung
Ngêi thùc hiÖn
C¸n bé qu¶n lý cÊu h×nh
NguyÔn ThÞ Ph¬ng H¶o.
N¾m v÷ng phÇn cøng tæng quan vÒ m¸y tÝnh sö dông, phÇn mÒm tæng quan sö dông nh Visual Foxpro, sö dông m¸y in...
§iÒu kiÖn b¾t ®Çu
Th«ng qua kÕ ho¹ch qu¶n lý cÊu h×nh nªu ë trªn.
Héi ®ång khoa THKT phª duyÖt
§iÒu kiÖn thùc hiÖn
CÊp ®Çy ®ñ c¸c c«ng cô qu¶n lý cÊu h×nh
§îc phª duyÖt
§iÒu kiÖn kÕt thóc
KÕt thóc dù ¸n qu¶n lý sinh viªn khoa THKT.
Cã biªn b¶n ghi nhËn
2.Input
KÕ ho¹ch
+KÕ ho¹ch ban ®Çu: Qu¶n lý hå s¬ sinh viªn, vµo ®iÓm sau cuèi kú thi& tÝnh ®iÓm trung b×nh, in ra danh s¸ch sinh viªn hoc bæng, lu ban, lªn líp,ngõng häc, th«i häc.
+KÕ ho¹ch bæ sung:lµ c¨n cø ®Ó lËp ra c¸c ph¬ng híng häc tËp vµ gi¶ng dËy ®Ó n©ng cao chÊt lîng häc tËp.
C¸c yªu cÇu
*C¸c tµi liÖu dù ¸n: CËp nhËt th«ng tin cña tõng sinh viªn( hä tªn, quª qu¸n...), ®iÓm thi, c¸c mÉu yªu cÇu cÇn thiÕt cho mçi sinh viªn.
*Yªu cÇu n©ng cÊp: n©ng cÊp æ cøng, phÇn mÒm øng dông.
§îc phª duyÖt
Yªu cÇu kh¸c
*Tiªu chuÈn cÊu h×nh tèt, phï hîp.
*Tiªu chuÈn tæ chøc th môc ®¶m b¶o sù thèng nhÊt.
§îc phª duyÖt.
3.Output
KÕ ho¹ch
§a ra kÕ ho¹ch qu¶n lý cÊu h×nh.
§îc phª duyÖt
Danh môc cÊu h×nh
*Danh môc cÊu h×nh .
*Ph¸t hµnh cÊu h×nh
§îc phª duyÖt
B¸o c¸o
*B¸o c¸o danh môc:
+Hå s¬ sinh viªn
+§iÓm thi , ®iÓm trung b×nh cña tõng kú häc.
+In ra danh s¸ch xÐt duyÖt cho sinh viªn.
+In ra giÊy chøng nhËn cho sinh viªn.
+In ra b¶ng ®iÓm tæng hîp.
4.§¸nh gi¸ chÊt lîng
Theo c¸c tiªu chuÈn cÊu h×nh ®· nªu ra.
100%.
5.Qu¸ tr×nh liªn quan
*ThiÕt kÕ phÇn mÒm qu¶n lý sinh viªn khoa tin häc kinh tÕ.
*TiÕn hµnh lËp tr×nh:(2 lËp tr×nh viªn):
§inh ThÕ Song.
Lª QuyÕt Th¾ng.
*1 c¸n bé Test:TrÇn ThÞ Xu©n Phîng
*1 c¸n bé triÓn khai:TrÇn §×nh Kh©m.
*2 c¸n bé qu¶n trÞ phÇn mÒm:
Ph¹m Ngäc DËu.
NguyÔn ThÞ Thu HiÒn.
§îc héi ®ång khoa phª duyÖt.
V>PH¢N §O¹n vµ ho¹t ®éng
Sè thø tù
§iÒu kiÖn thùc hiÖn
B¾t ®Çu
KÕt thóc
1
LËp kÕ ho¹ch qu¶n lý cÊu h×nh.
B¾t ®Çu qu¸ tr×nh qu¶n lý.
§îc phª duyÖt.
2
KiÓm so¸t
Sau bíc 1
§îc phª duyÖt.
3
Lu tr÷
Sau bíc 2
§îc phª duyÖt.
4
§¸nh gi¸ tr¹ng th¸i
Sau bø¬c 3
§îc phª duyÖt.
5
B¸o c¸o qu¶n lý cÊu h×nh
Sau bø¬c 4
§îc phª duyÖt.
Mçi ho¹t ®éng trong 5 ho¹t ®éng trªn sÏ ®îc chi tiÕt thµnh c¸c bíc cô thÓ:
STT
M« t¶ ho¹t ®éng
S¶n phÈm
Ngêi thùc hiÖn
Tµi liÖu híng dÉn
1
LËp kÕ ho¹ch qu¶n lý cÊu h×nh
KÕ ho¹ch qu¶n lý sinh viªn khoa THKT.
NguyÔn Quang Huy
Danh s¸ch sinh viªn tõng líp, mÉu b¶ng ®iÓm, mÉu c¸c giÊy chøng nhËn t¹o ®iÒu kiÖn cho sinh viªn( lµm thÎ sinh viªn, ®¨ng ký xe m¸y...)
2
KiÓm so¸t b¶n, kiÓm so¸t thay ®æi.
PhÇn mÒm qu¶n lý sinh viªn hîp lý .
Hoµng Ngäc §¶ng
Dùa vµo kÕt qu¶ häc tËp cña tõng sinh viªn qua mçi kú thi tõ ®ã kiÓm so¸t sù thay ®æi vÒ danh s¸ch viªn cña tõng líp, kho¸ häc.
3.
Lu tr÷
S¶n phÈm phÇn mÒm ®îc cÊt gi÷.
Bïi Anh Tó
Sö dông c¸c c«ng cô phÇn mÒm ®Ó lu vµ ®Æt mËt khÈu.
4
§¸nh gi¸ tr¹ng th¸i
B¸o c¸o tr¹ng th¸i
NguyÔn Hång Hµ
TiÕn hµnh tr¶ lêi c¸c c©u hái:§iÒu g× x¶y ra? Ai lµm ®iÒu ®ã?Nã x¶y ra khi nµo? C¸i g× kh¸c sÏ bÞ ¶nh hëng.ViÖc b¸o c¸o tr¹ng th¸i cÊu h×nh lµ ph¬ng ph¸p trao ®æi vµ cËp nhËt th«ng tin mét c¸ch hiÖu qu¶ nhÊt cho nh÷ng ngêi thùc hiÖn.
5.
B¸o c¸o QLCH
Xem xÐt tæng hîp qu¸ tr×nh qu¶n lý
§a ra b¸o c¸o phÇn mÒm qu¶n lý sinh viªn khoa THKT
Ph¹m Ngäc DËu
NguyÔn ThÞ Thu HiÒn
B¸o c¸o c¸c danh môc cÊu h×nh vµ tr¹ng th¸i, t×nh h×nh sinh viªn khoa THKT, kÕt qu¶ rÌn luyÖn cña mçi sinh viªn.
VI>Tµi liÖu liªn quan.
Sè thø tù
Tªn tµi liÖu
M· tµi liÖu
CÊp qui ®Þnh
1
B¸o c¸o tr¹ng th¸i CH
01/TKPM/THKT
Khoa THKT
2
Tiªu ChuÈn
02/TKPM/THKT
Khoa THKT
3
Phiªn b¶n s¶n phÈm
05/TKPM/THKT
Khoa THKT
4
Híng dÉn QLCH
03/TKPM/THKT
Khoa THKT
5
Danh môc cÊu h×nh
04/TKPM/THKT
Khoa THKT
6
Sæ tay chÊt lîng
06/TKPM/THKT
Khoa THKT
VII>Hå s¬.
STT
Tªn hå s¬
Ngêi lËp
Ngêi duyÖt
Møc qu¶n trÞ
1
KÕ ho¹ch qu¶n lý cÊu h×nh
C¸n bé qu¶n lý cÊu h×nh:
NguyÔn ThÞ Ph¬ng H¶o
Qu¶n trÞ dù ¸n:
Ph¹m Ngäc DËu
Trung B×nh
2
Danh môc ®¬n vÞ cÊu h×nh
NguyÔn ThÞ Ph¬ng H¶o
Ph¹m Ngäc DËu
Trung b×nh
3
Danh môc c¸c phiªn b¶n s¶n phÈm
NguyÔn ThÞ Ph¬ng H¶o
NguyÔn ThÞ Thu HiÒn
Trung B×nh
4
B¸o c¸o c¸c thay ®æi vÒ t×nh h×nh sinh viªn
NguyÔn ThÞ Ph¬ng H¶o
Ph¹m Ngäc DËu
Trung B×nh
5
B¸o c¸o tæng quan vÒ sinh viªn khoa THKT
NguyÔn ThÞ Ph¬ng H¶o
Ph¹m Ngäc DËu
Trung B×nh
Ngêi DuyÖt Ngêi KiÓm Tra Ngêi LËp
Ph¹m Ngäc DËu TrÇn ThÞ Xu©n Phîng NguyÔn ThÞ Phong H¶o
Chñ NhiÖm Khoa
Hµn ViÕt ThuËn
B.Hå s¬ 2: Hå s¬ chi tiÕt vÒ lËp tr×nh.
M· hiÖu: 02/TKPM/THKT.
LÇn ban hµnh: 1
Ngµy cã hiÖu lùc: 01\11\2002.
I>MôC §ÝCH
X©y dùng thiÕt kÕ phÇn mÒm hå s¬ chi tiÕt lËp tr×nh qu¶n lý sinh viªn
Khoa THKT, tÝch hîp hÖ thèng ,thùc hiÖn Test s¬ bé vµ x©y dùng tµi liÖu m« t¶ chøc n¨ng phÇn mÒm .
II> m« t¶ c¬ chÕ ho¹t ®éng .
1.LËp kÕ ho¹ch.
X©y dùng phÇn mÒm qu¶n lý sinh viªn khoa THKT gåm 10 líp sinh viªn víi 650 sinh viªn tõ n¨m thø 1 ®Õn n¨m thø 4.Thùc hiÖn c¸c c«ng viÖc qu¶n lý sau:
+ N¹p hå s¬ thÝ sinh (gåm c¸c trêng hä tªn , quª qu¸n , ngµy, th¸ng n¨m sinh, hoµn c¶nh xuÊt th©n cña gia ®×nh , ®èi tîng häc(chÝnh quy, t¹i chøc , v¨n b»ng hai,...)).
+Vµo ®iÓm cho sinh viªn cuèi mçi kú thi , tÝnh ®iÓm TB.
+In ra danh s¸ch sinh viªn ®îc häc bæng , ®îc lªn líp, lu ban , ph¶i ngõng häc , ph¶i buéc th«i häc hµng n¨m .
+In ra c¸c giÊy chøng nhËn t¹o ®iÒu kiÖn häc tËp vµ rÌn luyÖn cho sinh viªn ( nh thñ tôc ®¨ng ký hé khÈu, ®¨ng ký xe m¸y , lµm thÎ sinh viªn ...).
+In ra b¶ng ®iÓm tæng hîp trong 4 n¨m häc cña mçi sinh viªn .
2.X¸c ®Þnh c«ng cô lËp tr×nh
Sö dông c¸c thiÕt bÞ ngo¹i vi , c¸c phÇn mÒm qu¶n lý CSDL , ng«n ng÷ lËp tr×nh VSFOX .
3.LËp tr×nh c¸c th viÖn chung
Gióp hç trî cho toµn bé c«ng viÖc cña hÖ thèng phÇn mÒm ho¹t ®éng
4.LËp tr×nh c¸c module chøc n¨ng
N¹p hå s¬ thÝ sinh :
NhËp ®èi tîng häc
NhËp hä tªn
NhËp hoµn c¶nh xuÊt th©n
NhËp ngµy sinh
NhËp quª qu¸n
CËp nhËt hå s¬ thÝ sinh
Khãa
Líp
§Ó tra cøu th«ng tin vÒ sinh viªn ta cã thÓ t×m kiÕm qua c¸c module xö lý sau:
Tra cøu theo ®èi tîng häc
Tra cøu theo hoµn c¶nh xuÊt th©n
Tra cøu theo ngµy sinh
Tra cøu theo quª qu¸n
Tra cøu theohä tªn
Tra cøu líp
Tra cøu khãa
Vµo ®iÓm cho sinh viªn sau cuèi kú thi vµ tÝnh ®iÓm TB
§Ó tra cøu vµ cËp nhËt ®iÓm cña sinh viªn ta cã thÓ thùc hiÖn theo c¸c module xö lý sau:
Tra cøu theo khãa
Tra cøu theo líp
Tra cøu theo kú
NhËp sè häc tr×nh
NhËp m«n häc
Vµo ®iÓm m«n häc
TÝnh ®iÓm TB
c>In ra danh s¸ch sinh viªn ®îc häc bæng theo c¸c tiªu chuÈn quy ®Þnh, lªn líp, lu ban, ph¶i ngõng häc, ph¶i buéc th«i häc.
§Ó x¸c ®Þnh sè lîng sinh viªn ®îc häc bæng, ®îc lªn líp, ph¶i lu ban, ph¶i ngõng häc, ph¶i buéc th«i häc ta cã thÓ tra cøu theo c¸c Module xö lý sau:
Tra cøu theo kho¸
Tra cøu theo líp
Tra cøu theo ®iÓm TB
In danh s¸ch sinh viªn buéc th«i häc
In danh s¸ch sinh viªn ngõng häc
In danh s¸ch sinh viªn lu ban
In danh s¸ch sinh viªn ®îc lªn líp
In danh s¸ch sinh viªn häc bæng
d>In c¸c giÊy chøng nhËn ®Ó sinh viªn lµm c¸c thñ tôc ®¨ng ký xe m¸y, ®¨ng ký hé khÈu, lµm thÎ sinh viªn.
§Ó t¹o ®iÒu kiÖn cho qu¸ tr×nh häc tËp cña sinh viªn cÇn in ra mét sè mÉu giÊy chøng nhËn cã s½n ®Ó dÔ dµng cho viÖc qu¶n lý, nhu cÇu vÒ häc tËp vµ x· héi cña sinh viªn.
Ta cã thÓ t×m kiÕm nh÷ng mÉu yªu cÇu th«ng qua c¸c Module xö lý sau:
Tra cøu yªu cÇu, lý do
In ra c¸c giÊy chøng nhËn theo mÉu.
e>In ra b¶ng ®iÓm tæng hîp trong 4 n¨m häc cña mçi sinh viªn.
Ta cã thÓ t×m kiÕm ®îc kÕt qu¶ häc tËp cña mçi sinh viªn trong 4 n¨m häc qua c¸c Module xö lý sau:
In ra b¶ng ®iÓm tæng hîp
Ghi ®iÓm thi
Tra cøu theo sè häc tr×nh
Tra cøu theo c¸c m«n häc
Tra cøu theo c¸c kú häc
Tra cøu theo líp
Tra cøu theo kho¸
LËp ch¬ng tr×nh qu¶n lý sinh viªn khoaTHKT
5.TÝch hîp c¸c Module : theo kiÓu logÝc cña ch¬ng tr×nh ®Ó cã c¸i nh×n bao qu¸t nhÊt.
LËp c¸c b¶ng ®iÓm tæng hîp
LËp c¸c giÊy chøng nhËn
LËp danh s¸ch c¸c sinh viªn
Tra cøu ®iÓm thi
Tra cøu hå s¬ thÝ sinh
6.ViÕt tµi liÖu m« t¶ ch¬ng tr×nh híng dÉn.
Híng dÉn cho ngêi sö dông cËp nhËt, tra cøu ®îc d÷ liÖu mét c¸ch nhanh nhÊt nhê c¸c c«ng cô.VÝ dô nh ta cã thÓ t×m kiÕm th«ng tin vÒ mét sinh viªn b»ng c¸ch tra cøu theo nh c¸c tiÕn tr×nh cña Module n¹p hå s¬ c¶u thÝ sinh theo tõng bíc :®Çu tiªn t×m kiÕm theo kho¸ häc, theo líp, theo hä tªn, quª qu¸n, theo ngµy, th¸ng, n¨m sinh.
7.Lçi khi Test
C¸n bé Test thùc hiÖn viÖc kiÓm tra c¸c lçi cña ch¬ng tr×nh ®Ó tiÕn hµnh chØnh söa.NÕu cã lçi th× quay l¹i c¸c bíc lËp tr×nh c¸c th viÖn chung ®Ó lËp tr×nh l¹i vµ söa lçi.NÕu kh«ng cßn lçi th× chuyÓn qua bíc tiÕp theo lµ tæng hîp vµ bµn giao kÕt qu¶.
8.Tæng hîp vµ bµn giao kÕt qu¶.
III.Lu ®å.
Më §Çu
TÝch hîp
LËp tr×nh c¸c Module chøc n¨ng
LËp tr×nh c¸c th viÖn chung
X¸c dÞnh c«ng cô LT
LËp kÕ ho¹ch
ViÕt tµi liÖu m« t¶
CCHD
Tæng hîp vµ bµn giao kÕt qu¶
Lçi khi KÕt thóc
cã lçi
kh«ng
Test
IV.C¸c th«ng sè:
Th«ng sè
M« t¶
Yªu cÇu
1.Th«ng sè chung
Ngêi thùc hiÖn
2 LËp tr×nh viªn:
§inh ThÕ Song.
Lª QuyÕt Th¾ng.
Ph¶i n¾m râ c¸c c«ng viÖc qu¶n lý, sö dông thµnh th¹o ng«n ng÷ lËp tr×nh.
§iÒu kiÖn b¾t ®Çu
*Tµi liÖu kiÕn tróc:Th«ng qua kÕ ho¹ch qu¶n lý ®a ra m« h×nh cÊu tróc.
*ThiÕt kÕ møc cao:ThiÕt kÕ ë møc lín h¬n nh qu¶n lý toµn bé sinh viªn cña trêng KTQD theo c¸c ®èi tîng häc kh¸c nhau.
§îc héi ®ång khoa phª duyÖt.
§iÒu kiÖn thùc hiÖn
*C«ng cô lËp tr×nh: ph¶i ®Çy ®ñ, ®¶m b¶o chÊt lîng tèt, dÔ sö dông.
*C«ng cô Test: ph¶i ®îc chuÈn bÞ tèt.
*Tiªu chuÈn: §¹t ®îc phÇn mÒm mong muèn.
§îc héi ®ßng khoa phª duyÖt.
§iÒu kiÖn kÕt thóc
*Bé ch¬ng tr×nh qu¶n lý sinh viªn.
*Tµi liÖu m« t¶ vÒ phÇn mÒm qu¶n lý.
*Chøc n¨ng: lËp ®îc hå s¬ chi tiÕt vÒ lËp tr×nh qu¶n lý sinh viªn cña khoa THKT nhanh, gän, dÔ sö dông.
§îc héi ®ßng khoa phª duyÖt.
2.Input
Tµi liÖu
*§Æc t¶ l¹i c¸c yªu cÇu
*KiÕn tróc hÖ thèng.
*ThiÕt kÕ c¸c Module xö lý.
C¸c thay ®æi
*Thay ®æi vÒ sè lîng sinh viªn, thay ®æi vÒ chç ë.
*Bæ sung danh s¸ch thÝ sinh cña c¸c líp, cña khoa THKT.
Héi ®ßng khoa phª duyÖt.
3.output
*ThiÕt kÕ Module chi tiÕt gåm:C¸c Module xö lý vÒ n¹p hå s¬ thÝ sinh, vµo ®iÓm, in danh s¸ch thÝ sinh ®îc häc bæng , lªn líp, ph¶i lu ban, ph¶i ngõng häc, ph¶i buéc th«i häc, in ra c¸c giÊy chøng nhËn, in ra b¶ng ®iÓm tæng hîp).
*M« t¶ chøc n¨ng hÖ thèng
*Híng dÉn cµi ®Æt
4.§¸nh gi¸ chÊt lîng
*Tû lÖ hoµn thµnh
*HiÑu suÊt
>=90%
(+)-20%
5.Qu¸ tr×nh liªn quan
*ThiÕt kÕ phÇn mÒm.
*Qu¶n trÞ dù ¸n
*Test
*CÊu h×nh phÇn mÒm
*ChÊt lîng ho¹t ®éng tèt.
V.Ph©n ®o¹n & ho¹t ®éng.
STT
Bíc thùc hiÖn
§iÒu kiÖn b¾t ®Çu
§iÒu kiÖn kÕt thóc
1
LËp kÕ ho¹ch
2
KiÓm tra c«ng cô lËp tr×nh
HÕt bíc 1
§îc chÊp nhËn
3
LËp th viÖn ch¬ng tr×nh
HÕt bíc 2
C¸n bé Test:
TrÇn ThÞ Xu©n Phîng chÊp nhËn.
4
LËp tr×nh c¸c Module
HÕt bíc 3
C¸n bé Test: chÊp nhËn
5
TÝch hîp phÇn mÒm
HÕt bíc 4
Tesr chÊp nhËn
6
ViÕt tµi liÖu m« t¶ c¸c chøc n¨ng
HÕt bíc 5
Qu¶n trÞ dù ¸n: 2 c¸n bé
Ph¹m ngoc DËu.
NguyÔn ThÞ thu HiÒn.
7
T«ng hîp vµ bµn giao kÕt qu¶
KÕt thóc
Qu¶n trÞ dù ¸n.
Mçi ho¹t ®éng l¹i ®îc m« t¶ thµnh quy tr×nh cô thÓ h¬n sau:
STT
Ho¹t ®éng
S¶n phÈm
Ngêi thùc hiÖn
Tµi liÖu
1
LËp kÕ ho¹ch
KÕ ho¹ch lËp tr×nh
NguyÔn Quang Huy
§a ra kÕ ho¹ch lËp tr×nh
2
KiÓm tra
c«ng cô LT
C«ng cô lËp tr×nh tèt nhÊt.
D¬ng ThÞ Lª
ChuÈn bÞ ®Çy ®ñ c¸c c«ng cô lËp tr×nh.
3
LËp th viÖn ch¬ng tr×nh
Th viÖn dïng chung
§inh ThÕ Song
Qu¶n lýth viÖn
4
LËp tr×nh c¸c Module
C¸c Module cña ch¬ng tr×nh
Lª QuyÕt Th¾ng
Nªu râ ®îc c¸c c«ng viÑc ph¶i lµm, c¸c tiÕn tr×nh , c¸c pha xö lý.
5
TÝch hîp phÇn mÒm qu¶n lý
PhÇn mÒm ®· tÝch hîp
TrÇn §×nh Kh©m
PhÇn mÒm tÝch hîp ph¶i hîp lý.
6
ViÕt l¹i tµi liÖu m« t¶ c¸c chøc n¨ng
M« t¶ nhiªm vô cña tõng phÇn hÖ thèng
Hoµng Ngäc §¶ng
C¸c chøc n¨ng sau khi ®· ®îc kiÓm so¸t vµ chØnh söa cho phï hîp nhÊt.
7
Tæng hîp vµ bµn giao kÕt qu¶
B¸o c¸o vÒ c¸c kÕt qu¶ ®¹t ®îc
Ph¹m Ngäc DËu
B¶n b¸o c¸o vÒ t×nh h×nh chung.
Trªn ®©y lµ hai bé hå s¬ chÝnh thøc trong qui tr×nh thiÕt kÕ phÇn mÒm qu¶n lý sinh viªn khoa THKT( hå s¬ qu¶n lý cÊu h×nh&hå s¬ chi tiÒt vÒ lËp tr×nh).Hi väng chóng sÏ trî gióp rÊt nhiÒu cho qu¸ tr×nh ph¸t triÓn phÇn mÒm qu¶n lý sinh viªn cña toµn bé hÖ thèng& cã thÓ lµ tµi liÖu tham kh¶o cho c¸c dù ¸n kh¸c.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 77482.DOC