Phương pháp nêu ý kiến ghi lên bảng

Thu thập được nhiều ý kiến học viên

Nhanh chóng kích thích sự tham gia của học viên

Thay đổi không khí lớp học, học viên có cơ hội bộc lộ quan điểm và nhận thức của mình

Nhận định được trình độ hiểu biết của học viên

 

ppt15 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1745 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Phương pháp nêu ý kiến ghi lên bảng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phương pháp nêu ý kiến ghi lên bảng Các bước thực hiện Bước 1: Thuyết trình – nêu vấn đề Các bước thực hiện Bước 2: Để thời gian cho học viên suy nghĩ Các bước thực hiện Bước 3: mời 2 học viên ghi bảng Các bước thực hiện Bước 4: Thu thập ý kiến học viên Các bước thực hiện Bước 5: Trao đổi với học viên những ý quan trọng nhấtBước 1: Thuyết trình – nêu vấn đềBước 2: Để thời gian cho học viên suy nghĩBước 3: mời 2 học viên ghi bảngBước 4: Thu thập ý kiến học viênBước 5: Trao đổi với học viên những ý quan trọng nhấtCác bước thực hiện PP nêu ý kiến ghi bảngThu thập được nhiều ý kiến học viênNhanh chóng kích thích sự tham gia của học viênThay đổi không khí lớp học, học viên có cơ hội bộc lộ quan điểm và nhận thức của mìnhNhận định được trình độ hiểu biết của học viênMục đíchChủ đề nêu ý kiến phải rõ ràng, có tính chất mởTốt nhất là cử 2 học viên ghi ý kiếnÝ kiến phải được viết to, rõ ràng, dễ đọcGiảng viên phải hướng dẫn học viên ghi bảng trình bày, sắp xếp các ý kiếnGiảng viên không đánh giá, bình luận ý kiến học viênCần khéo léo tạo một cao trào thứ hai khi nhận thấy các ý kiến bắt đầu ít điMở rộng tầm quán xuyến để khuyến khích cả lớp tham giaNêu ý kiến nhiều đến mức kín bảng thì giảng viên phải chuẩn bị giấy khổ lớn để ghi tiếpSau mỗi câu trả lời nên gật đầu, cảm ơn, khích lệGiảng viên có thể bổ sung ý kiến nếu học viên phát biểu còn thiếuKhông áp dụng phương pháp này nhiều lần trong một buổi họcThời gian thực hiện phương pháp này không nên kéo dài quá 20 phútÁp dụng với các loại hình lớp Sử dụng phương pháp nêu ý kiến ghi lên bảng để giảng 1 nội dungThời gian làm việc nhóm: 5 phút Thời gian giảng thực hành: 10 phútThực hành phương phápCHỦ ĐỀ: LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT GIẢNG VIÊN GIỎI? - Câu hỏi: Làm thế nào để trở thành một giảng viên giỏi? - Thời gian suy nghĩ: 2 phút

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptpp_neu_y_kien_4354.ppt