Khách hàng là một cá nhân.
Tên : Võ Thị Phượng.
Tuổi : 58 tuổi.
Tình trạng sức khỏe : Tốt .
Nghề nghiệp : Nội trợ.
Thu nhập: 1.700.000/tháng (lương hưu) và thu nhập từ gia đình 20.000.000/tháng (6 nhân khẩu)
Có kiến thức chuyên môn về sản phẩm hay không: có biết về sản phẩm nhưng chưa sử dụng nên chưa rõ về công dụng sản phẩm.
Các nhóm có quan hệ khách hàng : Câu lạc bộ hội họa, câu lạc bộ thư pháp, gia đình, bạn bè
Hoàn cảnh gia đình : Sống cùng gia đình
Sở thích riêng : Hội họa , viết thư pháp , trồng cây , tập thể dục buổi sang.
Thói quen : tập thể dục buổi sáng.
Những thông tin khác : tính tình hay đắn đo.
a) Lý do thăm dò khách hàng
Có cách chào hàng phù hợp:
- Thái độ, ngôn ngữ, cử chỉ, điệu bộ
- Nắm thế chủ động trong quá trình chào hàng
b) Tiêu chuẩn của một khách hàng triển vọng tốt
- Khách hàng là người lớn tuổi có nhu cầu về sản phẩm
- Thường xuyên tập thể dục quan tâm đến sức khỏe
- Có thu nhập riêng và là một người nội trợ nên có quyết định mua
- Vì khách hàng là người quen nên có cơ sở để tiếp xúc chào hàng
c) Nguồn cung cấp thông tin về khách hàng triển vọng
- Từ bạn bè ( khách hàng là mẹ của bạn)
- Quan sát, tiếp xúc
d) Xử lý thông tin các nguồn chỉ dẫn
Những thông tin cần sử dụng:
- Mối quan hệ liên quan giữa người chào hàng và khách hàng: mẹ của bạn có quen biết.
- Tuổi: 58 độ tuổi cần sử dụng sản phẩm
- Sở thích: trồng cây tìm hiểu về cây cỏ để dễ bắt chuyện
- Tính tình: hay đắn đo cần nhiều lí lẽ thuyết phục, tạo sự tin tưởng, đưa dẫn chứng về sản phẩm.
- Thu nhập: 1.700.000/tháng (lương hưu) và thu nhập từ gia đình 20.000.000/tháng (6 nhân khẩu) có khả năng mua sản phẩm
e) Thực hiện việc thăm dò khách hàng triển vọng
Khách hàng là người quen nên việc thăm dò dễ dàng (thông qua bạn mình, qua quan sát)
17 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1319 | Lượt tải: 1
Nội dung tài liệu Phương pháp để chào hàng thành công sữa Anlene, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHƯƠNG PHÁP ĐỂ CHÀO HÀNG THÀNH CÔNG
I - CHUẨN BỊ CHO VIỆC BÁN HÀNG :
Thăm dò khách hàng
Khách hàng là một cá nhân.
Tên : Võ Thị Phượng.
Tuổi : 58 tuổi.
Tình trạng sức khỏe : Tốt .
Nghề nghiệp : Nội trợ.
Thu nhập: 1.700.000/tháng (lương hưu) và thu nhập từ gia đình 20.000.000/tháng (6 nhân khẩu)
Có kiến thức chuyên môn về sản phẩm hay không: có biết về sản phẩm nhưng chưa sử dụng nên chưa rõ về công dụng sản phẩm.
Các nhóm có quan hệ khách hàng : Câu lạc bộ hội họa, câu lạc bộ thư pháp, gia đình, bạn bè…
Hoàn cảnh gia đình : Sống cùng gia đình
Sở thích riêng : Hội họa , viết thư pháp , trồng cây , tập thể dục buổi sang.
Thói quen : tập thể dục buổi sáng.
Những thông tin khác : tính tình hay đắn đo.
Lý do thăm dò khách hàng
Có cách chào hàng phù hợp:
Thái độ, ngôn ngữ, cử chỉ, điệu bộ
Nắm thế chủ động trong quá trình chào hàng
Tiêu chuẩn của một khách hàng triển vọng tốt
Khách hàng là người lớn tuổi có nhu cầu về sản phẩm
Thường xuyên tập thể dục à quan tâm đến sức khỏe
Có thu nhập riêng và là một người nội trợ nên có quyết định mua
Vì khách hàng là người quen nên có cơ sở để tiếp xúc chào hàng
Nguồn cung cấp thông tin về khách hàng triển vọng
Từ bạn bè ( khách hàng là mẹ của bạn)
Quan sát, tiếp xúc
Xử lý thông tin các nguồn chỉ dẫn
Những thông tin cần sử dụng:
Mối quan hệ liên quan giữa người chào hàng và khách hàng: mẹ của bạn à có quen biết.
Tuổi: 58 à độ tuổi cần sử dụng sản phẩm
Sở thích: trồng cây à tìm hiểu về cây cỏ để dễ bắt chuyện
Tính tình: hay đắn đo à cần nhiều lí lẽ thuyết phục, tạo sự tin tưởng, đưa dẫn chứng về sản phẩm.
Thu nhập: 1.700.000/tháng (lương hưu) và thu nhập từ gia đình 20.000.000/tháng (6 nhân khẩu) à có khả năng mua sản phẩm
Thực hiện việc thăm dò khách hàng triển vọng
Khách hàng là người quen nên việc thăm dò dễ dàng (thông qua bạn mình, qua quan sát)
Kế hoạch chào hàng
Tầm quan trọng kế hoạch chào hàng
Giúp cho bản thân người bán hàng cảm thấy tự tin, sắp xếp thời gian cho các bước chào hàng hợp lí à làm tăng xác suất thành công của việc bán hàng.
Xác định mục tiêu cuộc chào hàng
Tạo được cảm tình với khách hàng à xây dựng được mối quan hệ tốt.
Bán được hàng, hay khách hàng đồng ý mua sản phẩm sữa Anlene.
Thiết kế nội dung:
Trước khi bán hàng cần có những vấn đề chính cần người bán quan tâm
Về kiến thức khoa học:
Người bán cần có 1 kiến thức khá sâu về những bộ phận cần canxi trong cơ thể (xương, răng …).
Thói quen trong nền ẩm thực Việt Nam (ít chú trọng đến các khoáng chất cần có như kẽm , canxi , sắt ..) à Những thói quen này ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của họ như thế nào , gây bệnh ra sao ?.
Về sản phẩm
Sản phẩm sữa được chào bán khác biệt với các loại sữa hiện có như thế nào ? Lợi ích ra sao ?
Một khi khách hàng mua thì được lợi gì ?
àCàng nhiều lợi ích thì càng dễ thuyết phục khách hàng
Chứng minh được sản phẩm của công ty là sản phẩm có tác dụng và có chất lượng
Về công ty
Trong trường hợp bán lẻ này thì công ty như một chỗ dựa vững chắc vì vậy người bán nên nêu rõ cho khách hàng thấy được những thế mạnh cũng như sự nổi tiếng của công ty
àTạo niềm tin cho khách hàng
Về khách hàng
Người bán nên chú ý đến sở thích , thói quen của khách hàng . Bên cạnh đó người bán cũng nên có chút kiến thức sơ đẳng về những sở thích của khách
àMột khi khách hàng trò chuyện cởi mở thì tạo không khí thân tình
** Lưu ý :
Trước khi đi tiếp xúc với khách hàng thì người bán cần chuẩn bị những thứ cần thiết như : hàng dùng thử ,hình ảnh công ty,danh mục giá cả từng loại sản phẩm , giấy chứng nhận các cơ quan quản lý chất lượng…
Trong khi bán :
B1: Tạo lòng tin khách hàng
Dựa vào các sở thích của khách hàng mà chúng ta có thể bắt chuyện với khách hàng à tạo lòng tin tưởng khiến họ sẽ cởi mở hơn .
VD: Khen các tác phẩm , cây trồng ra nhiều hoa, hoặc học hỏi kinh nghiệm về những cái được xem là sở trường của họ.
B2: Giới thiệu sản phẩm , Công ty
Sản phẩm
+ Tên , nhãn hiệu : Anlene
+ Chức năng : phòng chống loãng xương, bổ sung vi chất, và bồi dưỡng sức khỏe
Công ty
+ Tên công ty : Công ty New Zealand Milk
+ Trụ sở chính , văn phòng đại diện :
Phòng 711, Tầng 7, Tòa Nhà LandmarK, 5B Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP HCM
B3: Lắng nghe ý kiến khách hàng về sản phẩm
Nhận xét
Câu hỏi thắc mắc
B4: Giải đáp thắc mắc & kiểm tra thái độ khách hàng
B5: Củng cố lòng tin & giới thiệu công dụng ưu việt nhất:
Đưa ra ví dụ minh hoạ ( mẹ của con bằng tuổi cô sử dụng có hiệu quả rất tốt, sức khoẻ ngày càng được nâng cao…)
Thành phần mới của sữa có nano Canxi , giúp bổ sung Canxi một cách hiệu quả nhất (giải thích nanocanxi)
B6: Khách hàng được lợi ích gì khi mua sản phẩm & những lợi ích này có cần thiết hay không ?
Công dụng của sản phẩm : phòng chống loãng xương, bổ sung vi chất, và bồi dưỡng sức khỏe
Nếu cơ thể không được bổ sung đầy đủ thì :
Loãng xương à xương yếu , giòn , dễ gẫy
Thiếu vi chất à cơ thể dễ bị suy nhược
B7: Chào khách hàng ra về khi kết thúc việc bán hàng (Dù bán được hay không) . Có thể họ không mua nhưng có thể đây là khách hàng tiềm năng của công ty
Tìm kiếm cuộc hẹn trước
Có thể dò hỏi thời gian rỗi của đối tượng qua bạn mình
Vì đây là một người nội trợ nên có nhiều thời gian ở nhà à sắp xếp địa điểm chào hàng tại nhà của khách hàng, thời gian tiếp xúc với khách hàng không bị giới hạn quá nhiều.
Phương tiện
Bản báo giá có kèm hình ảnh, trọng lượng
Giấy chứng nhận của các cơ quan chức năng có liên quan
Bản sao các bài báo có liên quan đến sản phẩm
Sản phẩm thử
Trang phục: đồng phục của công ty
Danh thiếp
Bút viết, sổ tay
Thể chất và tinh thần
Tập trung tinh thần, gặp khách hàng với sự tự tin cao nhất
Người bán phải hỉểu rõ về sản phẩm , công ty , và khách hàng để có sự tự tin trong giao tíếpà có được thế chủ động
Như mọi người bán hàng khác thì trước 1 cuộc chào hàng bất kỳ, người bán hàng phải chuẩn bị cho mình sức khỏe tốt, trạng thái tỉnh táo nhất ở mức tối đa
II – TIẾP XÚC KHÁCH HÀNG
Nguyên tắc tiếp xúc khách hàng
Tạo ấn tượng ban đầu tốt bằng cách
+ Thể hiện bản thân là một người chuyên nghiệp : qua trang phục, lời nói (nhưng không dùng từ chuyên môn quá nhiều, nếu có từ môn thì phải giải thích tường tận),cử chỉ phong thái chuyên nghiệp
+ Tỏ ra thân thiện để gây thiện cảm với khách hàng à cho họ có thể tin mình
Thực hiện các nguyên tắc tíêp xúc
Thái độ tự tin
Thái độ của người bán hàng: thể hiện được phong thái tự tin , thái độ đó sẽ khiến khách hàng dễ bị thuyết phục và chúng ta dễ dàng đạt được thành công. Thái độ lễ phép đối với người lớn ( thưa dạ), từ tốn.
Hình thức bề ngòai
Sử dụng trang phục thích hợp: thường thì là đồng phục của công ty giao cho àtạo sự trẻ trung, khoẻ khoắn, chuyên nghiệp, dễ dàng có được niềm tin của khách
Ngôn ngữ sử dụng phù hợp, gần gũi khi tiếp xúc với khách
Tạo ấn tượng tốt : ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên thì ấn tượng của người bán hàng đã gây cho khách hàng một cảm giác khó có thể thay thế được , do đó để có thể có cơ hội thành công thì người bán hàng nên để ý từ lần đầu gặp gỡ khách hàng.
Vẻ mặt tươi vui, cười một cách chân thành và nồng nhiệt
Mở đầu bằng lời chào hỏi
Dạ, con chào bác. Bác có nhớ con không ạ? Con là bạn học chung lớp đại học với bạn Tâm
Bắt tay chặt , nhiệt tình
Có thể chạm nhẹ vào cánh tay trong khi mở đầu lời chào hỏi để tạo cảm giác thân thiết , gần gũi (giống như mẹ và con)
Cách trao và nhận card visit
Trong trường hợp này thì card sẽ được trao vào cuối buổi bán hàng
Tư thế ngồi khiêm tốn nhưng tự tin
Vì địa điểm gặp là nhà của khách hàng vả lại khách hàng là người quen nên chỉ cần có phong thái tự nhiên là hợp lý
Cách đứng hợp lý
Một cách tự nhiên : thẳng lưng, ngẩng cao đầu
Nên khen họ một câu
Có thể khen vẻ bên ngoài: sắc thái bên ngoài như
Dạo này con thấy bác hồng hào hẳn ra đó. Bác làm sao hay vậy bác?
Trông bác vẫn như ngày nào.
Thống nhất về mặt thời gian
Dạ, sáng nay bác có rảnh không bác?
Nói với giọng rõ ràng và tự tin
Không nên nói quá nhanh hoặc quá chậm
Nói thật rõ ràng
Giọng nói thân thiện, nhưng vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp
Mở đầu bằng những đề tài xã giao
Mấy cây ớt bác trồng nhìn đã quá, quá chừng trái luôn.
Ủa, bạn Tâm có việc làm chưa bác? Lâu quá tụi con không có gặp nhau.
Nghe chăm chú, không ngắt lời họ
Nhìn thẳng vào trán, giữa hai mắt. Lắng nghe chăm chú
Đảm bảo quy tắc 60-30-10
60%: thời gian khách hàng nóià tìm hiểu động cơ và nhu cầu khách hàng
30%: là thời gian người bán nóià dẫn dắt cho khách hàng nói nhiều hơn
10%: thời gian im lặng để khách hàng suy nghĩ
Xác định họ thuộc khách hàng nào, quan sát, bắt chước ngôn ngữ, cử chỉ của họ
Khách hàng được chọn là thuộc thành phần tri thức à nói năng lễ phép
Những điều cần tránh khi gặp khách hàng
Hút thuốc lá
Mang kính mát
Than phiền về một khách hàng khác, hay về công việc của mình
III - LẮNG NGHE KHÁCH HÀNG, TÌM HIỂU NHU CẦU, ĐỘNG CƠ KHÁCH HÀNG
Tại sao phải lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu , động cơ khách hàng?
Để hiểu họ thật sự muốn gì
Để lôi kéo họ vào cuộc nói chuyện
Để phát hiện lợi ích thật sự mà họ tìm kiếm
Làm thế nào để tìm hiểu nhu cầu, động cơ khách hàng?
Thông qua quan sát (những cử chỉ, hành động ) để phát hiện tính cách
Lắng nghe họ nói ( lấy những thông tin cần thiết )
Đặt câu hỏi:
Loại câu hỏi thu thập thông tin:
Bác thích hương vani hay socola ạ?
Loại câu hỏi thu thập ý kiến:
Bác thấy sữa Anlene thế nào ạ?
Loại câu hỏi xác nhận:
Bác nghĩ sữa Anlene bổ sung đủ lượng Canxi cho cơ thể không?
Loại câu hỏi kết thúc:
Bác chọn loại hộp thiếc hay hộp giấy?
Loại câu hỏi diễn đạt lại:
Bác nói dạo này bác hay bị đau lưng, nhức mỏi phải không ạ?
Loại câu hỏi tình huống:
Hiện nay bác có đang sử dụng loại sữa nào không ạ? Bác đã sử dụng được bao lâu rồi ạ?
Loại câu hỏi nêu vấn đề:
Loại sữa mà bác đang sử dụng có bổ sung đủ lượng dinh dưỡng mà cơ thể cần không ạ? Ví dụ như canxi?
Loại câu hỏi gợi ý:
Loại sữa mà bác đang sử dụng có làm cho bác thấy sức khỏe được cải thiện không ạ (bớt đau lưng)? Hay là bác chỉ dùng nó theo thói quen thôi?
Những nguyên tắc ứng xử cần lưu ý
Bắt đầu bằng câu hỏi mở: bác thích uống sữa như thế nào? (pha sẵn hay tự pha) Tại sao?
Xin phép khách hàng ghi lại những ý kiến của họ
Không ngắt lời khách hàng khi họ đang nói
Bày tỏ sự chú ý bằng cách gật đầu, nhìn chăm chú…
IV - GIỚI THIỆU SẢN PHẨM VÀ THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG
Dẫn chứng sản phẩm
Lợi ích của việc dẫn chứng
Giữ được sự chú ý của khách hàng
Cung cấp các bằng chứng cụ thể gia tăng sự hiểu biết của khách hàng:
Mẹ con ở nhà hay bị đau lưng. Nhưng khi uống hết 2 hộp thì chứng đau lưng của bà ấy giảm hẳn.
Tạo cảm giác sở hữu
Nội dung của việc dẫn chứng
Với chất nano Can xi thì việc hấp thụ Can xi vào xương trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nhờ vậy, sức khỏe của bác sẽ được tăng cường theo cách tốt nhất
phương tiện hỗ trợ để giới thiệu
Những catalogs ,brochures (do công ty cấp) .
Hình ảnh sản phẩm và sự minh họa (do công ty cấp).
Bản sao các bài báo: đem bản sao do công ty cung cấp hay do bản thân tự tìm kiếm
Họach định và thực hiện kế họach dẫn chứng
Trước khi đi gặp khách hàng phải mang theo đầy đủ những phương tiện hỗ trợ cần thiết.
Bạn nên giới thiệu thế nào để tạo ấn tượng tốt nơi khách hàng
Bạn phải chuẩn bị trước
Trước khi đi gặp khách hàng phải mang theo đầy đủ những phương tiện hỗ trợ cần thiết.
Trình bày thử
Tốt nhất là trình bày thử trước với một người thân ở nhà trạc độ tuổi với khách hàng để rút kinh nghiệm.
5 nguyên tắc cơ bản khi giới thiệu sản phẩm thuyết phục được khách hàng
Nguyên tắc 1: đảm bảo nguyên tắc AIDA
Người bán cần đảm bảo nguyên tắc này nhất là kích thích sự ham muốn vì một khi khách hàng có ham muốn thì họ sẽ dễ dàng chuyển ham muốn đó thành hành động và đi đến quyết định mua
Nguyên tắc 2 : tập trung vào lập luận bán hàng
Sản phẩm
Các đặc trưng nổi bật
Các lợi ích
Sữa Anlene
1. Sản phẩm có tiếng
2. Bổ sung Canxi
3. Bổ sung vi chất
4. Nano Canxi
5. Hương vani, socola
1. Sử dụng sản phẩm có chất lượng cao
2. Tốt cho xương
3. Tốt cho sức khỏe
4. Hấp thu một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất
5. Nhiều sự lựa chọn
Nguyên tắc 3 : thường bổ sung lý lẽ thuyết phục
Thường thì thói quen ăn uống của người Việt Nam không có cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể. Do vậy, dân mình khi cao tuổi dễ bị loãng xương hơn dân các nước khác.
Sữa Anlene là sữa bổ sung lượng Can xi cao nhất so với các sản phẩm sữa thông thường khác.
Sữa Anlene là sản phẩm nhập khẩu có chất lượng cao, được đảm bảo theo quy trình chặt chẽ đến tay người tiêu dùng
Nguyên tắc 4 : không sử dụng tất cả mọi lý lẽ
Nguyên tắc 5 : đừng đưa ra quá nhiều đề nghị
V - TRẢ LỜI NHỮNG THẮC MẮC CỦA KHÁCH HÀNG
Thời điểm khách hàng đưa ra các ý kiến phản đối
Sau khi giới thiệu vài đặc điểm sản phẩm thì khách hàng sẽ có những phản đối
Những lọai phản đối phổ biến của khách hàng
Khách hàng không thích sản phẩm:
+ Bác nghe người ta nói sữa Anlene rất khó uống.
+ Bác quen uống sữa đặc rồi.
Khách hàng cần thời gian suy nghĩ về quyết định mua hàng vì họ đang so sánh giữa các nhà cung cấp nên người bán hàng phải thiết lập mối quan hệ (trường hợp này vì người bán hàng là bạn của con khách hàng nên dễ dàng thiết lập mối quan hệ)
+ Bác mua ngoài chợ với giá rẻ hơn một chút nhưng có thể sẽ gặp hàng giả không bảo đảm về chất lượng còn hàng của con là hàng chính hãng của công ty được đảm bảo 100% nên bác cứ yên tâm mà sử dụng.
Chuẩn bị chiến lược thương lượng
Bình tĩnh, tự tin để hiểu rõ từng lời của khách hàng từ đó đưa ra hướng giải quyết hiệu quả nhất
Các phương pháp thương lượng có hiệu quả
Vì khách hàng là người hay đắn đo nên sử dụng phương pháp 3F:
+ Con có thể hiểu bác thấy sữa Anlene khó uống như thế nào rồi , nhiều khách hàng của con cũng có suy nghĩ như bác. Nhưng sau khi sử dụng thì họ phát hiện ra rằng sữa này cũng dễ uống. Bên cạnh đó nó có nhiều mùi vị để bác có thể chọn lựa.Và cho đến bây giờ thì mấy khách hàng cũ của con vẫn tiếp tục sử dụng.
VI - ĐỀ CẬP ĐẾN GIÁ CẢ “ MỘT VẤN ĐỀ TẾ NHỊ”
Đề cập giá vào thời điểm nào
Sau khi khách hàng hỏi, hoặc gần kết thúc việc bán hàng : (có thể đưa ra bảng báo giá cho khách hàng coi, kèm theo hình ảnh minh họa)
+ Dạ 99.000 đồng cho hộp nhỏ 400gr và 179.000 đồng cho hộp lớn 800gr, hộp giống trong hình này nè bác.
Cần báo giá như như thế nào?
Báo giá với giọng điệu gần gũi: Với sản phẩm sữa Anlene thì xương trở nên chắc khỏe hơn bác à!
Kỹ thhuật thuyết phục khách hàng về giá cả
Kỹ thuật cộng
Với sản phẩm sữa Anlene bác sẽ được cung cấp lượng canxi cần thiết cho xương đồng thời bổ sung các vi chất cần thiết cho cơ thể. Với một sản phẩm bổ dưỡng như vậy bác chỉ phải bỏ ra 99.000 đồng cho hộp nhỏ 400gr và 179.000 đồng cho hộp lớn 800gr
Kỹ thuật trừ
Sữa Anlene sẽ giúp bác giải quyết các vấn đề về xương như là đau lưng, nhức mỏi, giúp xương chắc khỏe hơn (báo giá như trên)
Kỹ thuật nhân
Sử dụng sữa Anlene lâu dài sẽ giúp xương bác ngày càng chắc khỏe, sức khỏe càng được đảm bảo hơn.
Kỹ thuật chia
Nếu bác mua hộp lớn sử dụng sẽ tiết kiệm tiền 20.000đ so với mua 2 hộp nhỏ mà thời gian sử dụng cũng tương đương. Bác đỡ phải mua nhiều lần
Kỹ thuật so sánh
Thay vì dùng thuốc bổ sung canxi sẽ gây nóng cho cơ thể và thuốc thì khó uống, nhiều khi mình lại quên. Nhưng nếu bác dùng sữa thì sẽ dễ uống hơn thuốc mà vì mình hay có thói quen uống sữa nên sẽ không quên
Kỹ thuật cực tiểu hóa
- Không sử dụng
VII - KẾT THÚC CHÀO HÀNG
Nên gút lại khi nào?
Sau khi cung ấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, và nhận thấy khách hàng có vẻ chấp nhận thì nên gút lại, không nên chần chừ quá lâu vì khách hàng có thể sẽ thay đổi suy nghĩ và mất cơ hội bán được hàng.
Nhận diện các dấu hiệu kết thúc
Dấu hiệu bằng lời
Nếu bác mua nhiều thì có được giảm giá không?
Nếu bây giờ bác mua thì công ty có khuyến mãi gì không?
Dấu hiệu không lời
Cầm mẫu thử xem xét kĩ lưỡng và gật gù ra chiều hài lòng
Lắng nghe khi mình trình bày về các lợi ích của sản phẩm nhưng vẫn chú ý xem xét sản phẩm mẫu, tỏ vẻ đồng ý.
Kỹ thuật kết thúc thương lượng 1 cách chủ động
Kỹ thuật bằng giả định
- Ở tuổi này thì cơ thể mình rất cần bổ sung canxi vì vậy con nghĩ rằng sữa Anlene là thích hợp nhất.
Kỹ thuật tóm tắt các lợi ích
Đây là loại sữa đầu tiên có chứa nanocanxi giúp xương dễ dàng hấp thụ cho người sử dụng một bộ xương chắc khỏe
Kỹ thuật giải pháp tương tự
Bác lấy hương vani hay socola?
Kỹ thuật kết thúc nhượng bộ
Không áp dụng
Kỹ thuật kết thúc theo ứng xử tự nhiên
Để con lấy cho bác một hộp nhỏ dùng thử nha bác.
Kỹ thuật kết thúc bẳng cơ hội chót
Không dùng vì Anlene không khuyến mãi trong thời gian này
Kỹ thuật kết thúc theo hình thức câu chuyện
Dạ, mẹ con ở nhà cũng dùng sữa này đó bác và cảm thấy rất là tốt. Con lấy cho bác một hộp dùng thử nha bác.
Kỹ thuật kết thúc câu hỏi “tại sao không”
- Tại sao bác không thích sản phẩm?
Kỹ thuật kết thúc bằng “hỏi đặt hàng”
- Vậy, bác mua giúp dùm con nha bác.
Nguyên tắc cơ bản để kết thúc bán hàng thành công
Người bán hàng cần nắm rõ các nguyên tắc này và sử dụng đúng
Thái độ của người bán hàng khi kết thúc
Nếu khách hàng đồng ý mua
- Dạ, để mai con đem hàng xuống cho bác. Đây là danh thiếp của con, trên đó có số diện thoại chừng nào dùng hết bác cứ nhắn cho con; con sẽ mang hàng đến tận nhà cho bác.
- Dạ con chào bác, con về
Nếu khách hàng không mua
- Đây là danh thiếp của con, khi nào bác cần hay bác biết ai có nhu cầu thì cứ điện thoại cho con theo số điện thoại trên danh thiếp.
Kịch bản chào hàng
Vào 1 buổi sáng tại nhà bà Phượng. bà đang chăm sóc cây.
Người chào hàng: dạ, con chào bác.Mấy cây ớt bác trồng bón phân gì mà cho nhiều trái vậy ạ?
Bà Phượng: có gì đâu con bác chỉ bón phân NPK và chăm sóc chúng thường xuyên thôi .
NCH : ở nhà con cũng có trồng , nhưng sao mỗi lần cây ớt ra hoa xong là nó bị rụng còn không là héo hết , con cũng không biết tại sao nữa?
BP : Hồi xưa lúc bác còn nhỏ , người ta thường bón bằng phân gà nhưng giờ tiến bộ rồi người ta xài phân hóa học không à con . Bác nghĩ chắc tại cây của nhà con bị thiếu phân hoặc là thiếu nắng gió mới khiến cho hoa nó bị rụng sớm đó . Con nên bón thêm phân cho cây và trồng ở những chỗ có nắng gió thì chắc nó sẽ nó sẽ cho nhiề trái đó.
NCH : dạ con biết rồi , chắc con về sẽ thử cách bác vừa chỉ , hi vọng nó sẽ ra nhiều trái như cây ớt của bác.
BP: ừ , con về thử đi nếu vẫn không được thì bác sẽ coi có cách nào khác nữa không bác chỉ.
NCH: dạ con cám ơn bác , chăm sóc cây chắc vất vả lắm phải không bác.
BP: Ừa cũng hơi cực, dạo này bác cũng ít chăm sóc cây được vì hay bị đau lưng lắm cháu à.
NCH: bác có bị thường xuyên không?
BP: cũng thường lắm.
NCH: chắc có thể bác đang bị loãng xương, vì bệnh này thường hay gặp ở tuổi của bác lắm. mẹ con ở nhà cũng hay bị như vậy và con thường mua sữa Anlene cho mẹ con uống.
BP: ừa, bác cũng nghe nói nhưng bác nghe nói sữa này khó uống lắm .
NCH: không dấu gì bác hiện nay con là nhân viên bán hàng của công ty sữa Anlene. Công ty của tụi con là nhà phân phối độc quyền của nhãn hàng này . Sữa này được nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand.Bác có muốn thử không ạ?
Để con lấy cho bác dùng thử, bác cứ dùng đi. Không mua cũng không sao.
BP sau khi thử xong : Con ơi , hình như sữa này hơi khó uống thì phải
NCH:Thật ra tại vì sữa này là sữa bổ sung chất canxi nên nó hơi lạt gây cho bác cảm giác khó uống nhưng sữa này có nhiều mùi vị để bác lựa chọn ví dụ như sản phẩm sữa socola có mùi rất thơm béo, dễ uống . Và đối với sữa này bác có thể cho 1 ít đường nếu bác thích ngọt.Cháu nghĩ nó sẽ thích hợp với bác.
BP: ừh . bác cũng không biết nữa nhưng mà hiện giờ bác không có ý định mua.
NCH: bác có thể mua cái này về để cho bác trai hay các con bác sử dụng chung cũng được vì loại sữa này có thể thích hợp với cả gia đình bác, mà còn rất tốt cho sức khỏe của gia đình bác nữa.
BP: sữa này có mắc không con.
NCH: dạ cũng không mắc đâu bác ạ , với mức gía khoảng 75.000/ hộp dành cho cả gia đình thì cháu nghĩ đó là một mức giá hợp lý bác à.
BP : nhưng mà bác sợ mua về không ai uống con ơi.
NCH :đây là sản phẩm dinh dưỡng nó bổ sung nano canxi . Cái chất nano Canxi này nhỏ hơn rất nhiều lần so với Canxi thông thường . Do đó xương của mình có thể dễ dàng hấp thu được.Bên cạnh đó , sữa Alenne còn được bổ sung một số chất vitamin khác giúp tăng cường sức đề kháng. Nên cháu nghĩ mọi người trong nhà mình nếu dùng được sữa này thì rất tốt cho sức khỏe.hay bác mua một hộp dùng thử để mọi người trong nhà có thể uống thử được không bác?
BP : ừ bác sẽ thử.
NCH:dạ con cảm ơn bác.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phuong_phap_chao_hang_thanh_cong_7531.doc