Phương pháp đánh giá kết quả làm việc của nhân viên
Với một người làm công tác nhân sự hay bạn đang đứng đầu một
đội, một phòng ban trong tổ chức, việc đánh giá kết quả làm việc
của nhân viên là một nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên có không ít
nhà quản lý đã làm không tốt công tác này vì không biết rằng đây
là công việc có tính chất con dao hai lưỡi.
Thực tế có nhiều doanh nghiệp đã xây dựng riêng cho mình hẳn
một bộ Quy trình đánh giá nhân viên hoàn chỉnh nhưng đôi khi nó
bị lạm dụng hoặc hiểu sai đi nên không thực sự phát huy hiệu
quả. Từ chỗ chỉ là quy trình đánh giá mức độ hoàn thành công
việc của nhân viên nó bị biến thành công cụ để đánh giá con
người của chính nhân viên đó. Làm thế nào để nhà quản lý có thể
tách biệt giữa đánh giá công việc và đánh giá con người? làm thế
nào để bạn có thể công tư phân minh không để những cảm xúc
riêng tư chi phối công việc đánh giá? Làm thế nào để bạn có thể
phát huy được nguồn lực nội tại, động viên nhân viên của mình
tiếp tục cống hiến cho tổ chức? là những câu hỏi không dễ có lời
đáp cho mỗi người quản lý. Ba bước gợi ý sau đây mong rằng sẽ
giúp bạn giải đáp phần nào những khó khăn bạn đang gặp phải.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phuong_phap_danh_gia_ket_qua_lam_viec_cua_nhan_vien_1237.pdf