Những vấn đề quan trọng
Những ai tạo nên thị trường đó? Khách hàng
Thị trường đó mua những gì? Đối tượng
Tại sao thị trường đó mua? Mục tiêu
Những ai tham gia vào thị trường? Tác nhân
Thị trường đó mua bán như thế nào? Hoạt động
Khi nào thị trường đó mua bán? Mùa vụ
Thị trường đó mua hàng ở đâu? Phân phối
Tóm lại: Nhà SX -> Nhà trung gian -> Người tiêu dùng
15 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 952 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Phân tích thị trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
**KIẾN THỨC PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNGMục tiêu Thị trường là gì? Hoạt động như thế nào?Các yếu tố nào tác động đến nhu cầu và sản xuất?Hiệu quả thị trường được đánh giá như thế nào? **1.Phân tích thị trườngNhững vấn đề quan trọng Những ai tạo nên thị trường đó? Khách hàng Thị trường đó mua những gì? Đối tượngTại sao thị trường đó mua? Mục tiêu Những ai tham gia vào thị trường? Tác nhânThị trường đó mua bán như thế nào? Hoạt động Khi nào thị trường đó mua bán? Mùa vụ Thị trường đó mua hàng ở đâu? Phân phốiTóm lại: Nhà SX -> Nhà trung gian -> Người tiêu dùng**Sản xuất sản phẩm gì?Sản xuất cho ai??Sản xuất như thế nào??Phân tích hành vi của nhà sản xuất**Tại sao phải suy nghĩ sản xuất sản phẩm gì?**Khách hàng của chúng ta là ai?- Người địa phươngKhách du lịchNhà trung gianThu nhập cao/thấpSản xuất cho ai?**Cầu hàng hoá: người mua sẵn sàng mua sản phẩm tại mỗi mức giá chấp nhận tại thời điểm và địa điểm nhất định.2. Phân tích quan hệ cung-cầu hàng hoá**Các yếu tố ảnh hưởng đến cầuTheo nhiều nghiên cứu khoa học cho biết chất xơ trong gạo lức giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và bệnh tim mạch Sự hiện diện của gạo Thái Lan, Campuchia trong siêu thị và bán lẻ tại Việt NamThời tiết hạn hán ở Philippines**Thị trường xuất khẩu gạo năm 2008 và 2009**Thị hiếu, sở thích: khám phá, dùng thửThu nhập của người tiêu dùng, dân số.Giá trị sử dụng của sản phẩm trong khẩu phần thực phẩm.Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu**Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu (tt)Giá hàng hoá bổ sung: giá cây giống, phân bón, nhiên liệu tăng sẽ ảnh hưởng đến chi phí sản xuất và giá bán sản phẩm sẽ tăng.Tính thời vụ: du lịch, lễ hội, ngày cuối tuần...Chính sách của chính phủ: nguồn gốc sản phẩm, thương hiệu.**Giá một hàng hoá và lượng cung trong một thời gian nhất định Ngoài giá cả, các yếu tố khác cũng làm thay đổi lượng cungGiá phân bón tăng thêm 10%Sự xuất hiện của sản phẩm cùng loại nhập khẩu tại việt namChính sách hỗ trợ (vốn) đầu tư cơ giới hóaĐô thị hóa, chuyển dịch cơ cấu sản xuấtCung hàng hoá thể hiện:**Giá của các nguyên liệu đầu vàoCông nghệ và năng suấtDự tính của hộ sản xuấtChính sách của chính phủẢnh hưởng của thiên tai, thời tiếtCác yếu tố ảnh hưởng đến cung **Số lượng người sản xuấtGiá của hàng hoá liên quanTính chu kỳ của sản phẩm (khác sp công nghiệp)Đi sau thị trường 1 chu kỳ sản xuất**3. Phân tích và đánh giá hiệu quả thị trườngHiệu quả thị trường là gì?Người bán Người muaCác mục tiêu được thỏa mãn**Hiệu quả thị trườngSản phẩm: Vật chất: nhận biết qua thương hiệu, chất lượng Dịch vụ: trước, trong và sau bán sản phẩm**Phân phối: Chi phí thấp nhất: vận chuyển, bảo quảnThuận tiện trong mua sắm
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- vc_uef_1_7682.ppt