Phân hệ Quản lý thực hiện dự án trong doanh nghiệp

Ngày nay, cùng với việc phát triển nền kinh tếthịtrường, có sựtham gia của nhiều

thành phần kinh tếkhác nhau, nhất là cùng với việc gọi vốn đầu tưnước ngoài, nhu cầu

vềlập, thẩm định và quản lý quá trình thực hiện các dựán đã tăng lên gấp bội và phát

triển rộng khắp từtrung ương đến các địa phương. Trong đó dựán xây dựng cơsởvật

chất, kỹthuật của xã hội, dựán mởrộng sản xuất trong các doanh nghiệp cũng ngày

càng gia tăng. Các dựán với vốn đầu tư đáng kể đòi hỏi phải được quản lý chặt chẽ,

hoàn thành đúng hạn và đạt yêu cầu chất lượng đã được đặt ra.

Tuy nhiên việc quản lý dựán hiện nay chủyếu là do con người quản lý. Với những

dựán lớn, nhiều công việc, thực hiện trong một khoảng thời gian dài, sốngười tham

gia nhiều thì việc quản lý trởnên phức tạp, khó quản lý tiến độthực hiện cũng như

nhân công. Điều đó dẫn đến dựán bịchậm trễ, sửdụng nguồn nhân lực không có hiệu

quả, chi phí vượt kếhoạch ban đầu

Ngày nay, cùng với sựphát triển của ngành công nghệthông tin, công tác tin học

hoá trong mọi lĩnh vực, ngành nghề đã giúp cho việc quản lý đạt hiệu quảcao. Các

phần mềm ra đời như: phầm mềm giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phần

mềm quản lý doanh nghiệp nhằm tin học hoá quá trình sản xuất, kinh doanh, điều hành

doanh nghiệp, phần mềm kếtoán đểxửlý, phân tích, tổng hợp sốliệu kếtoán,

pdf297 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Phân hệ Quản lý thực hiện dự án trong doanh nghiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf0012097.pdf
Tài liệu liên quan