Phần 11B: Bắt đầu việc kinh doanh
Mọi doanh nghiệp đều có một chiến lược tiếp thịcụthểcó hiệu quảnhất
và được những đối thủthành công nhất chứng thực. Bạn có thểhọc hỏi được nhiều
từkinh nghiệm của họqua việc sao chép các chương trình tiếp thịthành công bao
gồm cảphương pháp bán hàng, cách tính giá và thực hiện quảng cáo. Lên danh
sách những doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực mà bạn quan tâm rồi nghiên
cứu vềchúng (và thậm chí có thểlà xin vào làm việc trong các doanh nghiệp này).
Đến thăm những doanh nghiệp này và chuẩn bị đểhỏi họnhững câu hỏi mà theo
bạn là quan trọng.
Hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt vềnhu cầu của khách hàng và cách đểthu
được những phản hồi từhọ. Ví dụ, nếu bạn mởmột nhà hàng, một khách hàng
quen thuộc không hài lòng có lẽsẽkhông than phiền bởi vì điều đó chẳng có gì dễ
chịu cả. Thay vào đó anh ta/cô ta sẽkhông quay trởlại. (Vì vậy, bạn phải chú ý
đến những đĩa thức ăn mang vào bếp sau khi khách dùng.)
Có phải khách hàng của bạn đang tìm kiếm một sản phẩm và/hay dịch vụ
thuận tiện với giá hợp lý và có chất lượng? Thật khó đểcó thể đưa ra các quyết
định hợp lý vềkhuyến mãi và tiếp thịnếu nhưkhông biết được nhu cầu và mong
muốn của khách hàng. Nếu thịtrường của bạn là một khu vực địa lý cụthểnào đó
thì bạn có thểkiếm các bản báo cáo nhân chủng học với giá thành thấp được rút ra
từcuộc điều tra dân sốvới các thông tin vềdân sốtheo chủng tộc, thu nhập và
quyền sởhữu nhà. Đểtìm những nguồn cung cấp thông tin dạng này, hãy tìm cụm
từ“thông sốnhân chủng học” trên Internet.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phan_11b_bat_dau_viec_kd_8931.pdf