Các bạn cần nên cân nhắc trong việc chọn sản phẩm lăn khừ mùi với mức giá phù hợp, để chi tiêu hợp lý với túi tiền của mình.
Cần chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp về chất lượng, mùi hương, hình dáng để đáp ứng nhu cầu của bản thân.
Trước khi mua sản phẩm các bạn nên nghiên cứu thông tin, công dụng, nơi sản xuất để không bị lừa dảo, mua phải hàng giả, kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe: dị ứng, ngứa ngáy, bệnh về da,
Lăn khử mùi có nhiều công dụng như: giúp các bạn nam tránh mùi hôi cơ thể, tự tin, năng động, thể hiện phong cách nhưng không nên quá lạm dụng nó vì về lâu dài sẽ gây ra một số tác hại lớn: buồn nôn, ung thư, dị tật bẩm sinh, vô sinh
20 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Những yếu tố ảnh hưởng đến số tiền nam sinh viên dùng để mua các sản phẩm lăn khử mùi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THUYẾT TRÌNH MÔN KINH TẾ LƯỢNGĐỀ TÀI: NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỐ TIỀN NAM SINH VIÊN DÙNG ĐỂ MUACÁC SẢN PHẨM LĂN KHỬ MÙI Giảng viên hướng dẫn:TS. Nguyễn Văn ChữngNhóm thực hiện:Hồ Hoàng Lâm – K094071266Bùi Thị Ngọc Luyến – K094071272Nguyễn Thị Hồng Mai – K09407Châu Hồng Ngọc – K094071283Nguyễn Chí Thiện – K094071319Trương Thị Thúy Vi – K094071340CẤU TRÚC ĐỀ TÀIĐỀ TÀITổng quan đề tàiThiết lập mô hìnhKết luận mô hình, đề xuấtTỔNG QUAN ĐỀ TÀI – LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀITỔNG QUAN ĐỀ TÀI – PHƯƠNG PHÁP THU THẬP SỐ LIỆUKhảo sát onlineKhảo sát offline Đối tượng nghiên cứu: nam sinh viên đang dùng các sản phẩm lăn khử mùi và đang học tập tại một số trường đại học trên địa bàn Tp.HCM như ĐHQG TP.HCM (Đại Học Kinh Tế - Luật, Đại Học Bách Khoa, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn,), Đại Học Kinh Tế Tp.HCM, Đại Học Sư Phạm Kĩ Thuật,..TỔNG QUAN ĐỀ TÀI – ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨUSố liệu thu thập được: 119 kết quả hợp lệ /140 phiếu phát raMô hình tổng quát: Y = C1 + C2X2 + C3X3 + C4X4 + C5D1 + C6D2 + C7D3 + C8D4 + C9D5THIẾT LẬP MÔ HÌNH HỒI QUY – XÂY DỰNG MÔ HÌNH TỔNG QUÁTGiải thích biến:Y: Số tiền chi cho lăn khử mùi hàng tháng (VNĐ)X2: Số tiền chi cho mua hóa mỹ phẩm hàng tháng (VNĐ)X3: Số lần tắm trung bình trong ngày (lần/ngày)X4: Số lần sử dụng trung bình trong ngày(lần/ngày)X5: Số lần ra ngoài trên 2 giờ trong ngày (lần/ngày)D1: Đang yêu D1 = 1 Có D1 = 0 Không D2: Bệnh về mùi cơ thể D2 = 1 Có D2 = 0 KhôngD3: Tránh bị phàn nàn về mùi cơ thể D3 = 1 Có D3 = 0 KhôngD4: Khẳng định đẳng cấp phái mạnh D4 = 1 Có D4 = 0 KhôngD5: Tự tin trong giao tiếp D5 = 1 Có D5 = 0 KhôngTên biếnĐơn vịDấu kì vọngDiễn giảiYVNĐ Số tiền chi cho các sản phẩm lăn khử mùi hàng tháng của mỗi nam sinh viênX2VNĐ Số tiền chi cho hóa mỹ phẩm càng nhiều thì khoản chi cho sản phẩm lăn khử mùi càng có khả năng càng caoX3lần/ngày Thông thường mọi người sẽ sử dụng sau khi tắm, để ngăn mùi cơ thể một cách hiệu quả nhấtX4lần/ngày Số lần sử dụng trong ngày càng nhiều thì chi phí cho việc sử dụng mua lăn khử mùi càng lớn và ngược lạiX5lần/ngày Số lần ra ngoài trong 2 giờ (thời gian tương đối dài đủ để có mùi cơ thể) càng nhiều thì sử dụng lăn khử mùi càng nhiềuD1+/- Có người yêu có thể làm tăng số lần sử dụng lên, nó giúp sinh viên nam tự tiên hơn khi bên cạnh người yêu và ghi điểm trong mắt bạn gái.D2+/- Cơ thể có mùi làm tăng số lần sử dụng hơn, vì nam giới thường muốn thể hiện vẻ nam tính của mình, tự tin, thu hút sự chú ý của phái nữ.D3+/- Để tránh bị phàn nàn về mùi cơ thể, gây khó chịu cho người xung sẽ làm tăng số lần sử dụng.D4+/- Thể hiện đẳng cấp mạnh mẽ thường là phong cách của các sinh viên nam, nên nhu cầu sử dụng sẽ nhiều.D5+/- Để tăng sự tự tin, năng động mọi lúc mọi nơi khiến sinh viên nam sử dụng thường xuyên trong ngày.THIẾT LẬP MÔ HÌNH HỒI QUY – XÂY DỰNG MÔ HÌNH TỔNG QUÁTTHIẾT LẬP MÔ HÌNH HỒI QUY – THỐNG KÊ MÔ TẢ KQ KHẢO SÁTY: Số tiền chi cho lăn khử mùi hàng tháng (VNĐ)Trung bìnhCao nhấtThấp nhất11592.44300002000X2: Số tiền chi cho mua hóa mỹ phẩm hàng tháng (VNĐ)Trung bìnhCao nhấtThấp nhất68386.5520000030000X3: Số lần tắm trung bình trong ngày (lần/ngày)Trung bìnhCao nhấtThấp nhất1.34453841X4: Số lần sử dụng trung bình trong ngày(lần/ngày)Trung bìnhCao nhấtThấp nhất1.62184951X5: Số lần ra ngoài trên 2 giờ trong ngày (lần/ngày)Trung bìnhCao nhấtThấp nhất1.78991641THIẾT LẬP MÔ HÌNH HỒI QUY – THỐNG KÊ MÔ TẢ KQ KHẢO SÁTD1: Đang yêuD2: Bệnh về mùi cơ thểD3: Tránh bị phàn nàn về mùi cơ thểD4: Khẳng định đẳng cấp phái mạnhD5: Tự tin trong giao tiếpDependent Variable: YMethod: Least SquaresDate: 05/03/11 Time: 11:06Sample: 1 119Included observations: 119VariableCoefficientStd. Errort-StatisticProb. C-2966.4311144.981-2.5908110.0109X20.1001320.0127537.8513520.0000X3886.8884544.72301.6281460.1064X41521.022431.78113.5226700.0006X51688.543453.71843.7215650.0003D1166.7564621.18500.2684490.7889D21576.048709.42912.2215730.0284D3416.0577600.32430.6930550.4897D4101.8890589.72200.1727750.8631D5-192.4211585.3987-0.3287010.7430R-squared0.753747 Mean dependent var11592.44Adjusted R-squared0.733414 S.D. dependent var5986.909S.E. of regression3091.158 Akaike info criterion18.99077Sum squared resid1.04E+09 Schwarz criterion19.22431Log likelihood-1119.951 F-statistic37.07045Durbin-Watson stat1.208520 Prob(F-statistic)0.000000THIẾT LẬP MÔ HÌNH HỒI QUY – MÔ HÌNH HỒI QUY GỐC (mô hình 1)Nhận xétSau khi đã loại bỏ các biến không có ý nghĩa thống kê, ta có mô hình sau:Y = -2966.431 + 0.100132 X2 + 1521.022 X4 + 1688.543 X5 + 1576.048 D2Dependent Variable: YMethod: Least SquaresDate: 05/03/11 Time: 11:07Sample: 1 119Included observations: 119VariableCoefficientStd. Errort-StatisticProb. C-2004.966866.3354-2.3143070.0224X20.1009540.0124358.1188200.0000X41594.219425.92813.7429300.0003X51875.806408.66544.5900780.0000D21463.933696.06602.1031530.0377R-squared0.746030 Mean dependent var11592.44Adjusted R-squared0.737118 S.D. dependent var5986.909S.E. of regression3069.607 Akaike info criterion18.93760Sum squared resid1.07E+09 Schwarz criterion19.05437Log likelihood-1121.787 F-statistic83.71777Durbin-Watson stat1.169627 Prob(F-statistic)0.000000THIẾT LẬP MÔ HÌNH HỒI QUY – MÔ HÌNH HỒI QUY GỐC (mô hình 2)Nhận xétX2X4X5D2X2 1.000000 0.562615 0.398165 0.514553X4 0.562615 1.000000 0.320718 0.501654X5 0.398165 0.320718 1.000000 0.347298D2 0.514553 0.501654 0.347298 1.000000Ma trận tương quanCác hệ số tương quan giữa các biến đều nhỏ hơn 1 nên giữa các biến không có sự tương quan, mô hình không bị đa cộng tuyếnKIỂM ĐỊNH BỆNH ĐA CỘNG TUYẾN CỦA MÔ HÌNHBreusch-Godfrey Serial Correlation LM Test:F-statistic25.61881 Probability0.000002Obs*R-squared21.99296 Probability0.000003Test Equation:Dependent Variable: RESIDMethod: Least SquaresDate: 05/03/11 Time: 11:10Presample missing value lagged residuals set to zero.VariableCoefficientStd. Errort-StatisticProb. C447.1546790.59840.5655900.5728X20.0084160.0113980.7383540.4618X4-414.1918394.8314-1.0490350.2964X5-335.1476376.4720-0.8902320.3752D2489.6084638.60470.7666850.4449RESID(-1)0.4490560.0887205.0615030.0000R-squared0.184815 Mean dependent var2.03E-12Adjusted R-squared0.148745 S.D. dependent var3017.132S.E. of regression2783.711 Akaike info criterion18.75006Sum squared resid8.76E+08 Schwarz criterion18.89019Log likelihood-1109.629 F-statistic5.123762Durbin-Watson stat2.021731 Prob(F-statistic)0.000284Tiến hành kiểm định BG Test trong EviewKIỂM ĐỊNH BỆNH TỰ TƯƠNG QUAN CỦA MÔ HÌNHTheo thống kê d:P^ = 1 – d/2 = 1 – 1.169627/2 = 0.4151865Dependent Variable: Y-ROMU*Y(-1)Method: Least SquaresDate: 05/03/11 Time: 11:16Sample(adjusted): 2 119Included observations: 118 after adjusting endpointsVariableCoefficientStd. Errort-StatisticProb. C-1032.664508.1985-2.0320100.0445X2-ROMU*X2(-1)0.1176750.0118089.9654780.0000X4-ROMU*X4(-1)869.5168402.68752.1592840.0329X5-ROMU*X5(-1)1678.567342.64294.8988830.0000D2-ROMU*D2(-1)1836.328557.43563.2942420.0013R-squared0.768329 Mean dependent var6776.750Adjusted R-squared0.760129 S.D. dependent var5612.022S.E. of regression2748.581 Akaike info criterion18.71701Sum squared resid8.54E+08 Schwarz criterion18.83441Log likelihood-1099.303 F-statistic93.69034Durbin-Watson stat1.899249 Prob(F-statistic)0.000000KHẮC PHỤC BỆNH TỰ TƯƠNG QUANHồi quy sai phân cấp 1 tổng quátF-statistic0.251601 Probability0.616935Obs*R-squared0.264485 Probability0.607055Test Equation:Dependent Variable: RESIDMethod: Least SquaresDate: 05/03/11 Time: 11:17Presample missing value lagged residuals set to zero.VariableCoefficientStd. Errort-StatisticProb. C27.25707512.77720.0531560.9577X2-ROMU*X2(-1)0.0007860.0119510.0658040.9477X4-ROMU*X4(-1)-45.52775414.0974-0.1099450.9127X5-ROMU*X5(-1)-26.60144347.8498-0.0764740.9392D2-ROMU*D2(-1)40.24210565.01570.0712230.9433RESID(-1)0.0492790.0982440.5015980.6169R-squared0.002241 Mean dependent var-8.11E-12Adjusted R-squared-0.042301 S.D. dependent var2701.189S.E. of regression2757.729 Akaike info criterion18.73171Sum squared resid8.52E+08 Schwarz criterion18.87259Log likelihood-1099.171 F-statistic0.050320Durbin-Watson stat1.995623 Prob(F-statistic)0.998410KHẮC PHỤC BỆNH TỰ TƯƠNG QUANMô hình không còn hiện tượng tự tương quanKiểm định BGMô hình 3 :Y = -1032.664 + 0.117675 X2 + 869.5168 X4 + 1678.567 X5 + 1836.328 D2THIẾT LẬP MÔ HÌNH HỒI QUY – MÔ HÌNH HỒI QUY GỐC (mô hình 3)White Heteroskedasticity Test:F-statistic1.160185 Probability0.317083Obs*R-squared16.07333 Probability0.308917Test Equation:Dependent Variable: RESID^2Method: Least SquaresDate: 05/03/11 Time: 11:18Sample: 2 119Included observations: 118VariableCoefficientStd. Errort-StatisticProb. C359611.13581520.0.1004070.9202X2-ROMU*X2(-1)-7.950800109.5509-0.0725760.9423(X2-ROMU*X2(-1))^2-0.0002650.001413-0.1877540.8514(X2-ROMU*X2(-1))*(X4-ROMU*X4(-1))-9.13996589.82958-0.1017480.9192(X2-ROMU*X2(-1))*(X5-ROMU*X5(-1))48.9839662.823740.7797050.4374(X2-ROMU*X2(-1))*(D2-ROMU*D2(-1))108.7028144.83650.7505210.4547X4-ROMU*X4(-1)4612849.4748585.0.9714150.3336(X4-ROMU*X4(-1))^2-653937.21704767.-0.3835930.7021(X4-ROMU*X4(-1))*(X5-ROMU*X5(-1))-1463916.2588991.-0.5654390.5730(X4-ROMU*X4(-1))*(D2-ROMU*D2(-1))-1231027.3934070.-0.3129140.7550X5-ROMU*X5(-1)882441.04282713.0.2060470.8372(X5-ROMU*X5(-1))^2-379290.71700055.-0.2231050.8239(X5-ROMU*X5(-1))*(D2-ROMU*D2(-1))2978744.3760612.0.7920900.4301D2-ROMU*D2(-1)-118091166134088.-1.9251620.0570(D2-ROMU*D2(-1))^2129523775783214.2.2396500.0273R-squared0.136215 Mean dependent var7234585.Adjusted R-squared0.018807 S.D. dependent var11576459S.E. of regression11467084 Akaike info criterion35.46614Sum squared resid1.35E+16 Schwarz criterion35.81835Log likelihood-2077.502 F-statistic1.160185Durbin-Watson stat1.996871 Prob(F-statistic)0.317083Kiểm định bệnh phương sai thay đổi (kiểm định White)Mô hình hồi quy:Y = -1032.664 + 0.117675 X2 + 869.5168 X4 + 1678.567 X5 + 1836.328 D2BiếnTác độngDiễn giảiX2Cùng chiều Chi tiêu cho hóa mỹ phẩm hàng tháng tỉ lệ thuận với số tiền chi cho lăn khử mùi hàng tháng. Cụ thể là: nếu chi tiêu cho hóa mỹ phẩm hàng tháng tăng lên 1 đồng thì số tiền chi cho lăn khử mùi hàng tháng tăng lên 0,117675 đồng ( các yếu tố khác không đổi)X4Cùng chiều Số lần dùng lăn khử mùi tỉ lệ thuận với số tiền chi cho lăn khử mùi hàng tháng. Cụ thể là : nếu mỗi ngày dung lăn khử mùi thêm 1 lần thì số tiền chi cho lăn khử mùi hàng tháng tăng lên 869.5168 đồng ( các yếu tố khác không đổi) X5Cùng chiều Số lần ta ngoài mỗi ngày ( trên 2 tiếng ) tỉ lệ thuận với số tiền chi cho lăn khử mùi hàng tháng. Cụ thể là nếu mỗi ngày ra ngoài them 1 lần thì hàng tháng tăng them 1678.567 đồng cho lăn khử mùiD2Cùng chiều Bệnh về mùi cơ thể tỉ lệ thuận với số tiền chi cho lăn khử mùi hàng tháng. Cụ thể là nếu bạn có mùi cơ thể thì sẽ tăng them 1863.328 đồng mỗi tháng cho lăn khử mùiGiải thích biến:KẾT LUẬN ĐỀ TÀICác bạn cần nên cân nhắc trong việc chọn sản phẩm lăn khừ mùi với mức giá phù hợp, để chi tiêu hợp lý với túi tiền của mình.Cần chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp về chất lượng, mùi hương, hình dáng để đáp ứng nhu cầu của bản thân.Trước khi mua sản phẩm các bạn nên nghiên cứu thông tin, công dụng, nơi sản xuất để không bị lừa dảo, mua phải hàng giả, kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe: dị ứng, ngứa ngáy, bệnh về da,Lăn khử mùi có nhiều công dụng như: giúp các bạn nam tránh mùi hôi cơ thể, tự tin, năng động, thể hiện phong cách nhưng không nên quá lạm dụng nó vì về lâu dài sẽ gây ra một số tác hại lớn: buồn nôn, ung thư, dị tật bẩm sinh, vô sinhĐỀ XUẤT CỦA NHÓM THỰC HIỆN ĐỀ TÀICHÂN THÀNH CÁM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE!!!
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- _ktl_presentation_6113.ppt