Những điều cần biết về marketing liên kết
Toàn cầu hóa đang trở thành một xu hướng chung của thế giới. Không nằm ngoài qui luật chung của thời đại,
marketing liên kếtcũng ngày càng phát triển. Sự bành trướng của Internet như một tấm lưới thông tin khổng
khiến kênh truyền thông này thật sự trở thành một mảnh đất màu mỡ cho hoạt động marketing liên kết của cá
nghiệp.
Gõ cửa Marketing liên kết
Một trong các nguyên tắc cốt lõi của các doanh nghiệp là chúng ta không thể hoạt động một mình. Lorraine S
giả cuốn Intelligent Business Alliances (Các liên kết kinh doanh khôn ngoan), quan sát thấy 30% doanh thu c
hết các công ty Mỹ là kết quả từ các liên kết kinh doanh. Như vậy có thể thấy liên kết đang trở thành xu hướn
giới kinh doanh. Thông thường, việc liên kết được thực hiện giữa các nhãn hàng hoặc dịch vụ có đối tượng k
mục tiêu tương tự nhau. Chẳng hạn năm ngoái, Motorola đã liên kết với nhãn hiệu thời trang cao cấp D&G đ
dòng điện thoại cao cấp V3i Gold.
Qua đó, hình ảnh của Motorola, cụ thể là V3i Gold được liên tưởng đến hình ảnh thời trang sành điệu của D&
Ngược lại, D&G cũng gắn liền thương hiệu với đặc tính trẻ trung và hiện đại của Motorola. Internet ra đời và
tri ển đã làm thay đổi các chiến dịch marketing truyền thống, các doanh nghiệp thỏa sức vẫy vùng và sáng tạo
mảnh đất internet này. Theo đó, thuật ngữ Marketing liên kết (Affiliate Marketing) cũng ra đời. Hình thức hế
giản là các trang web đặt đường kết nối (link) đến các trang web khác, dần dần marketing liên kết phát triển p
hơn trở thành những phương thức quảng cáo dựa trên nền tảng Internet, trong đó một website sẽ quảngbá ch
website khác bằng cách đặt banner của các website đó trên trang web của mình và được hưởng hoa hồng thôn
lượng truy cập vào các website khách hàng (pay per click –PPC), doanh số bán hàng hoặc khi mẫu đăng ký đ
tất (pay per sale –PPS) Hình thức thanh toán này hoàn toàn khác với quảng cáo truyền thống chủ yếu phụ
vào thời gian và tần suất quảng cáo, còn quảng cáo theo hình thức Marketing liên kết lại dựa chủ yếu và hiệu
quảng cáo, điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp đo lường được hiệu quả chiến dịch của mình mà còn là
giá trị mỗi đồng tiền công ty bỏ ra cho quảng cáo.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 4_1568.pdf
- 4_1668.pdf
- 4_4338.pdf
- 4_8646.pdf