Nguyên nhân và giải pháp khắc phục khi doanh số bán hàng giảm sút
Khi mức lưu chuyển hàng hóa diễn ra
với tốc độ nhanh, chắc chắn doanh số bán
hàng sẽ tăng. Tuy nhiên doanh số bán hàng
giảm sút có thể gây ra bởi nhiều nguyên
nhân, trong đó mức độ lưu chuyển hàng hóa
thấp không phải là nguyên nhân trực tiếp. Bốn nguyên nhân chủ yếu và giải pháp
dưới đây sẽ cho phép bạn nhìn nhận rõ được bản chất của vấn đề, từ đó đưa ra
được các biện pháp hợp lý.
Nguyên nhân thứ nhất: Các hình thức quảng cáo thiếu tính thuyết phục.
Giải pháp: Thực hiện các chiến dịch quảng bá mới lạ và hiệu quả hơn.
Liệu các quảng cáo của bạn đã “đánh trúng” tâm lý của người tiêu dùng
chưa? Nếu đứng trên góc độ của nhà sản xuất để đưa ra những lời giới thiệu sản
phẩm, chưa hẳn cách suy nghĩ của bạn đã phù hợp với cách suy nghĩ của khách
hàng. Nguyên nhân là do bạn biết quá rõ về sản phẩm, vì thế bạn sẽ tập trung vào
việc trình bày về đặc điểm và tính năng vượt trội của nó so với các đối thủ cạnh
tranh. Đó có thể chưa phải là điều mà người tiêu dùng muốn nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- nguyen_nhan_va_giai_phap_khac_phuc_khi_doanh_so_ban_hang_giam_sut_2883.pdf