Một số bí quyết về dịch vụ chăm sóc khách hàng
Trong kinh doanh, có ít nhất hai yếu tố luôn quyết định số phận của các
cuộc làm ăn là sản phẩm (chất lượng, số liệu) và giá cả (cách trả, thời hạn
thanh toán). Nhưng sẽ là một sai lầm cơ bản nếu người bán cho rằng yếu tố
duy nhất là khách hàng chỉ cần giá thật rẻ. Khách hàng quen ngày càng đòi
hỏi nhiều hơn. Ngoài chất lượng và giá thành của sản phẩm, mọi dịch vụ đi
kèm với nó sẽ quyết định sự sống còn của công ty.
Khách hàng của bạn là ai?
Khách hàngcũng giống như bạn, có tính cách, suy
nghĩ, lập trường riêng, do vậy bạn khó có thể đoán
trước cách xử sự của họ sẽ như thế nào. Tuy nhiên,
chính họ lại là người trả lương cho bạn, cho bạn
nhà lầu, xe hơi, các kỳ nghỉ hè và mọi khoản chi
phí khác.
Khách hàng đem lại sự sống còn cho công ty. Cuộc sống càng hiện đại,
cung cách buôn bán càng phát triển thì họ càng được tự do hơn trong lựa
chọn. Ngược lại, các công ty chỉ có một hướng đi: Hiểu thấu đáo về các
thượng đế của mình, làm mọi thứ để lấy được lòng khách.
Mối quan hệ, thời gian cộng tác và các nguyên nhân gây đổ vỡ mối quan hệ
làm ăn luôn là những đề tài được nhiều nhà nghiên cứu thị trường và người
bán hàng quan tâm. Mới đây, DOOR, một công ty của Mỹ, đã thăm dò dư
luận để tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Tại sao khách hàng chấm dứt hợp tác
với các công ty?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 1_7492.pdf
- 2_7375.pdf
- 3_1884.pdf
- 4_5476.pdf
- 5_3623.pdf
- 6_0742.pdf
- 7_9612.pdf
- 8_9143.pdf
- 9_4144.pdf
- 10_4134.pdf