Mở rộng phạm vi Bảo hiểm y tế tự nguyện

Cơ sở

Bối cảnh

Mục tiêu

Nhóm đối tượng và hành vi

Thông điệp

Các kênh

 

ppt16 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Mở rộng phạm vi Bảo hiểm y tế tự nguyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mở rộng phạm vi Bảo hiểm y tế tự nguyệnBài trình bày về Chiến lược truyền thông tại Hội thảo do Ngân hàng thế giới tổ chức tháng 2-3 ngày 17, 2006Chiến lược truyền thôngCơ sởBối cảnhMục tiêuNhóm đối tượng và hành viThông điệpCác kênhCơ sởThị trường tiềm năng của bảo hiểm y tế: 3.8 tr. 1993 đến 33 tr. năm 2005 (Riêng năm 05 là 15 tr); Ba loại hình bảo hiểm y tế: Đối tượng bảo hiểm bắt buộc (áp dụng từ 1992)Đối tượng BH tự nguyệnThẻ BH miễn phí cho người nghèo và trẻ dưới 6 tuổiPhạm vi BHYT tự nguyện: 25.7% là sinh viên, 0.2% thuộc các ngành ko chính thức. Các vấn đề về dịch vụ BHYTChất lượng BHYT kémCác thủ tục rườm ràMức phí BHYT cao so với thu nhập vùng nông thônMạng lưới BHYT không tiếp cận được ở vùng sâu vùng xaThiếu cạnh tranh trên thị trường - Mặc dù là thị trường mở.Bối cảnhAn sinh xã hội ở Việt Nam: áp dụng các chương trình BH tự nguyện để đạt được chỉ tiêu của Chính phủ là 100% có BHYT vào năm 2020. Mục tiêu của Chương trình Tăng số người tham gia BHYT tự nguyện từ 6,2 triệu năm 2005 lên 27 triệu năm 2010.Mục tiêu truyền thông và quản lý - Tiếp tục các chương trình BHYT tự nguyện song song với việc nâng cao dịch vụ y tế - Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng/sự cần thiết của BHYT - Khuyến khích sự tham gia của cộng đồng - Hiện thực hóa quyết định mua của người dânĐối tượngĐối tượng chính:Người dânHọc sinh & phụ huynh học sinh Công nhânĐối tượng thứ hai:Công ty BHXH (Sở hữu nhà nước) - VSICCác công ty BHYT tư nhânCác bệnh việnNGOs, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội nông dân, Hội cựu chiến binhTrưởng thôn/bảnThông tin đại chúngĐối tượng thứ ba:Các cơ quan chính quyền: Bộ Y Tế, Bộ Tài ChínhChính quyền địa phươngCác thành viên Quốc hộiĐối tượng (2)Nhà cung cấp dịch vụ: Bộ Y tế – các bệnh viện, trạm y tế từ cấp trung ương đến cấp cơ sở.Đối tượng sử dụng dịch vụ:Người dânTư nhân, đối tượng vãng laiHọc sinh, sinh viênĐối tượngNgười dân: Nhóm có thu nhập trung bình; từ 18 – 50 tuổiDN nhỏ: nguồn thu ổn định; Học sinh, sinh viên;Khách hàng mục tiêuĐối tượngHành viNgười dânSẵn sàng trảHọc sinh & phụ huynh học sinhThuyết phục gia đình chiTư nhân, vãng laiSẵn sàng chi (nếu dịch vụ tốt)Người dân có thu nhập caoTư nhânThông điệpĐối tượngThông điệpNgười dânHãy để BHYT chăm sóc sức khoẻ của bạn!Sinh viện và phụ huynh học sinhBảo vệ sức khoẻ cho tương lai! Cho thế hệ mai sau, hãy mua BHYT ngay bây giờ!Công nhân Sức khoẻ tốt để làm việc!Các kênhĐối tượngKênh/hoạt độngNgười dânĐài phát thanh (7h tối, thứ 4 - thứ 7 – 6 tháng) , truyền hình địa phương (đoạn băng): , họp thôn/bản (truyền tin), Loa phát thanh, hội phụ nữ thôn/bản..Đào tạo giảng viên cho các trưởng thôn/bảnSinh viên và học sinhÁp phích, tranh minh hoạ, bảng tin, họp phụ huynh, sự kiện trong trường, các lãnh đạo của trườngTư nhân, vãng laiTờ rơi, phim tài liệu, TV, báo địa phương, các hiệp hộiĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • ppttham_khao_expansion_of_voluntary_health_insurance_coverage_vn_5699.ppt