Tất cả các TCT (87) đã nhập/ tạo xong tất cả các TTHC và các VBPL liên quan vào phần mềm Máy xén điện tử
TCTCT hoàn thành đầu vào cho khung Máy xén (thông tin các cơ quan hành chính, các thuộc tính )
TCTCT hoàn thiện việc kiểm tra chất lượng và hoàn chỉnh tất cả hồ sơ TTHC/VBPL
Chuẩn hóa hệ thống tên TTHC được áp dụng giữa các TTHC cấp bộ và tỉnh
Điền đúng các tiêu chí chính
Thiết lập các kết nối giữa hồ sơ với các VBPL, TTHC gốc/chủ (chiều dọc), và TTHC con (chiều ngang)
Đính kèm các tài liệu liên quan tới các hồ sơ (biểu mẫu, TTHC/VBPL gốc)
Hệ thống ĐKĐT xây dựng xong và đã được kiểm tra
Các chức năng
Dịch thuật
Hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông
Hệ thống an ninh
Công tác sao lưu
Các kịch bản trong trường hợp bị hỏng
27 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Mô hình đăng ký điện tử đề xuất cho Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Đăng ký điện tử về Thủ tục hành chínhMô hình đăng ký điện tử đề xuất cho Việt Nam Vedran AntoljakMarko SlunjskiViệt Nam, 20 Tháng 4, 2009.*Các điều kiệnTổng quan mô hìnhTổng quan kỹ thuậtChức năng và hình thức trình bày – Ví dụ Nội dungCác điều kiện cần hoàn thành trước khi áp dụng ĐKĐTHoàn thiện Thống kê!!!Tất cả các TCT (87) đã nhập/ tạo xong tất cả các TTHC và các VBPL liên quan vào phần mềm Máy xén điện tửTCTCT hoàn thành đầu vào cho khung Máy xén (thông tin các cơ quan hành chính, các thuộc tính)TCTCT hoàn thiện việc kiểm tra chất lượng và hoàn chỉnh tất cả hồ sơ TTHC/VBPLChuẩn hóa hệ thống tên TTHC được áp dụng giữa các TTHC cấp bộ và tỉnhĐiền đúng các tiêu chí chínhThiết lập các kết nối giữa hồ sơ với các VBPL, TTHC gốc/chủ (chiều dọc), và TTHC con (chiều ngang)Đính kèm các tài liệu liên quan tới các hồ sơ (biểu mẫu, TTHC/VBPL gốc)Hệ thống ĐKĐT xây dựng xong và đã được kiểm traCác chức năngDịch thuậtHạ tầng công nghệ thông tin và truyền thôngHệ thống an ninhCông tác sao lưuCác kịch bản trong trường hợp bị hỏng*ĐKĐT – Tổng quan mô hình*Sense Consulting*Tăng cường tiếp cận (của công chúng) với thông tin pháp luậtGiảm chi phí giao dịch cho người dân và doanh nghiệpNâng cao tính minh bạch về pháp lý cho hệ thống kinh tế Việt NamNâng cao trách nhiệm của các công chức nhà nước thông qua việc hạn chế các khả năng hiểu và thực hiện khác nhau (VD. quyền riêng) của các TTHC và VBPL Tạo cơ sở cho việc theo dõi thường xuyên dữ liệu lịch sử của hệ thống pháp luậtGiảm thời gian cần thiết nhằm tìm kiếm các TTHC/VBPL và các TTHC/VBPL có liên quan ở cấp cao hơn hoặc thấp hơnTổng hợp các TTHC/VBPL hiện có, quan trọng nhất đã được dịch sang tiếng AnhĐKĐT là một sản phẩm đặc biệt bởi các mục tiêu của nó giúp:Sense Consulting*ĐKĐT – Tập hợp cùng lúc tất cả các TTHC/VBPLCác nguồn ấn bản (chính thức) khácĐKĐTDanh mục các TTHC/VBPL hiện tại và đã hết hiệu lựcThông tin về tất cả các TTHC/VBPLCác văn bản luật và dưới luậtTruy cập nâng cao Thống nhất với Công báo hàng ngày – cần cập nhật thường xuyênTruy cập miễn phí qua mạng InternetĐặc tính của ĐKĐT:Công báoSense Consulting*Cập nhật ĐKĐT được thực hiện qua 3 bướcRà soát và phát triển hệ thốngĐKĐT Rà soát trên góc độ kinh tế – một cách có kết cấu, đơn giản và rõ ràngTổng quan về 2 cấp logic – còn/hết hiệu lựcLuôn có và ổn định trên mạng Internet (giao diện web 2.0)Tìm kiếm nâng cao theo các tiêu chí đã định hoặc xem toàn vănTạo tiêu chí mới và thường xuyên phát triển hệ thốngCông bố TTHC/VBPLNhập và cập nhật dữ liệuTTHC/VBPL được công bố thông qua một trình tự tiêu chuẩn (VD. Trong Công báo)Tập trung vào các văn bản luật và dưới luậtCông bố TTHC/VBPL mới hoặc sửa đổi ở dạng văn bản/điện tửThời điểm TTHC và VBPL liên quan được công bố chính thức có hoặc hết hiệu lựcNhập TTHC/VBPL mới hoặc sửa đổi vào khung pháp luật hiện hành trong hệ thống ĐKĐTCập nhật – TTHC/VBPL có/hết hiệu lựcGiữ kết nối tới các TTHC có liên quan và các văn bản pháp luật và dưới luật khác – Sắp xếp các đạo luật thấp hơn với các đạo luật cao hơn và ngược lạiGiữ hoặc, nếu cần thiết, chỉnh sửa các VBPL sao cho gọn gàng Các hoạt động và nhiệm vụ khácSense Consulting*Cập nhật hệ thống ĐKĐT – các TTHC/VBPL mớiCập nhật hệ thống ĐKĐT – các TTHC/VBPL hiện tạiCập nhật nội dung hệ thống ĐKĐT thông qua việc xác định các TTHC/VBPL mới (VD. Từ Công báo), và đưa những TTHC/VBPL mới này vào hệ thống bằng cách kết nối chúng với cấu trúc ĐKĐT theo các TTHC/VBPL cao hơn (sắp xếp các TTHC/VBPL có giá trị pháp lý thấp hơn vào các TTHC/VBPL cao hơn, ví dụ TTHC chủ/gốc- phiên bản tỉnh) Cập nhật nội dung của hệ thống ĐKĐT thông qua việc xác định các TTHC/VBPL hiện hành chưa được nhập vào hệ thống đăng ký, nhưng đã được công bố (VD. Trong Công báo). Những TTHC/VBPL này sẽ được nhập vào hệ thống đăng ký theo cách của các TTHC/VBPL mới như trên.Phân biệt giữa các TTHC/VBPL còn và hết hiệu lực Các TTHC/VBPL hết hiệu lực được xóa khỏi hệ thống đăng ký TTHC/VBPLcó hiệu lực và chuyển sang hệ thống đăng ký TTHC/VBPL hết hiệu lực. Tất cả các TTHC/VBPL – dù còn hay hết hiệu lực – đều nằm trong hệ thống đăng ký điện tử TTHC/VBPL nên hiển thị rất dễ dàng. Tăng cường tính minh bạch của hệ thống pháp luật và quy phạm của Việt Nam. Mục đích của việc phân biệt này là nhằm giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với thông tin về TTHC/VBPL mới nhất, và về khoảng thời gian TTHC/VBPL nằm trong 2 cấp logic. Tổng hợp các văn bản luật (tùy chọn) Tổng hợp vào một văn bản các TTHC/VBPL cơ bản và các thay đổi quy phạm kể từ khi TTHC/VBPL này có hiệu lực. Cho phép người dân/doanh nghiệp và các đối tượng khác dễ dàng tìm kiếm các phần của TTHC/VBPL có hiệu lực thông qua việc hiển thị một văn bản. Tuy nhiên văn bản này không có giá trị pháp lý mà chỉ phục vụ cho mục đích thông tin.Các hoạt động được thực hiện trong ĐKĐT (1)Sense Consulting*Đường dẫn từ các TTHC/VBPL có hiệu lực tới các TTHC/VBPL chỉ đạoĐường dẫn từ các TTHC/VBPL hết hiệu lực tới các TTHC/VBPL chấm dứt hiệu lực của chúngLựa chọn này cho phép mở TTHC/VBPL chủ/gốc trực tiếp từ TTHC/VBPL liên quan. Hơn nữa, trong cửa sổ của TTHC/VBPL mẹ có đường dẫn tới các TTHC/VBPL con xuất phát từ TTHC/VBPL mẹ đó Khi tạo TTHC/VBPL mới, các TTHC/VBPL có giá trị pháp lý cùng cấp hoặc thấp hơn có thể được tuyên bố đã hoàn toàn hết hiệu lực hoặc hết hiệu lực một phần Lựa chọn này cho phép trực tiếp mở (từ cửa số TTHC/VBPL hết hiệu lực) TTHC/VBPL đã làm nó mất hiệu lực một phần hay toàn bộ. Hơn nữa, nếu TTHC/VBPL mới làm mất hiệu lực một số TTHC/VBPL khác, thì cũng sẽ có các đường dẫn liên kết thông báo như trên.Thông báo điện tử về các thay đổi theo ngành/lĩnh vực (gửi email trực tiếp tới các công ty)Bên cạnh thực tế tất cả những thay đổi trong hệ thống pháp lý sẽ được cập nhật trong hệ thống ĐKĐT, lựa chọn này sẽ cho phép các hiệp hội thương mại trong nước trực tiếp thông báo cho các thành viên của họ về những thay đổi được kết nối tới các TTHC/VBPL liên quan tới ngành hay công ty nào đó, ví dụ như các hoạt động kinh doanh của họ, ngay sau khi thông tin này được xuất bản trên Công báoMở rộng và phát triển hệ thống ĐKĐT (tùy chọnLựa chọn này cho phép cơ quan đăng ký tiếp tục phát triển cấu trúc và các khả năng của hệ thống. Việc chủ động theo dõi và thu thập ý kiến góp ý của những người sử dụng hệ thống sẽ góp phần làm cải thiện cổng thông tin và các trình duyệt, tạo ra những thuộc tính, các tiêu chí hay tổng quan mới. Yêu cầu đối với module về Đánh giá tác động văn bản (tùy chọn)Các hoạt động được thực hiện trong ĐKĐT (2)ĐKĐT – Tổng quan kỹ thuật**Tổng quan kỹ thuậtGiải pháp dựa trên FLOSS (Phần mềm mã nguồn mở Linux miễn phí)Có thể chạy trên bất cứ hệ phân tán Linux, Windows hay Máy chủ Mac OS XĐược thiết kế như một ứng dụng web hiện đạiCác tiêu chuẩn được dựa trên như (XTHML, CSS, PHP, MySQL)Bao gồm các ứng dụng đăng ký điện tử, quản lý pháp luật và quản lý nội dung trang webSense Consulting*Khái niệm kết nối giữa Máy xén điện tử và hệ thống Đăng ký điện tử*Kho chứa tất cả các TTHC và VBPL liên quane-GuillotineĐKĐT- Chính phủ Việt Nam- Doanh nghiệp- Người dân1. Nhập dữ liệu2. Giao tiếpKhái niệm trao đổi dữ liệu giữa e-Guilllotine và ĐKĐTĐKĐT (concept) **Kiến trúc phần mềm và phần cứng ĐKĐT**Mô hình ĐKĐT- Chức năng và giao diện đề xuất **Các mô hình và chức năng cơ bảnSense Consulting*ĐKĐTTìm kiếm nhanh và tìm kiếm nâng caoCác cơ quan quy đinhTham giaCông báo(tìm kiếm)Tin tứcMục yêu thíchTìm kiếm bằng danh mụcTìm kiếm và xem ĐKDDTGiao diện AJAX nhằm tối đa tốc độ, tiện dụng và khả năng đáp ứng Module đánh dấuThông báo bằng e-mail khi có sự thay đổi về nội dung ĐKDDT người dùng đã chọn theo dõiXem các quy định theo các cơ quan ban hành quy địnhCông chúng tham gia để đưa ra những kinh nghiệm của họ về các trình tự, thủ tục và ý kiến chung để tạo ra một khung pháp lý tốt hơnNếu có một trang web Công báo pháp luật, thì sẽ có mục tìm kiếm toàn văn trên trang web của đăng ký điện tủNhững tin tức chung về những mối quan tâm đối với công chúng liên quan đến đề án và các hoạt động Đăng ký Điện tử Người dụng có thể đăng ký để tiếp cận vơí các đặc tính của Đăng ký điện tử (như thông báo bằng email khi có thay đổi liên quan đến cơ quan mà họ đã lựa chọn để theo dõiLiên hệĐăng nhập/Đăng kýCác đường dẫn hữu íchBốn câu hỏi chính trong việc xây dựng một hệ thống ĐKĐT*Nhóm mục tiêu – Ai sẽ là nhóm mục tiêu chính, Chúng ta muốn ai sử dụng hệ thống ĐKĐT, họ cần gì, kỳ vọng của họ là gìTìm kiếm – làm thế nào để tạo ra một giao diện tìm kiếm thân thiện với người sử dụng và tạo ra được một công cụ tìm kiếm mạnh, chúng ta có cần các thuộc tính và các bộ lọc không, làm sao để giảm thiểu các bước để tìm một TTHCHiển thị - Người sử dụng muốn nhìn thấy gì khi TTHC được tìm thấy, làm sao để tạo ra một giao diện thân thiện với người sử dụng, thông tin gì sẽ được hiển thị, đường dẫn như thế nàoCác hoạt động – khi người sử dụng đã tìm thấy TTHC và đã có thông tin chủ yếu về TTHC đó, người sử dụng sẽ muốn làm gì với nó và tại sao họ lại tìm kiếm: để lấy thông tin cơ bản, tải mẫu biểu, góp ý về TTHC và tuân thủ, in các bước/yêu cầu/văn bản TTHC, xem các TTHC/VBPL liên quan, tìm kiếm các trang web liên quanKhái niệm kết nối của e-Guillotine và ĐKĐT*TCTCT/TCTCác nguồn ấn bản(chính thức)khácCông báoTTHC/VBPL liên quanChính phủDoanh nghiệpNgười dâne-GuillotineNGUỒN VÀCƠ SỞ DỮ LIỆUGIAO DIỆNNGƯỜI SỬ DỤNGNHÓM MỤC TIÊU ĐKĐTNGOÀI e-GuillotineTRONG e-GuillotineHỆ THỐNG CSDL QUỐC GIA vềTTHC/VBPL liên quanĐKĐTGiao diện tìm kiếmTìm kiếm và Trình duyệt ĐKĐT*ĐKĐT về Thủ tục hành chínhVIETNAM Văn bảnTất cảTên TTHCBất kỳ từ nàoTất cả các từCụm từ chính xácTỉnhBộTất cảLọcCơ quan hành chínhLĩnh vực thống kêCơ quan thực thiKết quả TTHCNgành kinh doanhLĩnh vực kinh doanhKhônghiệu lựcCó hiệu lựcTất cảGiao diện kết quả tìm kiếmKết quả tìm kiếm*ĐKĐT về Thủ tục hành chínhVIETNAM Cơ quan hành chínhTên TTHCMã chính thức#Bộ Kinh tếMở một nhà hàngabcd12341Thành phố Hà NộiMở một nhà hàngabcd56782B-BXH - Bảo hiểm Xã hộiMở một nhà hàngabcd91133T-AGI - An GiangMở một nhà hàngabcd25974Bộ Kinh tếChơi nhạc trong một nhà hàngabcd12345Thành phố Hà NộiChơi nhạc trong một nhà hàngabcd56786B-BXH - Bảo hiểm Xã hộiChơi nhạc trong một nhà hàngabcd91137T-AGI - An GiangChơi nhạc trong một nhà hàngabcd25978Tìm kiếm trong phạm vi kết quảBộ/TỉnhGiao diện TTHC – lựa chọn A Thủ tục hành chính*ĐKĐT về Thủ tục hành chínhVIETNAM Thông tin chính-Tên (I3)-Bộ/Tỉnh/Huyện/Sở/Xã (I2)- Cơ quan thực hiện/người được ủy quyền/ Cơ quan phối hợp/ Cơ quan có thẩm quyền(I9)-Kết quả (I13)Tuân thủCác bước (I5)Yêu cầu (I14)Văn bản (I7)Ý kiếnTTHC liên quan (I16)B-NHA-002432-TT – quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Ban hành luậtVBPL liên quan (I15)B-NHA-002432-TT – Quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Banhành văn bảnCác trang web liên quan (I17)www.xyz.vnwww.cvbnmsdds.vnThông tin khácLĩnh vực thống kê(I4)Cách thức thực hiện (I6)Thời hạn giải quyết (I8)Đối tượng thực hiện (I10)Phí (I12)Ngành kinh doanh (M4)Lĩnh vực kinh doanh (M5)Mã trong máy xén (I1)Văn bản/mẫu biểu đính kèm (I11)Giao diện TTHC – lựa chọn B Thủ tục hành chính*ĐKĐT về Thủ tục hành chínhVIETNAM Thông tin chính-Tên (I3)-Bộ/Tỉnh/Huyện/Sở/Xã (I2)- Cơ quan thực hiện/người được ủy quyền/ Cơ quan phối hợp/ Cơ quan có thẩm quyền(I9)-Kết quả (I13)TTHC liên quan (I16)B-NHA-002432-TT – quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Ban hành luậtVBPL liên quan (I15)B-NHA-002432-TT – Quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Banhành văn bảnTrang web liên quan (I17)www.xyz.vnwww.cvbnmsdds.vnThông tin khácLĩnh vực thống kê(I4)Cách thức thực hiện (I6)Thời hạn giải quyết (I8)Đối tượng thực hiện (I10)Phí (I12)Ngành kinh doanh (M4)Lĩnh vực kinh doanh (M5)Mã trong máy xén (I1)Văn bản/mẫu biểu đính kèm (I11)BướcYêu cầuVăn bảnÝ kiếnTTin khácĐKĐT kết nối trực tiếp tới các thông tin có trong biểu mẫu 1Giao diện TTHC – lựa chọn B Thủ tục hành chính*ĐKĐT về Thủ tục hành chínhVIETNAM BướcYêu cầuVăn bảnÝ kiếnTT khácMô tảTên bước#Trường hợp người tố cáo gửi đơn đến cơ quan Thanh tra Chính phủ: Trong đơn tố cáo phải ghi rõ họ tên, địa chỉ người tố cáo; nội dung tố cáo. Trong trường hợp người tố cáo đến tố cáo trực tiếp thì người có trách nhiệm tiếp nhận phải ghi lại nội dung tố cáo, họ, tên, địa chỉ của người tố cáo, có chữ ký của người tố cáoTiếp nhận đơn1Chậm nhất là 10 ngày, kể từ ngày nhận được tố cáo, đơn tố cáo phải được thụ lý giải quyết. Trong trường hợp tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra Chính phủ thì chuyển cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người tố cáo khi họ yêu cầuThụ lý để giải quyết2Tổng thanh tra ra quyết định về việc tiến hành xác minh nội dung tố cáo. Trong quá trình xác minh việc tố cáo, Thanh tra Chính phủ có quyền và nghĩa vụ sau:Xác minh việc tố cáo3Tổng thanh tra ra quyết định kết luận về nội dung tố cáo, xác định trách nhiệm của người có hành vi vi phạm, áp dụng biện pháp xử lý theo thẩm quyền Kết luận về nội dung tố cáo4TTHC liên quan (I16)B-NHA-002432-TT – quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Ban hành luậtVBPL liên quan (I15)B-NHA-002432-TT – Quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Banhành văn bảnTrang web liên quan (I17)www.xyz.vnwww.cvbnmsdds.vnThông tin chính-Tên (I3)-Bộ/Tỉnh/Huyện/Sở/Xã (I2)- Cơ quan thực hiện/người được ủy quyền/ Cơ quan phối hợp/ Cơ quan có thẩm quyền(I9)-Kết quả (I13)Văn bản/mẫu biểu đính kèm (I11)Giao diện TTHC – lựa chọn B Thủ tục hành chính*ĐKĐT về Thủ tục hành chínhVIETNAM BướcYêu cầuÝ kiếnTT khácMÔ TẢ1. Đơn tố cáo hoặc bản ghi lời tố cáo; các tài liệu có liên quan (nếu có)2. Văn bản giao việc của cấp trên có thẩm quyền (nếu có)3. Quyết định thụ lý giải quyết hoặc quyết định thành lập đoàn thanh tra, tổ công tác, văn bản cử cán bộ thụ lý giải quyết tố cáo4. Kế hoạch thanh tra, thẩm tra, xác minh tố cáo5. Biên bản thanh tra, thẩm tra, xác minh của đoàn thanh tra, thanh tra viên hoặc của người được giao thẩm tra xác minh lập trong quá trình giải quyết tố cáo6. Văn bản về trưng cầu, giám định và kết quả giám định (nếu có)7. Văn bản, tài liệu, hiện vật thu thập được trong quá trình thụ lý giải quyết tố cáo; 8. Văn bản giải trình của người bị tố cáo (nếu có)9. Báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh nội dung tố cáo10. Kết luận về nội dung tố cáo; SỐ BẢN SAO: 1Thông tin chính-Tên (I3)-Bộ/Tỉnh/Huyện/Sở/Xã (I2)- Cơ quan thực hiện/người được ủy quyền/ Cơ quan phối hợp/ Cơ quan có thẩm quyền(I9)-Kết quả (I13)TTHC liên quan (I16)B-NHA-002432-TT – quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Ban hành luậtVBPL liên quan (I15)B-NHA-002432-TT – Quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Banhành văn bảnTrang web liên quan (I17)www.xyz.vnwww.cvbnmsdds.vnVăn bản/mẫu biểu đính kèm (I11)Văn bảnGiao diện TTHC – lựa chọn B Thủ tục hành chính*ĐKĐT về Thủ tục hành chínhVIETNAM BướcÝ kiếnTT khácMÔ TẢ1. Người có đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 10 của Luật Luật sư (Công dân Việt Nam trung thành với Tổ quốc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt, có bằng cử nhân luật, đã được đào tạo nghề luật sư, đã qua thời gian tập sự hành nghề luật sư, có sức khoẻ bảo đảm hành nghề luật sư) muốn được hành nghề luật sư phải có Chứng chỉ hành nghề luật sư và gia nhập một Đoàn luật sưThông tin chính-Tên (I3)-Bộ/Tỉnh/Huyện/Sở/Xã (I2)- Cơ quan thực hiện/người được ủy quyền/ Cơ quan phối hợp/ Cơ quan có thẩm quyền(I9)-Kết quả (I13)TTHC liên quan (I16)B-NHA-002432-TT – quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Ban hành luậtVBPL liên quan (I15)B-NHA-002432-TT – Quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Banhành văn bảnTrang web liên quan (I17)www.xyz.vnwww.cvbnmsdds.vnVăn bản/mẫu biểu đính kèm (I11)RequirementsVăn bảnGiao diện TTHC – lựa chọn BThủ tục hành chính*ĐKĐT về Thủ tục hành chínhVIETNAM BướcYêu cầuVăn bảnÝ kiếnTT khácNhập văn bản1. Cải thiện TTHC2. Kiến nghị về cơ quan thực hiện3. Form miễn phí4. # Ngày Chủ đề Tác giả Ý kiến1. 22.3.09 Cải thiện TTHC ------------ Tại sao tôi lại phải kýÝ kiến mớiÝ kiến đã đăngNhập văn bảnSEARCHThông tin chính-Tên (I3)-Bộ/Tỉnh/Huyện/Sở/Xã (I2)- Cơ quan thực hiện/người được ủy quyền/ Cơ quan phối hợp/ Cơ quan có thẩm quyền(I9)-Kết quả (I13)TTHC liên quan (I16)B-NHA-002432-TT – quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Ban hành luậtVBPL liên quan (I15)B-NHA-002432-TT – Quy định vệ sinhB-NHA-005693-TT – Báo cáo thuếB-BXH-005744-TT – Banhành văn bảnTrang web liên quan (I17)www.xyz.vnwww.cvbnmsdds.vnVăn bản/mẫu biểu đính kèm (I11)*Trân trọng cảm ơnVedran AntoljakMarko SlunjskiE-mail: sense@senseconsulting.eu
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- mo_hinh_dkdt_ve_tthc_1175.ppt