Sau khi học xong, học sinh có khả năng:
- Phác họa kiểu trang phục trẻ em theo thời trang
- Lấy chính xác , đầy đủ các số đo để thiết kế các kiểu trang phục trẻ em
- Nắm được phương pháp xây dựng mẫu trang phục trẻ em thời trang dựa trên công
thức thiết kế quần áo, váy cơ bản
- Cắt may hoàn thiện các kiểu trang phục trẻ em đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và hợp
thời trang
- Sử dụng hiệu quả nguyên phụ liệu, thiết bị, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh
công nghiệp
39 trang |
Chia sẻ: Kiên Trung | Ngày: 12/01/2024 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Mô đun đào tạo thiết kế thời trang trang phục trẻ em, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏi
Trả lời câu hỏi
Quan sát
Trả lời câu hỏi
Lắng nghe –
thực hiện
30 phút
3
3.1
3.2
Hƣớng dẫn thƣờng xuyên
Kiểm tra dụng cụ thực hành
Thực hành phương pháp thiết kế
cắt váy trẻ em
Thu bài - đánh giá kết quả
Quan sát nhắc
nhở
Quan sát
Hướng dẫn
nhắc nhở
nhận xét
Lắng nghe
Thực hiện
Thực hành vẽ
cắt các chi tiết
Lắng nghe
Sửa chữa
160
phút
4
4.1
Hƣớng kết thúc
Nhận xét chung về bài thực hành
Ưa điểm
nhận xét
đánh giá
Lắng nghe
Ghi chép
30 phút
a
b
4.2
Kế hoạch buổi học tiếp theo
Nhắc nhở
Lắng nghe
Thực hiện
Hƣớng dẫn tự rèn luyện Tham khảo tài liệu Vật liệu may
và Thiết kế thời trang Trường ĐH
Bách khoa
5 phút
IV. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN :
.
Trƣởng ban/Tổ trƣởng môn
Ngày .............tháng...........năm.
Chữ ký giáo viên
GIÁO ÁN SỐ:
Thời gian thực hiện. 2 tiết
Số giờ đã giảng:...........................................
Thực hiện ngày.........tháng............năm........
TÊN BÀI : KIỂM TRA THIẾT KẾ, CẮT, MAY
CÁC KIỂU VÁY TRẺ EM
MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI:
Sau khi học xong học sinh có khả năng thiết kế cắt các chi tiết trong thời gian quy
định
ĐỒ DÙNG VÀ PHƢƠNG PHÁP TIỆN DẠY HỌC:
- Đáp án câu hỏi kiểm tra.
- Giáo án Xưởng thực hành cắt .
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hướng dẫn ban đầu : tập trung cả lớp.
- Hướng dẫn thường xuyên : học sinh làm bài kiểm tra.
- Hướng dẫn kết thúc: thu bài
I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút
- Số học sinh vắng :
............................................................................................................................. .............
..........................................................................................................................................
..........................................................................................
II THỰC HIÊN BÀI HỌC
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI
GIAN HOẠT ĐỘNG
CỦA GIÁO
VIÊN
HOẠT ĐỘNG
CỦA HỌC
SINH
1 Dẫn nhập
Hƣớng dẫn ban đầu .
Đề bài : cắt vẽ đầy đủ các chi tiết
kiểu váy trẻ em theo số đo tự
chọn
Ra đề bài kiểm
tra
Chép đề
3 phút
Hƣớng dẫn thƣờng xuyên
Làm bài kiểm tra
Quan sát , nhắc
nhở
Làm bài
80 phút
Hƣớng dẫn kết thúc
Thu bài kiểm tra
Nhận bài
Nạp bài
5 phút
Hƣớng dẫn tự rèn luyện
Tham khảo giáo trình thiết kế
trang phục trường CĐ CN NĐ
IV. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN
............................................................................................................................... ...........
......................................................................................................................
Trƣởng ban/Tổ trƣởng môn
Ngày .............tháng...........năm.
Chữ ký giáo viên
GIÁO ÁN SỐ:
Thời gian thực hiện. 2 tiết
Số giờ đã giảng:.............................................
Thực hiện ngày.........tháng............năm.........
BÀI 4: THIẾT KẾ, CẮT, MAY CÁC KIỂU ÁO KHOÁC TRẺ EM
MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI :
- Mô tả được bằng hình vẽ đặc điểm hình dáng của áo khoác trẻ em cần thiết kế
- Xác định đúng số đo mẫu để thiết kế
Dựng hình thiết kế và cắt các chi tiết của áo khoác trẻ em trên giấy bìa đảm ảo hình
dáng, kích thước và yêu cầu kỹ thuật
- Sử dụng thành thạo, đúng kỹ thuật dụng cụ thiết kế.
- Tiết kiệm nguyên liệu, đảm bảo an toàn và định mức thời gian.
ĐỒ DÙNG VÀ PHƢƠNG TIỆN DẠY HỌC :
- Đề cương bài thiết kế, cắt may áo khoác trẻ em
- Giáo án
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hướng dẫn ban đầu : tập trung cả lớp .
- Hướng dẫn thường xuyên : học sinh luyện tập , giáo viên quan sát hướng dẫn .
- Hướng dẫn kết thúc : tập trung cả lớp .
I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút
- Số học sinh vắng :
............................................................................................................................. .............
..........................................................................................................................................
.............................................................................................
II THỰC HIỆN BÀI HỌC
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI
GIAN HOẠT ĐỘNG
CỦA GIÁO
VIÊN
HOẠT ĐỘNG
CỦA HỌC
SINH
1 Dẫn nhập
Luyện tập phương pháp thiết kế cắt
may áo khoác trẻ em.
Trao đổi phương
pháp học
Lắng nghe
3 phút
2
2.1
a
b
Nội dung:
1. Mô tả mẫu:
- Là kiểu áo mặc ấm, 1 lớp, bằng
chất liệu bò
- Cổ đứng, chân rời, dài tay
2. Số đo:
Da: 55 Vc: 33
De: 30 Vn: 65
Dt: 44
3. Chuẩn bị nguyên phụ liệu: vải,
chỉ
4. Thiết kế các chi tiết các kiểu áo
khoác trẻ em
- Thiết kế chi tiết thân sau
- Thiết kế chi tiết thân trước
- Thiết kế chi tiết tay áo
- Thiết kế chi tiết cổ áo
5. Cắt bán tành phẩm
- Cắt bán thành phẩm chi tiết thân
sau
- Cắt bán thành phẩm chi tiết thân
trước
- Cắt bán thành phẩm chi tiết tay
- Cắt bán thành phẩm chi tiết cổ áo
6. May hoàn thiện các kiểu áo trẻ
em
- Gia công thân sau
- Gia công thân trước
Kiểm tra
Hướng dẫn
đặt câu hỏi
Làm mẫu
đặt câu hỏi
Hướng dẫn
đưa ra định mức
thời gian
Kiểm tra
Hướng dẫn
Hướng dẫn
chuẩn bị
đặt câu hỏi
Làm mẫu
đặt câu hỏi
Ghi chép
Thực hiện
Trả lời câu hỏi
Quan sát
Trả lời câu hỏi
Lắng nghe –
thực hiện
Lắng nghe
Thực hiện
Ghi chép
Thực hiện
Lắng nghe
Tư duy
Thực hiện
30 phút
- May vai con
- Gia công tay áo
- Tra tay
- Gia công cổ áo
- Tra, mí cổ
Hƣớng dẫn tự rèn luyện Tham khảo tài liệu Vật liệu may
và Thiết kế thời trang Trường ĐH
Bách khoa
5 phút
IV. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN :
............................................................................................................................. .............
......................................................................................................................
Trƣởng ban/Tổ trƣởng môn
Ngày .............tháng...........năm.
Chữ ký giáo viên
GIÁO ÁN SỐ:
Thời gian thực hiện. 5 tiết
Số giờ đã giảng:.............................................
Thực hiện ngày..............tháng............năm.........
BÀI 4: THIẾT KẾ, CẮT, MAY CÁC KIỂU ÁO KHOÁC TRẺ EM
MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI :
- Mô tả được bằng hình vẽ đặc điểm hình dáng của áo khoác trẻ em cần thiết kế
- Xác định đúng số đo mẫu để thiết kế
Dựng hình thiết kế và cắt các chi tiết của áo khoác trẻ em trên giấy bìa đảm ảo hình
dáng, kích thước và yêu cầu kỹ thuật
- Sử dụng thành thạo, đúng kỹ thuật dụng cụ thiết kế.
- Tiết kiệm nguyên liệu, đảm bảo an toàn và định mức thời gian.
ĐỒ DÙNG VÀ PHƢƠNG TIỆN DẠY HỌC :
- Đề cương bài thiết kế áo khoác trẻ em
- Giáo án
- Xưởng thực hành cắt .
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hướng dẫn ban đầu : tập trung cả lớp .
- Hướng dẫn thường xuyên : học sinh luyện tập , giáo viên quan sát hướng dẫn .
- Hướng dẫn kết thúc : tập trung cả lớp .
I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút
.................................................................................................... ......................................
............................................................................................................................. .............
......................
II THỰC HIỆN BÀI HỌC
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI
GIAN HOẠT ĐỘNG
CỦA GIÁO
VIÊN
HOẠT ĐỘNG
CỦA HỌC
SINH
1 Dẫn nhập
Luyện tập phương pháp thiết kế
áo khoác trẻ em
Trao đổi phương
pháp học
Lắng nghe
3 phút
2
2.1
a
b
c
d
2.2
a
b
2.3
Hƣớng dẫn ban đầu
Bài tập thực hành
Số đo thực hành
Chuẩn bị vật tư – dụng cụ
Các kiến thức liên quan đến thiết
kế cắt áo khoác trẻ em
Thao tác mẫu
Vị trí luyên tập : mỗi học sinh
một bàn
Thời gian thiết kế áo khoác trẻ
em
Kiểm tra
Hướng dẩn
chuẩn bị
đặt câu hỏi
đặt câu hỏi
Làm mẫu
đặt câu hỏi
Hướng dẫn
đưa ra định mức
thời gian
Ghi chép
Thực hiện
Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Quan sát
Trả lời câu hỏi
Lắng nghe –
thực hiện
30 phút
3
3.1
3.2
Hƣớng dẫn thƣờng xuyên
Kiểm tra dụng cụ thực hành
Thực hành phương pháp thiết kế
cắt áo khoác trẻ em
Thu bài - đánh giá kết quả
Quan sát nhắc
nhở
Quan sát
Hướng dẫn
nhắc nhở
nhận xét
Lắng nghe
Thực hiện
Thực hành vẽ
cắt các chi tiết
Lắng nghe
Sửa chữa
160
phút
4
4.1
Hƣớng kết thúc
Nhận xét chung về bài thực hành
Ưa điểm
nhận xét
đánh giá
Lắng nghe
Ghi chép
30 phút
a
b
4.2
Kế hoạch buổi học tiếp theo
Nhắc nhở
Lắng nghe
Thực hiện
Hƣớng dẫn tự rèn luyện Tham khảo tài liệu Vật liệu may
và Thiết kế thời trang Trường ĐH
Bách khoa
5 phút
IV RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN :
Trƣởng ban/Tổ trƣởng môn
Ngày .............tháng...........năm.
Chữ ký giáo viên
GIÁO ÁN SỐ:
Thời gian thực hiện. 3 tiết
Số giờ đã giảng:...........................................
Thực hiện ngày.........tháng............năm........
TÊN BÀI : KIỂM TRA THIẾT KẾ, CẮT, MAY
CÁC KIỂU ÁO KHOÁC TRẺ EM
MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI:
Sau khi học xong học sinh có khả năng thiết kế cắt các chi tiết trong thời gian quy
định
ĐỒ DÙNG VÀ PHƢƠNG PHÁP TIỆN DẠY HỌC:
- Đáp án câu hỏi kiểm tra.
- Giáo án
- Xưởng thực hành cắt .
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hướng dẫn ban đầu : tập trung cả lớp.
- Hướng dẫn thường xuyên : học sinh làm bài kiểm tra.
- Hướng dẫn kết thúc: thu bài
I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút
- Số học sinh vắng :
............................................................................................................................. .............
..........................................................................................................................................
..........................................................................................
II THỰC HIÊN BÀI HỌC
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI
GIAN HOẠT ĐỘNG
CỦA GIÁO
VIÊN
HOẠT ĐỘNG
CỦA HỌC
SINH
1 Dẫn nhập
Hƣớng dẫn ban đầu .
Đề bài : cắt vẽ đầy đủ các chi tiết
kiểu áo khoác trẻ em theo số đo
tự chọn
Ra đề bài kiểm
tra
Chép đề
3 phút
Hƣớng dẫn thƣờng xuyên
Làm bài kiểm tra
Quan sát , nhắc
nhở
Làm bài
80 phút
Hƣớng dẫn kết thúc
Thu bài kiểm tra
Nhận bài
Nạp bài
5 phút
Hƣớng dẫn tự rèn luyện
IV. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN
..........................................................................................................................................
......................................................................................................................
Trƣởng ban/Tổ trƣởng môn
Ngày .............tháng...........năm.
Chữ ký giáo viên
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- mo_dun_dao_tao_thiet_ke_thoi_trang_trang_phuc_tre_em.pdf