Nhãn hiệu được tạo nên khi nó được tích hợp từ sự trải nghiệm
của khách hàng qua những thông điệp về sản phẩm và dịch vụ
mà bạn đưa ra. Nhãn hiệu là đặc điểm quan trọng và nổi bật nhất
giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ của mình.
6 trang |
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Mẹo trong xây dựng nhãn hiệu sản phẩm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mẹo trong xây dựng nhãn
hiệu sản phẩm
Nhãn hiệu được tạo nên khi nó được tích hợp từ sự trải nghiệm
của khách hàng qua những thông điệp về sản phẩm và dịch vụ
mà bạn đưa ra. Nhãn hiệu là đặc điểm quan trọng và nổi bật nhất
giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ của mình.
Vì thế, để thành công khi bắt đầu xây dựng nhãn hiệu, bạn phải
làm như thế nào?
10 mẹo xây dựng nhãn hiệu sản phẩm
Vì thế, để thành công khi bắt đầu xây dựng nhãn hiệu, bạn phải
làm như thế nào?
1. Thể hiện rõ giá trị sản phẩm: Muốn tạo một nhãn hiệu nổi
bật, việc đầu tiên bạn phải làm là chỉ ra những điểm nhấn của sản
phẩm/dịch vụ của bạn, tất nhiên nó thực sự phải có giá trị. Thông
thường là một danh sách từ 5 đến 10 đặc điểm giá trị nhất.
2. Tạo tên nhãn hiệu: Muốn tạo được một tên cho nhãn hiệu thật
ấn tượng, trước hết bạn cần liệt kê những mong muốn và nhu
cầu của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Chú trọng
vào những mối ràng buộc lâu dài với khách hàng. Sau đó kết hợp
những mục tiêu và mong muốn của công ty để tạo nên một cái
tên ngắn gọn, súc tích.
3. Phát triển mục tiêu ngắn hạn và dài hạn: Bạn muốn khách
hàng nhận ra ngay sản phẩm/dịch vụ ngay khi họ nhìn thấy nhãn
hiệu của bạn? Làm thế nào để họ cảm nhận được sự tin cậy
trong nhãn hiệu đó? Nhãn hiệu của bạn sẽ gợi cho khách hàng
những cảm xúc gì? Hàng loạt câu hỏi bạn sẽ phải đặt ra trước khi
tạo nhãn hiệu cho sản phẩm. Hãy chú ý đến từng chi tiết để khơi
gợi sự tò mò và ấn tượng với khách hàng.
4. Thuê nhân viên: Họ là những người phải hiểu sâu sắc về sản
phẩm, về tầm quan trọng của nhãn hiệu bởi có thể, họ sẽ là đại
diện của công ty khi trả lời những thắc mắc của khách hàng hoặc
của các đối tác. Thuê những nhân viên hiểu biết sẽ giúp bạn
nâng cao giá trị sản phẩm, từ đó không những đạt được mục tiêu
ngắn hạn là sản phẩm đến với người tiêu dùng mà còn tạo ảnh
hưởng lâu dài đối với khách hàng khi họ nhìn thấy nhãn hiệu của
bạn.
5. Luôn hướng tới khách hàng: Bạn và các nhân viên phải luôn
luôn đặt ra các câu hỏi như: Khách hàng cần gì? Tầm quan trọng
của nhãn hiệu hàng hóa đối với khách hàng ra sao? Bạn muốn
khách hàng nói điều gì về sản phẩm/dịch vụ của bạn? Thông điệp
của bạn phải đến với khách hàng như thế nào? Khi có được câu
trả lời, bạn sẽ có chiến lược để tạo nhãn hiệu hàng hóa.
6. Thu thập những đóng góp: Thiết lập những mục tiêu sẽ đạt
được sao cho phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Bạn cần
đặt ra những tiêu chuẩn để đánh giá thành công của nhãn hiệu.
Để có được một sự chuẩn mực nhất làm thước đo, bạn cần phải
thu thập ý kiến của khách hàng, ý tưởng của nhân viên và những
cố vấn trong doanh nghiệp của bạn. Nếu không thể thường
xuyên, bạn có thể làm công việc này mỗi quý một lần để đánh giá
và cải thiện sản phẩm sao cho hoàn hảo nhất.
7. Đưa nhãn hiệu ra thị trường: Để người tiêu dùng biết đến
sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn cần phải lựa chọn các phương
tiện truyền thông hiệu quả như các tin nhắn, bảng thông báo, thư
điện tử, báo, đài, quảng cáo trên tivi, hoặc lập các website nhằm
nhắm tới những khách hàng mục tiêu. Hãy lựa chọn thật kỹ các
phương tiện truyền thông nếu không, chiến lược đưa sản phẩm
ra thị trường của bạn sẽ bị thất bại.
8. Những trải nghiệm của khách hàng: Bạn hãy đặt mình vào vị
trí của những khách hàng mục tiêu. Họ cần một sản phẩm/dịch vụ
hoàn hảo, họ cần được lên tiếng bất cứ khi nào họ không thỏa
mãn về dịch vụ của bạn.
Do đó, với tất cả những lời than phiền hoặc nhận xét của khách
hàng đều là những đóng góp rất bổ ích cho doanh nghiệp của
bạn.
9. Đánh giá sự phát triển của nhãn hiệu: Một nhãn hiệu muốn
đứng vững và nổi bật trên thị trường nó phải luôn luôn được duy
trì đúng như giá trị và mục tiêu của nó. Bạn không thể lơ là trong
việc cần phải phát triển như thế nào để phù hợp với yêu cầu của
người tiêu dùng. Nhớ rằng, trên thị trường không phải nhãn hiệu
của bạn là duy nhất.
10. Sự linh hoạt: Trên con đường dẫn tới thành công của một
nhãn hiệu, sẽ có nhiều trở ngại, điều quan trọng là bạn phải thích
nghi với những thay đổi đó. Chẳng hạn, khi đối thủ cạnh tranh
tung ra một sản phẩm mới bắt mắt, hấp dẫn hơn sản phẩm của
bạn. Bạn phải làm gì? Để không bị rơi vào tình huống bị động,
bạn cần luôn luôn có những ý tưởng mới và tạo những thách
thức mới, con người mới. Trên hết, lắng nghe khách hàng, họ sẽ
nói cho bạn biết họ cần gì từ bạn.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- meo_trong_xay_dung_nhan_hieu_san_pham_5189.pdf