Marketing và những nguyên tắc chiến tranh
Marketing và những nguyên tắc chiến tranh” Khi mà thương trường như
chiến trường, chắc chắn những nguyên tắc của chiến trường cũng sẽ được áp
dụng hiệu quả trên thương trường .”.
Thâm chí cả trong các cuộc chiến tranh hỗn loạn vẫn có những nguyên tắc cố
hữu. Là một sinh viên quân sự tại trường đại học North Georgia, Gregory P.
Smith –chủ tịch hãng tư vấn quản lý kinh doanh Chart Your Course International
–hiểu rõ vai trò của những nguyên tắcchiến tranh sẽ góp phần quan trọng thế
nào tới thành công kinh doanh ngày nay.
Nhiều năm qua, công việc chính của Smith là tư vấn cho các doanh nghiệp cách
thức lên kế hoạch kinh doanh, xây dựng những môi trường làm việc sáng tạo và
sinh lời góp phần thu hút và động viên đội ngũ nhân viên.
Ông còn là tác giả cuốn sách Here Today Here Tomorrow: How to Transform
Your Organization from High-Turnover to High-Retention.
Khi mà thương trường như chiến trường, chắc chắn những nguyên tắc của chiến
trường cũng sẽ được áp dụng hiệu quả trên thương trường. Smith nhớ lại một
trong những khoá học hồi còn là sinh viên quân sự của ông là Những nguyên tắc
của Chiến tranh (Principles of War).
Vào thời điểm đó, ông đã không nhận ra rằng những nguyên tắc này sẽ định hình
và ảnh hưởng rất lớn tới công việc kinh doanh của ông sau này.
Tranh đấu trong một cuộc chiến tranh liên quan mật thiết tới việc hoạch định và
suy tính. Smith nhìn nhận rằng những Nguyên tắc của Chiến tranh đã được các vị
tướng quân đội sử dụng thành công trong hàng thế kỷ qua cần được xem như một
công cụ quan trọng nhằm gặt hái thành công trong kinh doanh ngày nay. Hiện
những nguyên tắc này cũng được quân đội Mỹ và Anh áp dụngtrong cuộc chiến
tranh tại Irắc.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tailieu_6878.pdf