Marketing thương mại quốc tế - Chương 2: Làm Marketing phù hợp với môi trường kinh tế mới

Xác định những lực lượng quan trọng dẫn dắt nền kinh tế mới

Hiểu việc kinh doanh và các hoạt động marketing thay đổi như thế nào khi chịu tác động của nền kinh tế mới

 

ppt15 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 876 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Marketing thương mại quốc tế - Chương 2: Làm Marketing phù hợp với môi trường kinh tế mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Slide * Chương 2Làm Marketing phù hợp với môi trường kinh tế mới Slide * Mục tiêuXác định những lực lượng quan trọng dẫn dắt nền kinh tế mớiHiểu việc kinh doanh và các hoạt động marketing thay đổi như thế nào khi chịu tác động của nền kinh tế mới Slide * Mục tiêuKhám phá Internet đã thay đổi cách thức các nhà làm marketing sử dụng dữ liêu khách hàng như thế nào.Hiểu các nhà làm marketing thực hành công tác quản trị quan hệ khách hàng như thế nào. Slide * Các xu hướng của nền kinh tế mớiSố hóa và kết nốiInternet, Intranets và Extranets là những chìa khóa.Loại bỏ trung gian và lại sử dụng trung gian.Sự chế tạo theo yêu cầu và customerization.Hội tụ của ngành. Slide * Những thay đổi trong thực tiễn kinh doanhNền kinh tế cũTổ chức theo đơn vị sản phẩmCác giao dịch sinh lợiBáo cáo tài chínhCổ đôngBộ phận marketing làm marketingNền kinh tế mớiTổ chức theo phân đoạn khách hàngGiá trị suốt đời của khách hàngBáo cáo marketingCác bên hữu quanTất cả mọi người đều làm marketing Slide * Những thay đổi trong thực tiễn kinh doanhNền kinh tế cũXây dựng nhãn hiệu thông qua quảng cáoThu hút khách hàngKhông đo lường sự thỏa mãn của khách hàngHứa hão và cung ứng thấpNền kinh tế mớiXây dựng nhãn hiệu qua năng lựcGiữ khách hàng trung thànhĐo lường sự thỏa mãn của khách hàng và tỉ lệ trung thànhCam kết thấp và cung ứng vượt lời hứa Slide * Thực tiễn marketing đang thay đổi như thế nàoThương mại điện tửThiết lập các web sitesMarketing quan hệ với khách hàng Slide * Thực tiễn marketing đang thay đổi như thế nào: thương mại điện tửThực tiễn kinh doanh đang thay đổi. . .Thương mại điện tử sử dụng các phương tiện và nền tảng điện tử để thực hiện thương mại.Thương mại điện tử web sites hỗ trợ việc bán hàng trên mạng các sản phẩm và dịch vụ.Mua hàng điện tử từ các nhà cung ứng trực tuyến.Marketing điện tử các nỗ lực bao gồm thông tin, truyền thông, cổ động và bán hàng hóa và dịch vụ qua Internet. Slide * Thực tiễn marketing đang thay đổi như thế nào: thương mại điện tửCác lĩnh vực InternetB2CB2BC2CC2BB2C = Business-to-Consumer (tổ chức đến khách hàng)Các lợi ích bao gồm: sự tiện ích trong đặt hàng cao hơn, chi phí thấp hơn, thu thập thông tin và giá dễ dàng hơn Slide * Thực tiễn marketing đang thay đổi như thế nào: thương mại điện tửCác lĩnh vực InternetB2CB2BC2CC2BB2B = Business-to-Business (tổ chức đến tổ chức)Qui mô cao hơn B2C 10-15%.Các lợi ích bao gồm: chi phí thấp hơn thông qua B2B, đấu giá, các liên minh mua hàng, khả năng tiếp cận với thông tin cao hơn. Slide * Thực tiễn marketing đang thay đổi như thế nào: thương mại điện tửCác lĩnh vực InternetB2CB2BC2CC2BC2C = Consumer-to-Consumer (khách hàng đến khách hàng)Các giao dịch xuất hiện qua các trang web mua bán như eBay.Người TD tạo ra các thông tin về sản phẩm trực tuyến thông qua trao đổi và giao tiếp trực tuyến. Slide * Thực tiễn marketing đang thay đổi như thế nào: thương mại điện tửCác lĩnh vực Internet B2CB2BC2CC2BC2B = Consumer-to-Business (khách hàng đến tổ chức)Hỗ trợ công tác truyền thông giữa khách hàng và các đơn vị kinh doanh. Slide * Thực tiễn marketing đang thay đổi như thế nào: CRMMarketing quan hệ khách hàng Customer Relationship Marketing (CRM) cho phép công ty:Cung ứng những dịch vụ cho khách hàng đúng thời gianThiết kế các cung ứng cho thị trường, các sản phẩm, các thông điệp qua các phương tiện truyền thông theo nhu cầu của khách hàng Slide * Thực tiễn marketing đang thay đổi như thế nào: CRMCRM hiệu qua yêu cẩu:Làm giảm tỉ lệ khách hàng rời bỏMở rộng quan hệ với khách hàngCải thiện lợi nhuận/doanh thu theo khách hàng tiềm năngBiến những khách hàng đem lại ít lợi nhuận thành nhiều lợi nhuận hơn hoặc kết thúc quan hệ với họTập trung vào những khách hàng đem lại giá trị cao Slide * Thực tiễn marketing đang thay đổi như thế nào: CRMCRM hướng đến marketing One-on-One MarketingBốn giai đoạn của One-to-One MarketingKhông chạy theo tất cả khách hàng, phải xác định một cách cẩn thận thị trường và khách hàng của công ty bạn.Nhóm gộp các khách hàng theo nhu cầu và giá trị của họ đem lại cho công ty, theo đuổi một cách mạnh mẽ những khách hàng đem lại giá trị nhiều nhất.Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng thông qua tương tác cá nhân. Thiết kế thông điệp, dịch vụ và sản phẩm cho mỗi khách hàng. Slide * Thực tiễn marketing đang thay đổi như thế nào: CRMCơ sở dữ liệu khách hàng và marketing với cơ sở dữ liệu là chìa khóa của CRM hiệu quảSử dụng cơ sở dữ liệu bao gồm:Xác định thị trường tốt nhấtTạo ra các cung ứng phù hợp với khách hàngLàm cho sự trung thành của khách hàng trở nên sâu sắc hơnKích hoạt lại việc mua hàng của khách hàngTránh những sai lầm nghiêm trọng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptbg_marketting_ch2_1708.ppt
Tài liệu liên quan